Ra mắt Nghiệp đoàn Nghề cá Lý Sơn

Tại lễ ra mắt, các tổ chức, cá nhân đã hỗ trợ trên 3,8 tỉ đồng cho nghiệp đoàn

Ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, trao thẻ đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá xã An Hải. Ảnh: Văn Mịnh
Sáng 15-9, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Ngãi và chính quyền huyện đảo Lý Sơn đã tổ chức lễ kết nạp đoàn viên - thành lập thí điểm Nghiệp đoàn (NĐ) Nghề cá Lý Sơn. Dự lễ có các ông Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ thiên tai miền Trung; ông Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, cùng đoàn đại biểu các tỉnh Kiên Giang, Tiền Giang, Phú Yên, Bình Thuận, Quảng Nam và Bình Định.
NĐ Nghề cá Lý Sơn được thành lập với 428 đoàn viên là ngư dân của 36 tàu cá tại xã An Hải. Đây là một trong 4 địa phương của cả nước được chọn thành lập NĐ nghề cá thí điểm, chuẩn bị cho sự ra đời của NĐ Nghề cá Việt Nam. Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng bày tỏ vui mừng trước sự ra đời của NĐ nghề cá đầu tiên trong cả nước, tin tưởng NĐ sẽ là chỗ dựa vững chắc, liên kết người lao động (NLĐ) thành một khối thống nhất để làm ăn, bảo đảm an toàn và bảo vệ chủ quyền lãnh hải của quốc gia. Trước mắt, NĐ Nghề cá Lý Sơn cần làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền lợi của NLĐ và các chủ tàu khi có tranh chấp ngư trường, cung cấp cho ngư dân các thông tin pháp luật quốc tế về biển, hỗ trợ vốn, dịch vụ hậu cần nghề biển, giúp đỡ ngư dân và gia đình khi gặp khó khăn.
Bày tỏ niềm vui được gia nhập NĐ, nhiều ngư dân Lý Sơn mong NĐ sẽ tiếp thêm sức mạnh để họ vượt sóng ra khơi, kiên trì bám biển. Hiện tỉnh Quảng Ngãi có đội tàu cá hơn 5.600 chiếc. Riêng huyện đảo Lý Sơn có hơn 400 tàu, trong đó có hơn 300 tàu với khoảng 3.000 ngư dân thường xuyên đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy nhiên, trong vòng 5 năm trở lại đây, tình hình sản xuất của ngư dân Lý Sơn gặp nhiều khó khăn, bất trắc. Tính đến nay, đã có trên 70 tàu cá của ngư dân huyện Lý Sơn bị “tàu lạ” tấn công, bắt bớ, giam cầm đòi tiền chuộc; nhiều chủ tàu và hàng trăm ngư dân bị mất hết tài sản, cuộc sống khó khăn trăm bề. Việc thành lập NĐ Nghề cá Lý Sơn sẽ giúp ngư dân an tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biển đảo của Tổ quốc.
Tại lễ thành lập NĐ Nghề cá Lý Sơn, các tổ chức, cá nhân trong cả nước đã ủng hộ trên 3,8 tỉ đồng cho NĐ.
Văn Mịnh – Trần Hân
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia