Những bất ngờ thú vị của chứng khoán tuần qua


 
Sau một thời gian dài èo uột, tâm lý hưng phấn của giới đầu tư trên sàn chứng khoán lại bắt đầu hào hứng trở lại, khiến thị trường liên tục có những phiên tăng điểm ngoạn mục kèm mức thanh khoản tốt. Đây được xem là những bất ngờ đầy thú vị trong tuần qua.
Trên thế giới, trái với đà tăng mạnh mẽ của tuần trước, thị trường chứng khoán toàn cầu tuần này là diễn ra với nhiều biến động và kết thúc phiên cuối tuần trong màu đỏ bao phủ. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do kinh tế thế giới vẫn đang tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp, lạm phát. Đặc biệt là nợ công ở khu vực đồng tiền chung Châu âu và Mỹ.

Tuy nhiên, theo nhiều nhận định với gói kích thích việc làm 447 tỷ được tổng thống Mỹ Obama công bố vào ngày cuối tuần, lại được kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong tuần tới.

Trong khi đó tại thị trường trong nước, thông điệp hạ lãi suất cho vay xuống còn 17%-19% được phát đi từ Ngân hàng Nhà nước trong thời gian vừa qua, đã mở màn cho một đợt điều chỉnh giảm lãi suất của hầu hết các Ngân hàng Thương mại. Đây được xem là một tín hiệu tốt cho thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, động thái hạ lãi suất cũng là một  trong những nhân  tố chính  tác động mạnh  tới tâm lý của nhà đầu tư trong tuần qua, kéo thị trường chứng khoán đã có môt tuần tăng điểm đầy bất ngờ.

Cụ thể, trên sàn TP.HCM, thị trường luôn được bao phủ bởi màu xanh trong suốt của tuần giao dịch. Tâm lý hào hứng bởi đà tăng mạnh mẽ của thị trường, đã kéo lực cầu trên sàn không ngừng gia tăng. Hầu hết các cổ phiếu tham gia giao dịch đều quay đầu đi lên, trong đó những mã trụ cột trên sàn như BVH, MSN… cũng liên tục đứng ở mức tăng trần.

Như vậy, thị trường trên sàn TP.HCM đã tiếp tục có trọn vẹn một tuần tăng điểm ngoạn mục. Tính chung cả tuần, chỉ số Vn-Index đã tăng thêm tới 24,63 điểm, khi chốt tuần tại mức 459,92 điểm. Đặc biệt, thanh khoản trên sàn trong những ngày giao dịch vừa qua đã liên tục giữ được mức khá ổn định.

Trên sàn Hà Nội, những phiên giao dịch hứng phấn vẫn liên  tục được diễn ra trong tuần vừa qua. Đặc biệt là ngày làm việc thứ 4, HNX-Index đã tăng trên 4% để đóng của ở mức trên 76 điểm. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường lại diễn ra khá mờ nhạt và hoạt động bán tháo chốt lời lại bắt đầu diễn ra, khiến chỉ số HNX-Index đã chìm trong sắc đỏ.

Tính chung cả tuần, sàn Hà Nội đã có 2 phiên giảm điểm và 3 phiên tăng điểm, tuy nhiên chỉ số HNX-Index vẫn tăng thêm 1,74 điểm khi chốt tuần tại mốc 77,10 điểm. Thanh khoản theo đó cũng luôn giữ được mức cao trong suốt tuần làm việc.

Theo dõi thị trường có thể thấy việc giảm lãi suất huy động đã tác động khá tốt đến tâm lý nhà đầu tư. Những e ngại, lo lắng trước kia của nhà đầu tư dường như đã được giải tỏa cùng với kỳ vọng vào các thông tin hỗ trợ đã khiến cho giao dịch trên thị trường trở nên nhộn nhịp, thanh khoản được cải thiện đáng kể.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán VNDirect, đầu tuần sau, thị trường có thể sẽ vẫn điều chỉnh, nhưng với mức độ không quá sâu, khả năng hồi phục vào cuối tuần vẫn còn nguyên vẹn.

Vì vậy, nhà đầu tư đã chốt lời có thể giải ngân trở lại nếu lực cầu vẫn tiếp tục duy trì tốt, chú ý cơ cấu danh mục sang nhóm các cổ phiếu nhỏ mới bắt đầu nhịp tăng. Chỉ trong trường hợp các cổ phiếu bị đẩy về giá sàn hàng loạt, khối lượng giao dịch tăng đột biến thì rủi ro điều chỉnh dài sẽ cao.

Còn đối với những nhà đầu tư đã thực hiện hóa lợi nhuận cần quan sát lực cầu trong tuần sau để cân nhắc mua trở lại. Đặc biệt, với những tài khoản còn cổ phiếu, có thể tiếp tục nắm giữ khi đường kênh xu thế vẫn được bảo vệ, trong trường hợp thị trường thất bại vẫn có thể bán ra với giá tốt hơn ở phiên bật lại của thị trường.

Cùng quan điểm, Công ty cổ phần chứng khoán FPT – FPTS cũng cho rằng, khả năng xuất hiện một đợt điều chỉnh mạnh với áp lực bán tháo hoàn toàn có thể xảy ra. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát thị trường và bán ra để chốt lời nếu Vn-Index tiếp tục tăng mạnh trong một vài phiên giao dịch tới.


Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia