'Vòng tròn bất tử - Vòng tay đồng đội' tụ hội về Đà Nẵng

Sau 23 năm kể từ khi sự kiện “CQ-88” năm 1988 diễn ra, những người đồng đội năm xưa mới có dịp gặp mặt, cùng chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của cuộc đời lính đầy sóng gió tại thành phố biển Đà Nẵng.
Cuộc hội ngộ lịch sử

Từ ngày 2/9 – 4/9/2011, tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra cuộc hội ngộ lịch sử của những cựu chiến sĩ Hải quân và thân nhân các liệt sĩ từng tham gia trận Hải chiến Trường Sa, xảy ra ngày 14/3/1988.

Cuộc gặp mặt mang tên “Vòng tròn bất tử - Vòng tay đồng đội” do Trung tâm Dữ liệu (TTDL) Hoàng Sa (Hoangsa.org) tổ chức có sự chung tay giúp đỡ của nhiều tấm lòng hảo tâm trong nước và quốc tế.

Anh Đỗ Vũ Lợi, điều hành khu vực miền Bắc của TTDL Hoàng Sa cho biết: "Cuộc gặp mặt “Vòng tròn bất tử - Vòng tay đồng đội” nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân của Hoangsa.org hướng về các cựu binh và thân nhân liệt sĩ từng tham chiến trong sự kiện Hải chiến Trường Sa năm 1988".

"Chúng tôi hy vọng các khách mời sẽ có những giây phút đáng nhớ khi được gặp lại đồng đội năm xưa, cùng ôn lại những kỷ niệm một thời tuổi trẻ hào hùng, và quan trọng là giúp nối lại liên lạc giữa các cựu binh với nhau sau 23 năm kể từ khi trận chiến diễn ra”. anh Lợi nói.
Thành viên TTDL Hoàng Sa chụp cùng các chiến sĩ Hải quân Trường Sa. Ảnh: Hoangsa.org

Đây là dịp để các cựu chiến binh và thân nhân liệt sỹ có cơ hội gặp gỡ, hội ngộ nhau sau 23 năm cách biệt. Theo bạn Đài Trang, thành viên TTDL Hoàng Sa khu vực miền Nam, ý nghĩa cuộc gặp mặt này là rất to lớn.

TTDL Hoàng Sa đã mất nhiều tháng chuẩn bị và tìm kiếm nguồn tài trợ để sự kiện này có thể tổ chức đúng dịp Quốc khánh 2/9.

Khoảng 30 người gồm các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, khách mời, đại diện lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và huyện đảo Hoàng Sa cùng các thành viên TTDL Hoàng Sa sẽ tham dự.
Bức tranh nguyên bản (trái) và bức tranh gạo dự định bán đấu giá gây quỹ.
Ảnh: Hoangsa.org.
Dự kiến cuộc gặp mặt sẽ bao gồm các hoạt động nói chuyện, trình chiếu hình ảnh biển đảo Việt Nam, đấu giá bức tranh gạo Hoàng Sa – Trường Sa, giao lưu và tham quan thành phố Đà Nẵng.

Nhân sự kiện này cơ sở tranh cát Thúy Vy đã gửi tặng bức tranh Hoàng Sa – Trường Sa được ghép từ những hạt gạo thành hình ảnh người lính trẻ cầm súng đứng dưới cột mốc chủ quyền Trường Sa.

TTDL Hoàng Sa sẽ tổ chức bán đấu giá bức tranh này, toàn bộ tiền thu được sẽ đưa vào quỹ Tri ân chiến sĩ Hoàng Sa – Trường Sa.
Chương trình “Vòng tròn bất tử”

Một trong những hoạt động nổi bật và thành công nhất của TTDL Hoàng Sa là chiến dịch tìm kiếm các chiến sĩ và thân nhân các liệt sĩ đã tham gia trận Hải chiến Trường Sa năm 1988.

Đầu năm 2009, một video clip lan truyền trên mạng đã ghi lại những hình ảnh các chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam xếp thành vòng tròn dầm mình dưới nước biển, tay giữ chặt cờ Tổ quốc dưới làn đạn bắn xối xả từ tàu Hải quân Trung Quốc.

Dù rất nhiều chiến sĩ hy sinh nhưng lá cờ đỏ sao vàng vẫn tung bay hiên ngang, như một lời khẳng định thiêng liêng về ý chí bảo vệ chủ quyền đất nước. 
Cựu chiến sĩ Hải quân Trương Văn Hiền khi còn trong quân ngũ và hiện tại.
 Ảnh: Hoangsa.org
Xuất phát từ đoạn clip trên cùng danh sách công bố tên 74 chiến sĩ hy sinh và mất tích đăng trên báo Nhân Dân ngày đó, các thành viên của TTDL Hoàng Sa đã lên kế hoạch cho một chương trình mang tên:”Vòng tròn bất tử”.

Mục đích của chiến dịch này là tìm kiếm lại những người còn sống cũng như tri ân các gia đình liệt sĩ đã hy sinh. Sau 3 năm ròng rã tìm kiếm thông tin, đi khắp các nẻo đường ba miền Tổ quốc, Ban điều hành cùng hàng trăm thành viên và cộng tác viên của TTDL Hoàng Sa đã đạt được những thành công đáng ghi nhận.

Phần lớn địa chỉ liên lạc hiện tại của chiến sĩ và thân nhân liệt sĩ trong danh sách 74 người đã được xác minh. TTDL Hoàng Sa còn tổ chức hàng chục chuyến thăm hỏi, tri ân các chiến sĩ và gia đình liệt sĩ khắp 3 miền Bắc,Trung, Nam.
Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa là diễn đàn chuyên nghiên cứu, thu thập và phổ biến tài liệu liên quan đến các vấn đề về chủ quyền biên giới, hải đảo của Việt Nam. Thành lập ngày 25/8/2007, TTDL Hoàng Sa đã không ngừng phát triển, trở thành một trong những diễn đàn học thuật lớn, với hơn 16.000 thành viên tham gia.

Ngoài ra TTDL Hoàng Sa còn có một thư viện ảnh về biển đảo rất phong phú cùng một kho lưu trữ các tài liệu trong và ngoài nước liên quan đến vấn đề chủ quyền biên giới, hải đảo. Đây được xem là một nguồn tư liệu hết sức quý báu cho các nhà nghiên cứu cũng như tất cả những ai muốn tìm hiểu về vấn đề này.

Bên cạnh các hoạt động online, TTDL Hoàng Sa còn thường xuyên tổ chức các chuyến đi tình nguyện, các buổi gặp mặt, nói chuyện trao đổi chuyên sâu, với sự tham gia của nhiều chuyên gia và đông đảo thành viên.

Với tôn chỉ hoạt động vì cộng đồng, phổ biến kiến thức về chủ quyền biên giới hải đảo cho mọi người, hòa hợp dân tộc và khơi dậy tinh thần yêu nước, TTDL Hoàng Sa thực sự là một diễn đàn của tuổi trẻ đầy sôi động và nhiệt huyết. 
Theo Đất Việt

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia