Hệ điều hành BBX sẽ "vực dậy" BlackBerry?


 
Trong Hội nghị các nhà phát triển của Reach In Motion, các nhà lãnh đạo công ty đã trình bày kế hoạch phát triển trong thời gian tới. Qua đó, RIM đã giới thiệu hệ điều hành mới - BBX.
Vào ngày 10 tháng 10 vừa qua, dịch vụ của BlackBerry đã xảy ra lỗi mà RIM gọi là “sự gián đoạn mạng lưới lớn nhất chưa từng có”. Công ty này đã phải mất hơn ba ngày để khắc phục sự cố trên, và tuyên bố sẽ “đền bù” bằng các ứng dụng miễn phí có giá khoảng 100 USD cho mỗi khách hàng của mình.

Sau phản ứng này của RIM, sự cố sập điện được các báo và các nhà đầu tư cũng như đối tác của công ty “bỏ qua”.

Trong Hội nghị các nhà phát triển, ông Mike Lazaridis – đồng Giám đốc Điều hành và các lãnh đạo của RIM đã tập trung vào các sản phẩm và tính năng mới, trong đó nổi bật nhất là hệ điều hành có tên BBX.

Hệ điều hành BBX
BBX được tối ưu hóa cho các loại điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị khác. Nó tích hợp QNX - hệ thống tạo năng lượng cho máy tính bảng PlayBook - với hệ điều hành BlackBerry cho các loại smartphone của RIM.

Tuy nhiên, Lazaridis không cung cấp bất kỳ khung thời gian nào cho việc ra mắt một điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành này.

Doanh số điện thoại thông minh của RIM trong quý III đã giảm nhẹ so với con số được kỳ vọng trước đó. Các nhà phân tích cũng lo lắng cho RIM về việc sẽ phải trả thêm các hóa đơn liên quan đến những sự cố trong quý này.

Tại hội nghị, Lazaridis và các nhà lãnh đạo khác của RIM cũng đã có những bài phát biểu khá dài về HTML5. Đó là tiêu chuẩn Web mới, hỗ trợ các ứng dụng cho điện thoại di động như: video, đọc offline (đọc mà không cần phải kết nối mạng), cảm ứng và tương tác cử chỉ trên các trình duyệt Web thông thường.

"Hãy xem nó như là tương lai" - Lazaridis nói. Ông chia sẻ thêm: 75% các nhà phát triển BlackBerry của RIM được hỏi cho biết họ sự định sẽ sử dụng HTML5 trong tương lai.

Các ứng dụng
BlackBerry đã bán được hơn 150 triệu thiết bị trên toàn cầu, nhưng lượng người sử dụng chỉ là 70 triệu. Tuy nhiên, con số này vẫn tăng 40% so với năm ngoái.

Trong năm nay, hơn 1 tỷ ứng dụng của BlackBerry App World đã được tải về, trung bình hơn 140 triệu lượt tải mỗi tháng. Phiên bản tiếp theo của máy tính bảng PlayBook sẽ tích hợp cả App World, đồng nghĩa với việc cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng đặt mật khẩu bảo vệ cho các ứng dụng của mình hoặc chỉ giới hạn cho nhân viên hoặc khách hàng của họ.

Lazaridis khẳng định: các nhà phát triển của BlackBerry kiếm được nhiều tiền hơn là những người đầu tư vào iOS của Apple hoặc Android của Google.

Alec Saunders, Phó Chủ tịch Quan hệ khách hàng, đã cung cấp thêm thông tin về khẳng định này: "Nhiều người nghĩ rằng các nhà phát triển BlackBerry không thể kiếm tiền, nhưng 13% các nhà phát triển của chúng tôi đã kiếm được hơn 100.000 USD. Trong khi đó, chỉ có 1% các nhà phát triển của iOS kiếm được hơn 1.000 USD".

Phản ứng của các nhà phát triển
Sau tuyên bố của RIM, các nhà phát triển đã có những phản ứng lạc quan về tương lai của công ty. Nhà quản lý của một công ty quốc tế lớn chia sẻ: "Công ty chúng tôi hoạt động hoàn toàn phụ thuộc vào dịch vụ của RIM". “Nhưng tôi có hy vọng cho một tương lai tươi sáng cho công ty mình cũng như cho BlackBerry".
VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia