Kinh tế 24h: Vàng tuần tới sẽ lấy lại đà tăng giá



Kết thúc một tuần làm việc cũng là tuần cuối cùng của tháng 9, giá vàng đã giảm tới 11% khi “rơi” từ mốc 1800 USD/ounce xuống 1620 USD/ounce. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, chu kỳ lao dốc của kim loại quý đã chấm dứt.
Nếu so với kỷ lục cao trên 1.920 USD/ounce thiết lập hôm 6/9, giá vàng hiện giảm 15%. Tháng 9 vừa qua được đánh giá là tháng giá vàng có mức biến động kỷ lục, chưa từng thấy trong lịch sử phát triển của nó với biên độ lên tới 400 USD/ounce. Trong tuần đầu tiên của tháng 10 này, người ta đang kỳ vọng về sức bật mới của kim loại quý này.
Số liệu khảo sát mà trang vàng Kitco đưa ra cho thấy, trong 34 người được lấy ý kiến, có 25 người trả lời thì 13 trong số đó nhìn nhận giá sẽ tăng, 6 người cho rằng giá tiếp tục xuống và số còn lại nhận định giá sẽ đi ngang hoặc không thay đổi.
Những đánh giá này đều là của các chuyên gia trong lĩnh vực này gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.
Jimmy Tintle, nhà phân tích của Transworld Futures cho biết đang nhìn thấy mức giá cao hơn của vàng.

Cũng giống như một số người nhìn thấy giá vàng lên, nhà phân tích này cho rằng với mốc 1.600 USD/ ounce mà vàng đã thiết lập và giữ vững trong nhiều ngày chứng tỏ nó đang cố gắng bám trụ ở ngưỡng này để lấy lại xu hướng tăng.
Ông tin rằng khi việc ồ ạt bán vàng từ các quỹ phòng hộ và đầu tư dịu đi đã khiến vàng mất đi xu hướng giảm điểm. Theo Tintle, trong tuần tới vàng có thể “về” lại được mốc 1.725 USD/ounce.

Lòng tin giá vàng sẽ tăng trở lại càng được củng cố trước các thông tin của tại thị trường châu Âu. Tuần vừa rồi, dù thị trường này diễn ra tình trạng các nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu song vàng vẫn giữ được mốc trên 1.600 USD/ounce.

Điều này khiến các chuyên gia tin tưởng, xu hướng giảm của kim loại quý đã không còn, thay và đó là sự sẵn sàng cho xu hướng tăng mạnh. 
Các nhà quan sát thị trường đưa ra nhận định, giá vàng tuần tới sẽ chịu ảnh hưởng mạnh từ “sức khỏe” của các nền kinh tế châu Âu nhất là các thông tin liên quan tới Hy Lạp.
Thế nhưng, với những người nhìn thấy giá vàng đi xuống trong tuần tới thì lại cho rằng, việc USD đang lấy lại sức mạnh là một trong những lý do vàng có thể giảm vào tuần tới. Thêm vào đó, sức mua của thị trường cũng sẽ là yếu tố khiến vàng giảm hoặc chỉ có thể đi ngang mà thôi.


Tuy nhiên, mọi dự đoán vẫn chỉ là dự đoán, tất cả vẫn đang chờ một tuần giao dịch mới của vàng vào ngày mai.
Với thị trường vàng Việt Nam, cùng với sức tăng nóng của thế giới, kim loại quý cũng đã có một tuần biến động mạnh về giá. Thậm chí, đỉnh điểm nhất là ngày 26/9 vừa qua, khi giá vàng trên thị trường quốc tế đã giảm rồi tăng lại tới hơn 100 USD/ounce, giá của Việt Nam cũng vì thế được điều chỉnh theo tiền triệu.

Trong vài tiếng của ngày, giá vàng khi thì rơi xuống sát mốc 42 triệu đồng/lượng nhưng sau đó lại “về” 45 triệu đồng/lượng khiến nhiều người dùng không kịp trở tay.
Phiên cuối tuần này, khi giá vàng thế giới ngừng giao dịch ở mốc 1.624 USD/ounce, vàng Việt Nam trên thị trường tự do được mua vào - bán ra ở mức 44,05 - 44,4 triệu đồng/lượng. Nếu quy đổi, vàng Việt Nam vẫn đang “cố thủ” ở mức giá cao hơn giá vàng thế giới tới vài triệu đồng/lượng.
VnMedia



Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia