Một thanh niên tự nhận đã bắn chết ông Gaddafi

Một chiến binh trẻ tuổi Libya xuất hiện trong một video đăng tải trên internet khẳng định rằng chính anh ta đã bắt giữ và bắn ông Muammar Gaddafi 2 phát súng.

Người thanh niên này được xác định là Sanad al-Sadek al-Ureibi, SN 1989, ở Benghazi. Tuyên bố của anh ta càng làm tăng thêm những nghi ngờ về cái chết của vị lãnh đạo Libya bị lật đổ Gaddafi.
 
Tuyên bố này trái ngược hoàn toàn với thông tin của Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) của Libya. NTC khẳng định ông Gaddafi đã bị thương trước khi bị bắt và dính đạn lạc khi đang bị các tay súng NTC áp giải.
Sanad al-Sadek al-Ureibi tuyên bố chính mình  đã giết ông Gaddafi
 
Trong video, Ureibi được nhiều người phỏng vấn, trong đó một số mặc quân phục đang chúc mừng anh ta.
 
Những người này còn giơ cao một chiếc nhẫn và chiếc áo đẫm máu mà họ khẳng định là của ông Gaddafi. Điều đáng chú ý là chiếc nhẫn có khắc tên vợ ông Gaddafi, bà Safia, và ngày cưới của hai người (10-9-1970).
Chiếc nhẫn được cho là của ông Gaddafi
 
“Tôi đã bắn 2 viên đạn vào ông ta, một trúng dưới nách, viên kia trúng đầu. Ông ấy không chết ngay mà nửa giờ sau mới chết”, Ureibi khẳng định.

Ureibi còn kể rằng khi bị tách khỏi đồng đội thuộc lữ đoàn ở Benghazi, anh ta đã quyết định gia nhập với các binh sĩ ở Misrata khi lực lượng của chính quyền mới mở cuộc tấn công vào Sirte, quê hương ông Gaddafi.
 
“Chúng tôi tình cờ chạm trán Gaddafi trên phố, khi ông ấy đang đi cùng  một số trẻ nhỏ. Ông ấy đội mũ nhưng chúng tôi nhận ra tóc của ông ấy và một binh sĩ từ Misrata nói với tôi: “Đó chính là Gaddafi, bắt lấy ông ta”.

 Ureibi nói rằng anh ta đã khống chế được vị cựu lãnh đạo Libya và ông ta có một khẩu súng vàng.

"Tôi tát ông ta, ông ta nói với tôi rằng: “Cậu giống con trai tôi”. Tôi lại tát tiếp và ông ta lại nói: “Tôi giống như cha cậu”. Sau đó, tôi túm tóc ông ấy và kéo lê trên đất”, Ureibi nhớ lại.

Chàng thanh niên này còn cho biết anh ta muốn đưa ông Gaddafi tới Benghazi nhưng khi các binh sĩ Misrata khăng khăng muốn đưa nhà lãnh đạo bị lật đổ trở lại thành phố của họ, anh đã quyết định nổ súng và bắn ông 2 phát.
 
Theo Ureibi, binh sĩ Misrata đã tịch thu khẩu súng và dọa giết nếu anh ta trở lại thành phố lớn thứ ba của Libya.
 
Gia đình Gaddafi đòi xác
 
Trong tuyên bố được phát trên đài truyền hình thân Gaddafi ở Syria, gia đình nhà lãnh đạo bị lật đổ của Libya này đã yêu cầu được trả lại thi thể của ông Gaddafi, người con trai Mo'tassim và những người khác bị chết vào trong cuộc chiến tại Sirte hôm 20-10 vừa qua.
 
“Chúng tôi kêu gọi Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Hội nghị Hồi giáo và Tổ chức Ân xá Quốc tế hối thúc Hội đồng chuyển tiếp trao thi thể của những chiến binh quyết tử cho bộ lạc của chúng tôi ở Sirte và cho phép họ được thực hiện nghi lễ an táng theo đúng truyền thống và quy định của đạo Hồi”, tuyên bố nêu rõ.
Xếp hàng xem xác ông Gaddafi

Được biết, thi thể ông Gaddafi hiện đang được để trong nhà lạnh bảo quản thực phẩm tại một khu chợ ở Misrata. Hôm 21-10, hàng đoàn người đã xếp hàng tới xem xác ông Gaddafi khi giới chức chính quyền mới mở cửa cho công chúng tới xem.
 
Trong khi đó, tại cuộc họp báo kín, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho hay liên minh phương Tây đã có quyết kêu gọi chấm dứt Chiến dịch bảo vệ hợp nhất vào ngày 31-10.
Thu Hằng (Theo AFP)
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia