Vàng trong nước "loạn nhịp" vì giá rẻ



Tính đến trưa nay (6/9) giá vàng trong nước thụt lùi dần về sát với giá quốc tế. Mức chênh lệch giữa vàng trong nước và vàng thế giới chỉ còn khoảng 70-250 nghìn đồng/lượng (mua vào- bán ra).
Đầu giờ sáng nay, khi giá vàng thế giới vượt lên 1.903 USD/ounce, các thương hiệu vàng trong nước đã tăng giá bán ra lên mốc 48 triệu đồng/lượng, nhưng chiều mua vào chỉ nhích khoảng 30 nghìn đồng và giao dịch ở vùng giá trên 47 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC Hà Nội mua vào - bán ra 47,78 - 48 triệu đồng/lượng. Vàng SBJ của Sacombank có giá 47,81 - 48,09 triệu đồng/lượng.

Tuy nhiên chỉ ngay sau đó, khi giá vàng giao dịch đi ngang ở mốc 1.902 USD/ounce các thương hiệu vàng đã đồng loạt giảm giá bán xuống dưới mốc 48 triệu đồng/lượng.

Tính đến hơn 10h trưa nay, giá vàng SJC Hà Nội chỉ còn 47,75 - 47,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 20 nghìn đồng/lượng  chiều bán ra và nhích tăng khoảng 50 nghìn đồng chiều mua vào so với giá cuối giờ chiều qua.

Vàng miếng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu mua vào - bán ra với giá 47,5 - 47,9 triệu đồng/lượng. Vàng miếng Thần Tài SBJ của Sacombank có giá 47,76-47,89 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP.HCM, vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết mua vào - bán ra 47,7 - 47,99 triệu đồng/lượng.

So với cách định giá vàng trong nước với giá vàng thế giới ở những ngày trước và ngày hôm nay cho thấy, vàng trong nước đã thụt lùi dần về sát giá vàng thế giới.

Thậm chí nhịp điều chỉnh của giá vàng trong nước có vẻ như đã trở lại với thời điểm quý 1/2011 khi giá chạy song song, hoặc rẻ hơn so với vàng thế giới.

Một số nhà đầu tư đã kỳ vọng khi giá vàng thế giới vượt mốc 1.900 USD/ounce, khả năng giá vàng trong nước sẽ vượt qua 48 triệu đồng/lượng.

Hiện khá nhiều người đã "ôm" với giá xấp xỉ 48 và trên 48 triệu đồng/lượng trước đó. Tuy nhiên, sự điều chỉnh giá của vàng trong nước đã gây bất ngờ cho giới đầu tư, đặc biệt là dân chuyên "lướt sóng".

Trong ngày hôm qua (5/9), giá vàng thế giới lúc ở mốc 1.890 USD/ounce, vàng trong nước được niêm yết trong khoảng giá 47,7 - 47,92 triệu đồng/lượng. Trong khi đó ở ngày hôm nay (6/9), giá vàng thế giới có mốc 1.902 USD/ounce, vàng trong nước có mức giao dịch trong khoảng 47,5 - 47,99 triệu đồng/lượng.

Theo quy đổi giá vàng thế giới của Công ty vàng bạc đá quý SJC Hà Nội, hiện khoảng cách chênh lệch giữa vàng trong nước và quốc tế rút ngắn chỉ còn khoảng 70 - 250 nghìn đồng/lượng (mua vào- bán ra).

Như vậy có thể thấy giá vàng trong nước đang ngày càng được rút ngắn khoảng cách với giá vàng thế giới và đến ngày hôm nay thì giá đã khá rẻ. Theo Sacombank, giá vàng trong nước thời điểm hiện tại đã ngang bằng giá quốc tế.

Sau nhiều động thái của Ngân hàng Nhà nước như cấp quota nhập khẩu vàng, nâng dự trữ bắt buộc đồng USD…đã phần nào tác động lên thị trường. Giá vàng trong nước ngang giá quốc tế đã tránh được tình trạng xuất, nhập khẩu lậu, một trong những tác động xấu đến giá trong nước.

Cũng theo Sacombank, hoạt động lướt sóng thời điểm này vẫn khá rủi ro khi mà giá vàng trong ngày thời gian gần đây biến động chậm, mức độ tăng giảm hẹp và không bù nổi chênh lệch giá mua - bán.
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia