Yemen: quân chính phủ nã súng máy vào người biểu tình


 
Ít nhất 26 người biểu tình chống chính phủ đã thiệt mạng khi lực lượng trung thành với Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh nổ súng vào hàng chục nghìn người biểu tỉnh ở thủ đô Sanaa của nước này.
  
Hàng chục nghìn người dân Yemen đã đổ xuống đường ở thủ đô Yemen để đòi chính phủ đã cầm quyền 33 năm của Tổng thống Ali phải tử chức.

Binh sỹ chính phủ đã nã súng máy hạng nặng, xịt nước và sử dụng hơi cay nhắm vào người biểu tình khi họ rời Quảng trường Thay Đổi và tuần hành tới dinh tổng thống ở gần đấy.

Hàng ngàn người biểu tình đã cắm lều ở quảng trường này từ nhiều tháng nay.

Nhân viên y tế ước tính 26 người thiệt mạng và chừng 700 người biểu tình bị thương do đạn bắn, và ít nhất 25 người lâm vào tình trạng nguy kịch.

Một nhân viên y tế cho hay: "26 người biểu tình thiệt mạng đều bị trúng đạn vào đầu, cổ và đầu gối, trong đó có một người bị trúng đạn mạnh đến mức đầu lìa khỏi cổ. Thật là kinh hoàng".

Trong khi đó, Bộ Nội vụ nước này lại lên tiếng lên án người biểu tình ném bom xăng, dùng gậy gộc tấn công, gây thương tích cho 4 binh lính chính phủ.

Đáp trả hành động hạ sát người biểu tình của quân chính phủ, quân chống đối ở Yemen đã cảnh báo các lực lượng chính phủ nếu còn tấn công những người biểu tình hòa bình, họ sẽ kiên quyết đáp trả mạnh mẽ.

Đây là vụ biểu tình đầu tiên từ nhiều tháng nay, trong đó người biểu tình đã ra khỏi khu vực Sana'a do Trung tướng Ali Moshen al-Ahmar, sỹ quan cao cấp nhất của Yemen đứng về phe chống đối, kiểm soát. Phe chống đối nói họ muốn "leo thang" cuộc nổi dậy chống chính phủ bằng cách tiến sang các quận khác trong thủ đô.

Phong trào chống đối do giới trẻ lãnh đạo gia tăng các cuộc biểu tình trong tuần qua, đã phẫn nộ sau khi Tổng thống Ali Abdullah Saleh chỉ thị cho phó tổng thống thương thuyết một giải pháp chia quyền. Nhiều người gọi đây chỉ là một trong những chiến thuật hoãn binh mới nhất của ông Saleh.
Theo VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia