Chính quyền ra văn bản "bảo vệ" bé bị bắt ăn phân!

Liên quan đến vụ bố đẻ đánh con bằng dây điện và bắt ăn phân người, hiện người cha tàn ác vẫn đang săn lùng đứa con bằng sự hung hãn của mình. Trong khi đó, các cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc bằng... văn bản để bảo vệ ba bà cháu...


Quy trình làm việc “siêu chuẩn”
Tiếp tục tìm hiểu vụ bé trai 11 tuổi bị cha bắt ăn…phân người, phóng viên VnMedia đã có buổi làm việc với chính quyền xã Đồng Thái – An Dương – Hải Phòng.

Ảnh minh họa
Lo sợ cho sự an toàn, ba bà cháu phải lánh nạn sang nhà người họ hàng mỗi khi bất an

Tính đến thời điểm vụ việc được VnMedia phát hiện, đưa tin thì bé Bùi Xuân Thuận đã phải chịu đựng sự hành hạ của vết thương gần 20 ngày và vụ việc đã được báo cáo lên chính quyền xã hơn 1 tuần lễ. Thế nhưng, cung với những vết thương trên người vẫn còn chỗ rỉ máu, cháu bé và bà nội đang sống những ngày lo sợ bởi bị Bùi Xuân Phong đe dọa, còn mọi sự can thiệp, giải quyết vẫn chỉ là… trên giấy tờ.

Khi đề cập đến nội dung làm việc với chính quyền xã, chúng tôi nhận được câu trả lời từ ông Thùy - Phó chủ tịch xã rằng: “Hôm đó là ngày thứ 7, chủ nhật gì đó, là ngày nghỉ nên lãnh đạo xã chưa nắm được vụ việc cụ thể…” , do đó, lãnh đạo xã đã giới thiệu phóng viên gặp và làm việc với bên công an xã.

Trao đổi với VnMedia, ông Bùi Xuân Lá – Trưởng công an xã Đồng Thái, An Dương, Hải Phòng – cho biết: “Anh Phong là người làng tôi, thậm chí là có họ hàng với tôi. Theo quan hệ đó, Phong phải gọi tôi bằng bác. Nói thật, nó là người làm lao động, thiếu văn hóa và cục mịch nên mọi suy nghĩ không thể như người có học được.

Sau khi nhận được đơn trình báo của bà Dụn, tức bà nội cháu Thuận, chúng tôi đã tiến hành các thủ tục theo đúng trình tự. Chúng tôi đã nghe chính cháu Thuận kể lại vụ việc, trước sự chứng kiến của người giám hộ là bà nội và cô giáo chủ nhiệm của cháu. Sau đó, chúng tôi cử đồng chí phó công an xã, cùng với gia đình đưa cháu Thuận đến Bệnh viện, chụp và kiểm tra thương tích trên người cháu. Tiếp đó chúng tôi đã làm các thủ tục liên quan đến nhân chứng và báo cáo lãnh đạo công an huyện. Theo ý kiến chỉ đạo từ công an huyện, chúng tôi tiếp tục củng cố hồ sơ sau đó báo cáo để huyện cho ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Chúng tôi cũng đã 3 lần mời anh Phong lên xã để làm việc và đến lần thứ 3 anh ta mới chấp hành. Tại trụ sở công an xã, anh Phong thừa nhận có đánh cháu bé một đôi lần. Lần đánh con và bắt ăn phân người, chúng tôi có được nghe cháu bé kể lại, sau đó anh Phong cũng thừa nhận là có việc đó. Nhưng anh ta cho rằng, mới xúc ra bát và dọa thôi chứ chưa bắt cháu bé ăn. Việc làm này của anh Phong cũng có người nhìn thấy.”

Biện pháp ngăn chặn trên giấy

Ảnh minh họa
Vị trưởng công an xã bên đống giấy tờ nơi làm việc

Trước thực tế Bùi Xuân Phong tỏ ra khá hung hãn ngay cả sau lần được công an xã triệu tập lên trụ sở lấy lời khai, phóng viên đưa ra câu hỏi, có hay không biện pháp ngăn chặn, hỗ trợ các nạn nhân, ông Lá khẳng định: “Về vụ việc này, đây là lần đầu tiên chúng tôi tiếp nhận đơn. Tình tiết ngăn chặn chúng tôi phải có chứ, nhưng bằng văn bản thôi. Làm văn bản chúng tôi phải làm cho đúng. Chúng tôi đã yêu cầu anh Phong viết trong biên bản, cam kết không đánh con nữa. Thậm chí tôi đã đe dọa “Mày còn đánh nó, tao bắt mày ngay…”. Nhưng thực tế, anh ta vẫn đe dọa cháu bé”.

Về chi tiết, trước đây đã từng xảy ra mâu thuẫn nghiêm trọng giữa Bùi Xuân Phong và mẹ đẻ là bà Dụn, thậm chí Phong còn cầm dao đe dọa tính mạng mẹ đẻ. Quá hoảng sợ, cô em dâu của bà Dụn đã cầu cứu lãnh đạo công an xã là ông Lá thì nhận được câu trả lời, “bao giờ nó chém, bao giờ xảy ra sự việc thì chúng tôi mới can thiệp”. Trả lời câu hỏi này của phóng viên, ông trưởng công an xã cho rằng: “Đấy là bà ấy nói. Bà ấy không vừa ý nên nói thế. Tình tiết ngăn chặn là chúng tôi có chứ không phải không. Mà thôi, cái việc này, người ta nói thì các anh chị biết để nắm thông tin thôi, còn chúng tôi làm việc này phải căn cứ văn bản hồ sơ, trả lời bằng văn bản hồ sơ, có hay không có. Giả sử bà ấy làm đơn tố cáo, ngày tháng này, anh ta cầm dao dọa chém, có người làm chứng…khi đó tôi sẽ xác minh ngay.”

Cũng theo lập luận của ông trưởng công an xã thì ngay cả việc nhiều lần Phong săn tìm đứa con nhưng không thấy, y tức tối đập phá cổng nhà bà Dụn cũng không thể coi là hành vi tìm đánh con được. Bởi theo ông Lá “thằng bé có ở nhà đâu mà đánh”. Hành động đó của Phong chỉ được coi là có đến nhà nhưng không thể có hành vi được? Ông trưởng công an xã nhấn mạnh rằng, "chúng tôi sẽ củng cố hồ sơ thật chặt chẽ, sau đó báo cáo cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo giải quyết".

Đáp lại những nghi vấn cho rằng Phong đánh con là do người vợ ba tác động, ông Lá cho rằng chưa có cơ sở khẳng định điều đó. Đối với việc bà Dụn khẳng định, hiện tại Phong sống như vợ chồng với Nguyễn Thị Phương – người vợ thứ ba – nhưng không đăng ký kết hôn, thậm chí Phương sinh sống tại địa phương đã lâu nhưng chưa khai báo tạm trú, tạm vắng, ông Lá thừa nhận: “Việc đăng ký kết hôn chúng tôi chưa kiểm tra. Nhưng nói thật, họ đã thiện chí về ở với nhau, tự nhiên mình đến kiểm tra cũng ngại lắm chứ cô, ai chẳng có lòng tự trọng. Về mặt Luật thì như thế là sai nhưng chúng nó là con là cháu, giờ tự nhiên bác Lá đến kiểm tra việc các cháu nó ở với nhau, thực sự ngại lắm. Mà thực tế là chúng tôi chưa làm việc với cô Phương, khi lấy lời khai của cô này thì tôi mới hỏi đến những vấn đề vừa nêu.”

Trước khi có kết quả thỏa đáng, có biện pháp giải quyết cụ thể vụ việc này, bà Dụn và hai đứa cháu nội vẫn thường trực nỗi lo sợ bị Bùi Xuân Phong đe dọa. Và với quy trình làm việc “siêu chuẩn”, rất "đúng đắn" của chính quyền cơ sở thì xem ra, nỗi lo ấy của các nạn nhân còn rất lâu nữa mới có thể được giải tỏa. Không ai dám đảm bảo rằng, trong những ngày tới, với tính cách côn đồ, hung hãn, liều lĩnh của Phong, sự an toàn của bà cháu họ sẽ được đảm bảo.

VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia