Triều Tiên diễu binh hoành tráng mừng Ngày Quốc khánh

Hình ảnh một lễ diễu binh ở Triều Tiên năm 2008
 Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Il và con trai út Kim Jong-Un hôm nay đã xuất hiện trong một cuộc diễu binh hoành tráng tại thủ đô Bình Nhưỡng mừng kỷ niệm 63 năm Quốc khánh nước CHDCND Triều Tiên (9/9/1948 - 9/9/2011).

Bản tin trên đài truyền hình Triều Tiên ghi lại hình ảnh Chủ tịch Kim và con trai - Đại tướng Jong-Un đứng trên khu vực khán đài vỗ tay khi các đơn vị cơ giới của quân đội Triều Tiên diễu binh qua Quảng trường Kim Nhật Thành.

Cùng tham dự lễ diễu binh trên có rất nhiều loại vũ khí như bích kích pháo, súng cao xạ và nhiều hệ thống phóng tên lửa.

Các quân nhân có mặt trong cuộc diễu binh đã nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch Kim – người đã xây dựng quân đội Triều Tiên thành “một lực lượng bất khả chiến bại, biến đất nước thành một pháo đài không thể bị xâm phạm”, hãng thông tấn chính thức của Triều Tiên đã bình luận như vậy.

Người dân Triều Tiên đã đổ đến chật kín Quảng trường Kim Nhật Thành để chứng kiến lễ diễu binh mừng Ngày Quốc khánh. Họ vừa vẫy cờ hoa vừa hô vang tên gọi "Kim Il-Sung", "Kim Jong-Il" và cụm từ "Chiến thắng".

Vào cuối cuộc diễu binh, Chủ tịch Kim Jong-Il đã bước hẳn ra ban công và vẫy chào những người dân.

Trước đó, nhà lãnh đạo Kim và con trai Kim Jong-Un đã tới Cung điện Kumsusan để viếng cố Lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Người con trai út Kim Jong-Un của Chủ tịch Kim đã được thăng chức Đại tướng và được bổ nhiệm vào các vị trí quan trọng trong đảng Lao động Triều Tiên vào hồi năm ngoái. Những sự kiện đó đã làm dấy lên tin đồn về việc ông Kim Jong-Un sẽ trở thành người kế nhiệm cha lãnh đạo đất nước Triều Tiên.

Chủ tịch Kim, 69 tuổi, đã bị một cú đột quỵ hồi tháng 8 năm 2008. Sau đó, có rất nhiều thông tin tung ra về sức khoẻ không tốt của Nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, trong hơn 3 năm qua, Chủ tịch Kim đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng và người ta đều thấy rõ ông vẫn còn khoẻ mạnh.
Theo VnMedia (AFP)

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia