Ấn Độ: Đánh bom ở Tòa án Tối cao, 54 người thương vong

Ngày 7-9, bom phát nổ bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao ở trung tâm thủ đô New Delhi của Ấn Độ làm ít nhất 9 người thiệt mạng và 45 người bị thương, Bộ trưởng Nội vụ RK Singh cho biết.

Cảnh sát đã cho hay quả bom nằm trong một chiếc vali đặt tại cửa kiểm soát an ninh của Tòa án Tối cao.
 
Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường phục vụ công tác điều tra đồng thời đặt thủ đô New Delhi và trung tâm thương mại Mumbai trong tình trạng báo động cao.
Hàng chục xe cứu thương cũng được điều tới hiện trường để đưa người bị thương đến bệnh viện.
 
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đánh bom

Được biết, tòa nhà Tòa án tối cao nằm cách văn phòng thủ tướng và tòa nhà Quốc hội không xa . Hiện tại khu vực này đang tập trung rất đông các luật sư và các nhân chứng, ai cũng mong cho ngày này qua mau.
 
“Vụ nổ xảy ra tại cổng số 3. Tôi ở gần cổng vào thời điểm đó. Mọi người đang xếp hàng một cách trật tự thì một tiếng nổ vang lên, nhiều người chết và bị thương”, một nhân chứng là luật sư cho biết.

Hồi tháng 6, một quả bom nổ trong ô tô bên ngoài tòa nhà tòa án ở New Delhi. Không có thương vong trong vụ đánh bom này.
 
Đánh bom kép tại Pakistan, 23 người chết
 
Ngày 7-9, hai kẻ đánh bom tự sát tấn công nhà của một sĩ quan quân đội cấp cao ở phía nam thành phố Quetta, Pakistan, giết chết vợ và 22 người khác – ít nhất 8 người trong số đó là quân nhân.

Cảnh sát cho hay họ đang điều tra xem liệu có phải đây là hành động trả thù việc 3 nhân vật cấp cao của mạng lưới khủng bố al-Qaida bị bắt trong chiến dịch của quân đội nước này với sự trợ giúp của Cục tình báo Trung Ương Mỹ.

Kẻ đánh bom thứ nhất đã cho nổ một chiếc xe chở đầy thuốc nổ, đỗ trong bãi xe gần trụ sở quận Nassem Lehri đúng vào thời điểm quan chức đứng đầu quận này chuẩn bị bước vào trụ sở.
 
Ngay sau vụ nổ thứ nhất, kẻ khủng bố tự sát thứ hai đã đột nhập vào nhà của vị quan chức nói trên ngay sát đó và cho nổ khối thuốc nổ mang theo.
Đỗ Quyên (Theo BBC)
Theo NLĐ 

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia