Leverkusen và chuyến đi bão táp tới Anh

7 lần đụng độ với các đội bóng của Ngoại hạng Anh trên sân khách, Leverkusen chỉ biết tới hòa và thua. Thành tích tệ hại đó có thể sẽ tiếp tục gia tăng khi đối thủ của họ là CLB Chelsea.

Người cùng cảnh ngộ


Hai đội bóng tới từ 2 nền bóng đá hàng đầu châu Âu hiện nay có hoàn cảnh tương đồng đến kỳ lạ. Từng rất nhiều lần tham dự Champions League nhưng đây mới là lần đầu tiên Chelsea và Leverkusen có dịp so tài.

 Ảnh minh họa
 Ballack có cơ hội gặp lại đội bóng cũ

Trong quá khứ Chelsea và Leverkusen đều là những kẻ bại trận vĩ đại trong trận chung kết Champions League. Ở mùa giải 2001-2002, Leverkusen với sự dẫn dắt của thủ quân Ballack đã lọt tới trận đấu cuối cùng với Real Madrid. Tuy nhiên, cú vô lê để đời của Zidane ở những phút cuối trận đã khiến giấc mộng của đội bóng Đức tan vỡ.

Còn với Chelsea, thất bại trên chấm phạt đền trước Man Utd trên chấm 11m ở mùa giải 2007-08 vẫn chưa hề phai nhạt trong tâm trí của những cựu binh như Lampard, Terry, Drogba….

Trong khi Chelsea nỗ lực tìm lại ánh hào quang bằng việc bổ nhiệm HLV trẻ tuổi, tài cao Villas Boas thì Leverkusen cũng đặt niềm tin vào người mới Robin Dutt. Mùa giải vừa qua, cả Chelsea và Leverkusen tưởng chừng như đã có thể chạm tới chức vô địch quốc nội. Nhưng sự sa sút vào giai đoạn quyết định đã khiến họ chỉ có thể đoạt vị trí á quân.

Quá khứ giờ chỉ là chuyện cũ đã qua. Chelsea và Leverkusen giờ đây đã trở lại với những mục tiêu và tham vọng lớn hơn. Đó là chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp đội bóng.

Cơ hội nào cho đội khách?

“The Blues” thể hiện rõ tham vọng đó khi tuyển quân rầm rộ ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Hàng loạt cái tên cập bến Stamford Bridge như Juan Mata, Romelu Lukaku, Oriol Romeu, Thibaut Courtois, Ulises Davila, Meireles.

Nhưng đáng chú ý nhất chính là việc Chelsea bỏ ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ HLV Boas. Sau cú ăn ba đình đám với Porto, chiến lược gia tuổi mới ngoài 30 này được kỳ vọng sẽ đem lại thành công cho “The Blues” và cụ thể là danh hiệu Champions League mà nhiều đời HLV trước đó không thể làm thỏa mãn chủ tịch Abramovic.

 Ảnh minh họa
 Boas bắt đầu chiến dịch chinh phục Champions League


Đội bóng thành London khởi đầu mùa giải Ngoại hạng khá tệ hại với trận hòa ngày khai mạc. 3 vòng đấu tiếp theo, Chelsea đã dần thi đấu khởi sắc với 3 trận toàn thắng để vượt mặt Liverpool leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, dù có được chuỗi trận bất bại khá ấn tượng nhưng Chelsea vẫn chưa thể thể hiện đúng tầm của một đội bóng ứng cử viên cho chức vô địch và có khả năng thách thức các nền bóng đá khác. Lối chơi của Chelsea vẫn không thanh thoát. Hàng thủ vẫn mắc những lỗi sơ đẳng trong khi tuyến trên vẫn chưa tìm được sự gắn kết. Không ít lần Chelsea phải nhờ tới may mắn mới có được trọn vẹn 3 điểm.

Đó chính là những điểm yếu mà Leverkusen có thể tận dụng để hạ đối thủ. So với Chelsea, đại diện của bóng đá Đức cũng khởi đầu mùa giải tại Bundesliga khá tốt. Sau 5 vòng đấu, thày trò ông Dutt đứng thứ tư trên bảng xếp hạng với 3 trận thắng, 1 hòa, 1 thua.

Trước chuyến hành quân tới sân Stamford Bridge, Leverkusen đã có sự chuẩn bị rất tốt về mặt tinh thần với trận thắng 4-1 trước Augsburg. Đáng chú ý trận đấu này Ballack, một cựu cầu thủ của Chelsea đã trở lại thi đấu sau một thời gian phải ngồi dự bị.

Dường như ông Dutt đã tính tới giải pháp sử dụng “tình báo” Ballack cho cuộc viễn chinh tại London. Rõ ràng chẳng ai ở Leverkusen có thể hiểu rõ lối chơi và các cầu thủ đối phương bằng Ballack.

Một điểm mừng cho đội khách đó là Ballack kết hợp khá tốt với Rolfes ở trung tâm hàng tiền vệ Leverkusen. Tuy nhiên, ông Dutt vẫn phủ nhận khả năng Ballack sẽ ra sân ở trận đấu với Chelsea. “Rất nhiều cầu thủ đang có phong độ và thể lực tốt. Do vậy, tôi không thể đảm bảo chắc chắn 1 vị trí cho Ballack”, ông Dutt nói.

Không như Leverkusen, Chelsea còn phải toan tính ra sao để có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu với Man Utd vào cuối tuần này. Đó chính là bài toán khó mà ông Boas cần tìm ra lời giải.

Ở trận đấu còn lại của bảng E, Valencia sẽ hành quân tới đất Bỉ để làm khách của CLB Genk. Nhắc tới Genk ít ai mường tượng được sức mạnh của đội bóng này. Đó là nhà vô địch của bóng đá Bỉ mùa giải vừa qua. Đội bóng này cũng từng 1 lần dự vòng bảng Champions League nhưng đã cách đây 8 năm. Genk được coi là ẩn số thú vị của bảng đấu này.

Theo VnMedia

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia