Giao thông ùn ứ, tai nạn tăng vọt

Sau kỳ nghỉ lễ 2-9, chiều 4-9, lượng xe từ các điểm du lịch Phan Rang (Ninh Thuận), Phan Thiết (Bình Thuận), Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu)… ùn ùn đổ về TPHCM khiến tình trạng giao thông trên nhiều tuyến đường, phà bị ùn ứ


Xa lộ Hà Nội, hướng từ ngã ba Vũng Tàu tới Khu Du lịch Suối Tiên (quận 9), ùn tắc từ lúc 16 giờ do lượng phương tiện quá đông, nhất là các loại xe khách, du lịch và xe máy. Đến 17 giờ 30 phút, nhiều xe “dù” đón, trả khách tại Suối Tiên khiến tình hình giao thông ở khu vực này càng thêm phức tạp.
Ông Lê Văn Tuấn, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 5, cho biết xa lộ Hà Nội đoạn qua Suối Tiên là “nút thắt” giao thông vì không có đường song hành hướng từ quận 9 về quận 2 và xe gắn máy không có làn đường dành riêng nên phải chạy lẫn vào làn ô tô… “Trước tình hình trên, Đội Thanh tra giao thông số 5 đã huy động lực lượng không cho xe buýt dừng, đỗ tại Suối Tiên; đồng thời ngăn chặn các xe “dù” đón khách dọc đường gây ùn tắc” – ông Tuấn nói.
Phần lớn bệnh nhân cấp cứu ở Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) đều bị chấn thương do tai nạn giao thông. Ảnh: NGỌC DUNG
Từ 15 giờ cùng ngày, tại bến phà Cát Lái (huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai), lượng xe từ các tỉnh miền Đông Nam Bộ bắt đầu đổ về TP khiến việc qua phà rất khó khăn. Theo ông Nguyễn Can, Phó Giám đốc Công ty Phà Cát Lái-Thủ Thiêm, công ty đã huy động 10 phà lớn để chuyển hành khách từ phía Đồng Nai sang quận 2 nhưng vẫn không tránh được tình trạng phải xếp hàng dài.
Trong khi đó, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết trong 4 ngày qua (từ 1 đến 4-9), Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận khoảng 500 trường hợp, tăng vọt so với ngày thường. Trong số những ca cấp cứu do tai nạn, có tới 70% liên quan đến giao thông, nhiều trường hợp qua xét nghiệm phát hiện có nồng độ cồn trong máu.
Theo các bác sĩ, phần lớn bệnh nhân chuyển đến trong tình trạng chấn thương sọ não, đa chấn thương phải nhập viện và mổ cấp cứu; nhiều trường hợp quá nặng không có khả năng cứu chữa nên gia đình đã xin về.

Tố Bình - Ngọc Dung
NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia