“Sự trả thù ngọt ngào” của Hillary dành cho Obama

Nữ Ngoại trưởng Hillary
 
Cách đây 3 năm, bà Hillary Clinton đã phải ngậm ngùi cay đắng chịu thất bại trước đối thủ non trẻ hơn bà về mọi mặt – ông Barack Obama trong cuộc đua giành vị trí ứng cử viên Đảng Dân chủ ra tranh cử chức Tổng thống. Tuy nhiên, ngày hôm nay, mọi thứ đảo chiều khi bà Hillary vượt mặt ông Obama để trở thành nhân vật chính khách được yêu thích nhất nước Mỹ. Nhiều người ví đây là “sự trả thù ngọt ngào” mà bà Hillary dành cho cựu địch thủ Obama.

Theo một cuộc thăm dò dư luận vừa được công bố của Bloomberg, nữ Ngoại trưởng Hillary chiếm được cảm tình của gần 2/3 người dân Mỹ (64%), đưa bà lên vị trí đầu tiên trong danh sách những chính khách được yêu mến nhất. Tổng thống Obama về vị trí thứ hai với khoảng cách thụt lùi khá xa so với bà Hillary. Ông Obama nhận được 50% lá phiếu bình chọn.

Uy tín của Tổng thống Obama lại chịu thêm một đòn giáng mạnh khi 1/3 người dân Mỹ (34%) cho rằng, nước Mỹ sẽ tốt hơn nếu bà Hillary trở thành Tổng thống năm 2008. Trước đó, hồi tháng 7 năm 2010, chỉ 1/4 người Mỹ nghĩ như vậy.

Ông J. Ann Selzer, người tiến hành cuộc thăm dò của Bloomberg từ ngày 9-12/9, cho biết: “Một trong những nguyên nhân khiến bà Hillary trở nên hấp dẫn hơn chính là việc bà không phải là Barack Obama,”

Tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Obama đã xuống mức thấp nhất (45%) kể từ khi ông này nhậm chức đến giờ.

Những người của Đảng Cộng hòa có thiên hướng nghĩ rằng bà Hillary làm Tổng thống tốt hơn ông Obama. Với 39% người bỏ phiếu, tỉ lệ người Cộng hòa nghĩ như vậy nhiều hơn tỉ lệ người dân Mỹ nói chung (34%). Tuy nhiên, đa số người của Đảng Dân chủ (57%) tin rằng ông Obama hay bà Hillary làm Tổng thống đều như nhau.

Ông Joseph Cherney, 67 tuổi, theo Đảng Cộng hòa, cho biết: “Bà Hillary là người ổn định hơn. Vì thế, bà ấy sẽ hiệu quả hơn”.

Tất cả các nhóm tuổi đều có cái nhìn tích cực về Ngoại trưởng Hillary mặc dù bà nổi tiếng nhất trong nhóm tuổi từ 65 trở lên. Bà Hillary cũng chiếm được cảm tình của phái nữ nhiều hơn phái nam với tỉ lệ là 68% so với 59%.

90% người của Đảng Dân chủ thích bà Hillary so với 35% người của Đảng Cộng hòa và 63% cử tri độc lập.

Mặc dù đã vượt mặt Tổng thống Obama về uy tín nhưng bà Hillary cho biết, bà không có ý định và cũng không thích thú với việc tiếp tục thách thức ông Obama trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Bà Hillary phát biểu: “Một trong những điều thú vị nhất khi làm Ngoại trưởng là tôi được thoát hẳn ra khỏi chính trị. Tôi không thích bị bất kỳ ai lôi kéo trở lại vào chính trị nữa”.

Những chính khách được yêu thích nhất nước Mỹ (xếp theo thứ tự giảm dần):

1. Hillary Clinton: 64%
2. Barack Obama: 50%
3. Mitt Romney: 42%
4. John Boehner: 33%
5. Ron Paul: 32%
5. Rick Perry: 32%
7. Bill Bernanke: 29%
8. Michelle Bachmann: 28%
8. Newt Gingrich: 28%
10. Sarah Palin: 26%

Kiệt Linh - (theo DM)
Theo VnMedia

Tags: , , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia