Hạnh phúc muộn màng

Đâu là hạnh phúc đích thực? Điều này dường như mỗi người có một cách nhìn nhận khác nhau. Dưới đây là câu chuyện về hành trình đến với hạnh phúc của một phụ nữ, người đã từng có những trăn trở, lầm lỡ với quan niệm sống giản đơn “chỉ cần sống với người yêu là đủ”


Người phụ nữ luôn mơ về một mái ấm cho riêng mình (Ảnh chỉ có tính minh họa). Ảnh: Internet
Ngày còn là sinh viên, chị tự hào với đôi mắt hút hồn và khuôn mặt duyên thầm của mình. Chị chia tay với người yêu thời đại học vì chưa muốn bị trói buộc trong cái lồng của hôn nhân.
Khi mới quen anh, chị bị hấp dẫn bởi vẻ lịch lãm và thành đạt của một doanh nhân. Những buổi gặp gỡ, thời gian dường như thật ngắn ngủi, chỉ đủ dành để được bày tỏ nỗi khát khao và những đòi hỏi “nên một” của 2 người không được chung sống với nhau. Mỗi lần chia tay, anh đều nói: “Anh về nhà đây…”, chị buồn lắm, không gặp thì nhớ mà gặp rồi lại buồn hơn. Chị chợt hiểu ra hôn nhân và tình yêu thật khác nhau. Hôn nhân và trách nhiệm, người trong cuộc phải thực hiện những đòi hỏi hợp lý của cuộc sống chung. Chị không thể và không dám đưa ra lời đề nghị anh ly hôn. Anh đang có một gia đình ổn định, hai đứa con ngoan và người vợ giỏi giang… Nhưng nếu đưa ra lời đề nghị ấy, liệu chị có thể thay họ mang lại hạnh phúc mà anh đang có? Để cho lòng mình thanh thản, chị chẳng bao giờ gợi ý chuyện quà cáp, vật chất  mà chỉ lấy “trộm” một chút thời gian lẽ ra anh phải dành cho gia đình. với chị như thế là quá nhiều vì chị chỉ cần có một bờ vai, thế thôi.
Ngoài anh, chị vẫn gặp những bạn trai khác, đơn thuần chỉ để trò chuyện, kể lể chuyện vui, buồn. Nhưng đàn ông không giản đơn như phụ nữ, sau một thời gian quen “chay”, họ dần ngãng ra. Còn chị thì không thể “lung tung” với nhiều người. Hơn nữa, trái tim của phụ nữ thường chỉ chứa một bóng hình, dù chẳng có gì ràng buộc nhưng chị vẫn nhủ lòng sẽ chỉ là của anh.
Hạnh phúc “lượm lặt” của chị như viên kẹo, ngọt lịm và tan rất nhanh. Sau sinh nhật lần thứ 30 của chị, anh có vẻ xa cách, chị không buồn, không giận, không nằn nì đòi gặp nhau lần cuối. chị hiểu rằng cuộc vui nào ở dạng ấy cũng đến hồi kết thúc.
Người đàn ông thứ hai thuê cho chị một căn hộ với đầy đủ tiện nghi, mua tặng một chiếc xe máy xịn và nhiều nữ trang. Có lẽ sau mối tình sâu đậm quá thật thà, chị đã thay đổi tư duy: vật chất cũng là một biểu hiện của tình yêu nên chị yêu thích những gì mang lại cho chị hơn là yêu anh. vì thế vị trí của chị đối với người đàn ông này chuyển lên thành “vợ hờ”. Anh ta đã có vợ ở nước ngoài, thời gian công tác tại Việt Nam, anh chung sống với chị. Nhân danh là chồng “hờ”, anh ta ghen, luôn cho người theo dõi và muốn nhốt chị trong nhà. Cái kiểu tình yêu trộn lẫn với ý muốn sở hữu khiến chị mệt mỏi. trong vai diễn “vợ hờ”, chị khổ nhất không dám giới thiệu với ai...
Cũng vì khéo giấu, bạn bè thương chị cô đơn, mai mối cho chị một người đàn ông đang cần vợ. Anh thật thà, khai báo tên tuổi, trần tình về nỗi lo của người mẹ có con trai độc nhất mong chờ có cháu nội, kể cho chị về lương bổng hằng tháng… Nhìn vẻ mặt của anh, chị bật cười  như thể anh đang đi dự tuyển xin việc làm. Thế nhưng, khi trở về nhà, chị lại nhớ anh. Rồi một ngày, chị chủ động chấm dứt cuộc sống mờ ám của “vợ hờ”. Chị lên xe hoa, hành trang mang theo chưa phải là sự rung động của trái tim mà là nỗi khát khao của một phụ nữ cần có một gia đình đúng nghĩa.
Bây giờ, ở tuổi 45, đã có một con nhỏ, chị mới cảm nhận được thế nào là tình yêu, hạnh phúc đích thực. Ông xã chị vẫn “lơ ngơ” một cách rất dễ thương, vẫn hiền lành ít nói, thuộc tuýp người không lãng mạn, ga lăng với những lời có cánh nhưng thương yêu chị thật lòng.
Thật may, chị biết dừng lại đúng lúc và cuộc đời đã theo đúng quy luật, dù hơi muộn.
Hoàng Yến
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia