Giá vàng về dưới 48 triệu đồng/lượng, lực mua suy giảm

Giá vàng trong nước sáng nay sụt khá mạnh và hạ về dưới 48 triệu đồng/lượng, bất chấp giá vàng thế giới biến động yếu. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng bán lẻ trong nước chỉ còn cao hơn chừng 500.000 đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng SJC trong 7 phiên gần nhất, tính đến 11h30 hôm nay, 5/9/2011 (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.

Giới phân tích quốc tế dự báo, vàng có nhiều khả năng tiếp tục tăng giá trong tuần này.

Lúc 10h15 sáng nay, Công ty Sacombank-SBJ niêm yết giá vàng SBJ ở mức 47,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 47,79 triệu đồng/lượng (bán ra). Các thương hiệu vàng miếng khác cùng thời điểm cũng được yết giá phổ biến trong khoảng 47,5-47,6 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 47,8-47,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán.

Công ty Phú Quý báo giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 47,55 triệu đồng/lượng và 47,9 triệu đồng/lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) công bố giá vàng SJC áp dụng cho thị trường Tp.HCM ở các mức 47,55 triệu đồng/lượng và 47,8 triệu đồng/lượng.

Sau kỳ nghỉ lễ, thị trường vàng vật chất sáng nay giao dịch còn trầm, giá cả cũng ổn định. Lực mua suy giảm khiến giá vàng trong nước không còn giữ được mức chênh cao so với giá vàng quốc tế như thời gian trước. Một số nhà kinh doanh vàng cho biết, áp lực nguồn cung vàng đang giảm dần khi vàng nhập khẩu về nước và lực mua vàng trong dân không còn mạnh.

Lúc 10h15, giá vàng giao ngay tại châu Á quy đổi tương đương khoảng 47,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn so với giá vàng bán lẻ trong nước 500.000-600.000 đồng/lượng tùy thương hiệu. Giới kinh doanh vàng cho biết, vàng trong nước đắt hơn thế giới khoảng 200.000 đồng/lượng là hợp lý.

Khoảng cách giữa giá mua và bán vàng cũng đang được thu hẹp dần để kích thích giao dịch.

So với cuối tuần trước, giá vàng SJC do SJC niêm yết đã giảm 300.000 đồng/lượng. Mức giảm này mạnh hơn so với mức giảm của giá vàng quốc tế.

Trong phiên sáng nay tại châu Á, giá vàng giao ngay tăng nhẹ. Tuy nhiên, sau đó, giá vàng quay đầu giảm trở lại. Lúc 10h15 giờ Việt Nam, giá vàng hạ 3,4 USD/oz so với giá đóng cửa phiên trước tại New York, còn 1.881,8 USD/oz.

Tuần trước, giá vàng giao ngay tăng hơn 3% sau khi nước Mỹ công bố thống kê việc làm gây thất vọng.

Thị trường đang kỳ vọng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tung ra một gói nới lỏng định lượng mới để hỗ trợ tăng trưởng, theo đó làm lợi cho giá vàng. Khả năng này có thể sẽ được thể hiện rõ trong cuộc họp chính sách ngày 20-21/9 sắp tới của FED.

Theo các chuyên gia, các yếu tố hỗ trợ cho giá vàng hiện đang rất mạnh, bao gồm sự yếu kém của kinh tế Mỹ và cuộc khủng hoảng nợ chưa được giải quyết ở khu vực châu Âu. Hy Lạp đang gặp bế tắc trong các cuộc đàm phán giải ngân khoản cứu trợ tiếp theo từ Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) do chưa đáp ứng đủ các yêu cầu về cắt giảm bội chi ngân sách.

Trong cuộc điều tra dự báo giá vàng tuần này do Kitco thực hiện, có 20/25 số chuyên gia đưa ra câu trả lời nhận định giá vàng tăng. Chỉ có 3 người dự báo giá đi ngang hoặc giảm.

Tuy nhiên, một số chuyên gia trong cuộc thăm dò này cho rằng, giá vàng ít có khả năng tăng mạnh, một phần vì thị trường Mỹ sẽ nghỉ lễ Lao động (Labor Day) vào ngày thứ Hai. Nhà phân tích Jimmy Tintle thuộc Công ty Transworld Futures nhận định, giá vàng sẽ biến động trong biên độ hẹp 1.850-1.917 USD/oz, ít nhất là trong nửa đầu tuần.

Theo VnEconomy

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia