Michelle Lê bị giết hay còn sống?: Hy vọng mong manh

Nghi phạm số một Giselle Esteban đã bị bắt nhưng không nhận tội giết người. Đến nay, cảnh sát vẫn chưa tìm thấy thi thể Michelle Lê, do đó gia đình vẫn còn nuôi chút hy vọng

Gia đình Michelle Lê thông báo ngày 17-9 tới đây sẽ tổ chức một đợt tìm kiếm mới. Kể từ ngày nữ sinh viên gốc Việt mất tích cách nay hơn 3 tháng tại vùng Bay Area, gia đình họ Lê đã tổ chức 7 cuộc tìm kiếm nhưng không có kết quả. Thứ bảy này sẽ là cuộc tìm kiếm lần thứ 8. Những lần trước, số người tình nguyện tham gia cuộc tìm kiếm hơn 100 người, trong đó có Scott Marasigan, bạn trai cũ của Giselle Esteban.
Chưa tâm phục khẩu phục
Phía cảnh sát kết luận rằng nạn nhân đã bị giết, dựa theo một số chứng cứ mà họ cho  là đáng tin cậy sau khám nghiệm pháp y và đủ để khởi tố vụ án giết người. Nghi phạm số một Giselle Esteban, bạn cũ của cô Lê, đã bị bắt hôm 7-9 và bị khởi tố về tội giết người.

Tờ rơi thông báo thưởng 100.000 USD cho người cung cấp thông tin chính xác về Michelle Lê . Ảnh: AP
Esteban là người từng tuyên bố công khai rằng cô “rất ghét Michelle Lê” bởi vì cô này mà bạn tình cũ Scott Marasigan đã chia tay cô. Một tuyên bố khiến người ta nghĩ ngay Esteban có thể là người đã ra tay sát hại bạn mình trong một cơn ghen không thể kiềm chế. Esteban vốn là người tính khí thất thường, lòng dạ nhỏ nhen, thù vặt và thích dùng bạo lực. Hai người bạn trai cũ của Esteban đã mô tả như vậy.
 Tuy nhiên, gia đình cô Lê vẫn bám vào chút hy vọng chừng nào mà xác của Lê – nếu thật sự bị giết – chưa được tìm thấy. Gia đình đã nâng số tiền thưởng cho ai  cung cấp thông tin chính xác Michelle đang ở đâu từ 20.000 USD lúc ban đầu  lên 100.000 USD bằng tiền tiết kiệm và tiền của những người hảo tâm.
Tại sao gia đình vẫn tin rằng  Michelle Lê còn sống? Bốn ngày sau khi cảnh sát Hayward xác định rằng Michelle Lê  bị sát hại, trả lời phỏng vấn của  một tờ báo địa phương, bà Lê Hà, cô ruột của nạn nhân, nhận xét rằng cảnh sát nói chung chung  nên chưa tin.
Cha ruột nạn nhân, ông Lê Sơn, trưa 7-6, tức một ngày sau khi cảnh sát Hayward tuyên bố Michelle Lê không mất tích mà bị giết, cũng phát biểu trên một số đài phát thanh và truyền hình địa phương rằng gia đình ông không đồng ý với kết luận của cảnh sát. “Chúng tôi tin rằng cháu Lê vẫn còn sống vì chưa tìm thấy xác thì chưa thể nói bị giết”.
Cố sống lạc quan
Cũng tại thời điểm giữa tháng 6, gia đình nạn nhân tỏ ra nghi ngờ và thắc mắc tại sao cảnh sát không bắt ngay Giselle Esteban sau khi cô này công khai nói “thù ghét” cô  Lê. Mãi đến đầu tháng này, cảnh sát mới chịu bắt  người mà ngay từ đầu họ đã cho là nghi phạm số một.
Bà Lê Hà cho biết thêm, gia đình bà có ý định tìm gặp cô Esteban để hỏi cho ra lẽ về phát biểu kể trên. Thế nhưng, sau cuộc thẩm vấn đầu tiên của cảnh sát, cô ta biến mất khỏi chung cư Monterra Terrace, Union City nên gia đình không thể gặp.

Michael Lê và Krystine Đinh, em trai và em họ của nạn nhân. Ảnh: KGO-TV
Đối với Michael Lê, em trai của nạn nhân, chuyện “chị Lê còn sống” là một niềm tin sắt đá. Chàng sinh viên trường đại học danh giá UC Berkeley này đáng lý ra đã trở lại trường hồi cuối tháng 8 để học nốt hai lớp cuối cùng của môn tâm lý học nhưng anh đã quyết định dời sang học kỳ tới. “Mỗi ngày trôi qua là một ngày hoang phí đối với tôi. Thật là khủng khiếp” – Michael than thở.
Michael cho biết thêm,  điều khó khăn nhất đối với gia đình lúc này là tránh nghĩ đến những tình huống xấu nhất. “Chúng tôi phải cố sống lạc quan” – Michael nhấn mạnh.
Người phát ngôn của FBI (Cảnh sát Liên bang Mỹ) cho biết cuộc điều tra vụ mất tích của Michelle Lê là “một vụ án mang tính riêng tư” của cơ quan này vì nạn nhân là cháu ruột của một nhân viên trong ngành ở San Francisco không được nêu tên. Cảnh sát Hayward cũng khẳng định rằng bắt giữ Esteban không có nghĩa là “hết chuyện”. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục và họ tin rằng Esteban là người duy nhất có thể giúp cảnh sát tìm ra nơi ở (trong trường hợp bắt cóc) hoặc thi thể của nạn nhân.
Về phía gia đình nạn nhân, song song  với việc hợp tác chặt chẽ với cảnh sát địa phương và FBI, họ còn thuê một trinh thám tư chuyên về các vụ án mất tích tiến hành cuộc điều tra riêng.
Xét xử lê thê
Điều mà gia đình họ Lê đang lo là tình trạng sức khỏe của Esteban có thể ảnh hưởng đến phán quyết của tòa án. Các phiên tòa có thể kéo dài lê thê. Steven Clark, nguyên phó trưởng ban công tố  hạt Santa Clara, cho rằng việc Esteban đang mang thai 7 tháng sẽ gây rắc rối không ít cho các vị thẩm phán tòa án.
Trong thời gian tạm giam để xét xử, Esteban được quyền hưởng chế độ chăm sóc tiền sinh sản. Nếu nghi phạm sinh con thì được quyền sinh trong bệnh viện và  cho con bú. Nghi phạm cũng được ở bên con trong suốt thời gian tòa án xem xét nên giao con cho cha đứa bé (Scott Marasigan), cho các thành viên trong gia đình Esteban hay cho Cơ quan Bảo vệ Trẻ em.
Chưa hết, theo ông Clark, do Esteban đang mang bầu, các thẩm phán có thể đặt nghi vấn liệu cô ta có đủ sức lực để giết nạn nhân hay không. Bởi Esteban nhỏ con hơn Michelle Lê. Trước đây năm 2006 cũng có một vụ án tương tự. Hans Reiser, kỹ sư tin học ở Oakland, bị cáo buộc giết vợ . Tuy không tìm thấy thi thể nạn nhân, Hans vẫn bị xử tù vì theo  các thẩm phán, Hans là võ sĩ đai đen karate cho nên có đủ sức giết người.
THẢO HƯƠNG
Theo NLĐ

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia