Tìm thấy hung khí và vàng của "đồ tể" Luyện

Đó là 2 con dao, gồm một con dao bấm nhọn dài 19,4 cm và một con dao phớ dài tới 50 cm. Với hung khí này, Luyện đã ra tay man rợ, sát hại sinh mạng vợ chồng chủ tiệm vàng cùng con gái mới 18 tháng tuổi * Sát thủ Luyện giấu nhiều vàng tại nhà cô ruột.


Sau nỗ lực tìm kiếm, vào lúc 10 giờ 15 phút sáng nay, 1-9, lực lượng công an đã tìm thấy con dao gấp dài 19,4cm tại chiếc ao bùn ngay sau nhà của hung thủ Lê Văn Luyện ở ở thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm, (huyện Lục Nam - Bắc Giang).

Trước đó, ngay sau khi có lời khai đầu tiên của Luyện lúc bị bắt tại khu vực Đồn biên phòng Na Hình (huyện Văn Lãng, Lạng Sơn), lực lượng Công an Bắc Giang đã tổ chức tìm kiếm ngay hung khí của vụ thảm sát.
Con dao phớ Trung Quốc to bản, dài 50 cm được tìm thấy lúc 22 giờ 30 phút đêm qua (31-8). Đây là hung khí mà Luyện khai đã dùng để cứa cổ và chém chết anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi), chủ tiệm vàng Ngọc Bích, vào sáng sớm ngày 24-8 vừa qua.
Khai nhận tại cơ quan điều tra, Luyện cho biết, khi đột nhập cướp tiệm vàng, y đã bỏ 1 con dao bấm vào túi quần vào giắt một dao "phớ" dài vào thắt lưng.

Ngay lúc được anh họ Trương Thanh Hồng (19 tuổi) dùng xe máy  đưa về nhà sau vụ thảm sát tại tiệm vàng sáng 24-8, Luyện đã ném hai con dao dùng làm hung khí gây án cùng chiếc điện thoại di động cướp của nạn nhân qua cửa sổ tầng 2 (lầu 1) xuống chiếc ao bùn phía sau nhà mình ở thôn Sơn Đình 2, xã Thanh Lâm.
Nơi Lê Văn Luyện vứt hung khí gây án

Bằng cách thử ném những vật có trọng lượng tương đương, lực lượng công an đã xác định tương đối vị trí 2 con dao và chiếc điện thoại có thể rơi xuống. Đây là chiếc ao bùn phía sau nhà hàng xóm của Luyện, rộng chừng 30 m2.
Phải rất khó khăn, lực lượng công an mới tìm thấy hung khí và tang vật của vụ án vì đây là chiếc ao bùn đỏ quặch.
Hàng chục cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Bắc Giang và huyện Lục Nam đã phối hợp với chính quyền xã Thanh Lâm, đã bất chấp đêm hôm, trưa nắng tát ao và mò tìm 2 con dao và chiếc điện thoại tang vật để phục vụ công tác điều tra, hoàn thiện hồ sơ vụ án.

Cùng ngày 1-9, phóng viên Báo Người Lao Động đã có bức ảnh đầu tiên của Luyện tại cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang.
Hình ảnh mới nhất về sát thủ Lê Văn Luyện, ngày 1-9

Cũng theo nguồn tin riêng của Báo Người Lao Động, trong quá trình bắt giữ sát thủ Lê Văn Luyện, cơ quan điều tra (CQĐT) đã khám xét nhà cô ruột y ở bản Nà Tổng, xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng - Lạng Sơn và thu giữ một khối lượng khá lớn kim loại màu vàng hung thủ giấu tại đây.
Bọc vàng trên được Lê Văn Luyện gói kỹ trong nhiều lần túi ni lông, nhét vào trong một lọ thủy tinh có đường kính cao khoảng 13 cm, bên ngoài cùng bọc bằng vỏ gói mì ăn liền rồi vứt xuống hố xí tại nhà cô ruột của y.
Cận cảnh số vàng tang vật thu được tại nhà cô ruột của Lê Văn Luyện

Lê Văn Luyện xác nhận với cán bộ điều tra số vàng tang vật thu được tại nhà cô ruột của y
CQĐT đã kiểm đếm, lập biên bản tạm giữ tổng cộng 6 dây chuyền bằng kim loại màu vàng với chiều dài, to nhỏ khác nhau, 4 nhẫn có mặt vuông, 4 nhẫn tròn, 2 lắc đeo tay. CQĐT sẽ sớm giám định để kết luận chắc chắn đây là số vàng cướp được từ tiệm vàng Ngọc Bích.
Cũng theo nguồn tin của Báo Người Lao Động từ cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT), Lê Văn Luyện nghiệm game online và từng là “con nợ” của tiệm vàng Ngọc Bích.    
Đây chính là lý do Lê Văn Luyện khá thông thuộc nhà cửa, quy luật sinh hoạt của gia chủ tiệm vàng Ngọc Bích.
“Đến cầm đồ nhiều lần, đã quá quen, nên khi ra tay Luyện không cần phải sơ đồ nhà cửa của nạn nhân mà vẫn biết từng vị trí giấu vàng cũng như nơi đặt camera, thời gian ngắt camera” - một cán bộ điều tra tiết lộ.
Luyện nghiệm game online và từng đến cầm đồ tại tiệm vàng Ngọc Bích

Trước đó, theo tìm hiểu của phóng viên Báo Người Lao Động, ngoài buôn bán vàng ra, tiệm vàng Ngọc Bích còn cho vay lấy lãi và có cầm đồ cho một số người có nhu cầu. Luyện là một trong số đó.

Cũng theo nhận định riêng của thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, Đồn Trưởng Đồn biên phòng Na Hình, người trực tiếp bắt Luyện: “Luyện không có biểu hiện của con nghiện khi bị bắt. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi nắm được, Luyện nghiện game online. Có thể đây chính là một phần dẫn đến cách hành động man rợ của Luyện vì bắt chước các cảnh chém giết trong game”.

Cho đến 2 giờ 30 phút sáng ngày 1-9, Lê Văn Luyện đã được di lý về tới Trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang. Việc dẫn giải này rất chóng vánh và không có bất kỳ phóng viên nào tiếp cận được Luyện cũng như các cán bộ điều tra.

Tuy nhiên, Phóng viên Báo Người Lao Động đã có mặt để ghi lại video clip độc quyền thời điểm Luyện được bàn giao đối tượng tại đồn biên phòng Na Hình để đưa về Công an tỉnh Bắc Giang. 



Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, sau khi gây ra vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), hung thủ Lê Văn Luyện đã trốn đến tỉnh Lạng Sơn. Nơi đây có cô ruột của y đang sinh sống tại bản Nà Tổng.
Ngày 29-8, Lê Văn Luyện đã được chú rể là Lê Văn Nghi và đối tượng Hoàng Văn Trai bố trí trốn qua biên giới, thuộc khu vực quản lý của Đồn Biên phòng Na Hình (Văn Lãng, Lạng Sơn).
Chiều 31-8, Luyện và người chú rể đã bị cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Hình cùng lực lượng công an bắt giữ tại mốc 1057 khu vực biên giới khi vừa từ khu vực Bằng Tường (Trung Quốc) trở về Việt Nam.
Hơn 22 giờ đêm 31-8, Lê Văn Luyện đã được di lý về công an tỉnh Bắc Giang và hiện đang bị tạm giam tại đây để phục vụ công tác điều tra vụ thảm án tiệm vàng Ngọc Bích.
Tin-ảnh-clip: Nguyễn Quyết

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia