Công Vinh về Hà Nội.ACB: Quyền lực của kim tiền

Có lẽ sau khi sát nhập HP.HN và HN.ACB, "bầu" Kiên quyết định lật trang sử mới cho bóng đá Thủ đô. Không chỉ coi Công Vinh là bản hợp đồng đánh bóng thương hiệu, đội bóng non trẻ ở V-League tiếc tục minh chứng sự hỗn loạn của sàn chuyển nhượng bóng đá Việt Nam.
>>Đòi nợ cuộc đời 

Một mũi tên trúng hai đích

Khi chân sút gốc Nghệ bất ngờ chuyển sang thi đấu cho CLB bóng đá Hà Nội - cái tên mới của dàn cầu thủ gộp từ HN.ACB và HP.HN - người bị phê phán nhất lại là Công Vinh. Tất cả đều chỉ trích Vinh ham tiền mà quên đi tình nghĩa đội bóng cũ. Song phải nhìn thực tế, giá Vinh nhận từ tay "bầu" Hiển chỉ tầm 7 tỷ đồng, nghĩa là không cách quá xa số tiền đội bóng Thủ đô từng chi 3 năm.

Dường như số tiền này quá "ảo" với mức phí Vinh được "khớp lệnh" trên sàn chuyển nhượng là 15 tỷ đồng. Có lẽ chính Vinh hơi "sốc" với giá đó, vì lúc này ở HN.T&T chỉ còn chủ tịch Đỗ Quang Hiển là "kết" Vinh thực sự.

Trong lúc tâm lý phân vân nhất, Vinh nhận được lời đề nghị từ người hàng xóm của đội nhà. "Bầu" Kiên đang cải tổ bóng đá Thủ đô và quyết định chọn mua Vinh để gây uy thế cho đội bóng mới. Và chính Vinh thừa nhận mình được người thầy cũ là HLV Nguyễn Thành Vinh tác động không ít để thay đổi quyết định. "Bầu" Kiên định giá Vinh 12 tỷ đồng - tức là ngang bằng với người đồng đội Phước Tứ khi về Sài Gòn.XT - Vinh đã nhận được sự đãi ngộ và thừa nhận mình là ngôi sao hàng đầu trong làng bóng đá Việt. Và từ người yếu thế, Vinh lại vụt sáng trong sàn chuyển nhượng sau cú sốc vừa qua.

Lúc này, HN.T&T mới là người nếm cảm giác đắng ngắt trong cuống họng. Bởi nếu đẩy nhanh thời gian ký kết, họ không bị người hàng xóm đẩy vào thế oái oăm như lúc này. Ngay "bầu" Hiển cũng cười nhạt khi nghe tin Vinh gói ghém hành lý sang đội bóng cùng thành phố. Dù có chúc Vinh thành công bên "bến" mới, HN.T&T đã để thua trong cuộc chiến thương hiệu cùng đội bóng đối địch.

Bây giờ ở đất Thủ đô, cuộc chiến chỉ còn tay đội giữa HN.T&T và CLB bóng đá HN. Khi bầu Kiên hướng tới giá trị truyền thống khơi gợi lòng tin từ người hâm mộ, họ cũng mạnh tay mua "ngôi sao" Công Vinh về đá cặp cùng Thành Lương. Đó là "đòn độc" làm yếu đi đối thủ cùng thành phố, cũng như nâng cao uy thế của đội bóng của "bầu" Kiên trong làng bóng đá.

Sự kỳ quặc từ những ông bầu
V-League mùa 2012 sẽ là sàn diễn mới của hai đội bóng Thủ đô và cả "bầu" Kiên và "bầu" Hiển? Có lẽ khi mùa giải mới bắt đầu câu trả lời ấy mới có lời giải. Nhưng năm nay cuộc chiến tranh giành khán giả Thủ đô của HN.T&T và đối thủ kình địch sẽ rất đáng xem.

 Xét về tiềm lực, ông bầu thuộc ngân hàng ACB không thua gì đối thủ. Nhưng vài năm qua, "bầu" Kiên rất tiết kiệm trong chi tiêu. Nhưng khi người bạn thân là "bầu" Tuấn, "bầu" Long cùng Tập đoàn Hòa Phát rút lui, ông Kiên đăng đàn chỉ trích BTC V-League. Rồi sau đó, ông bầu "tóc bạc" đổi tên CLB và chi 12 tỷ đồng "cuỗm" Vinh khỏi tay người hàng xóm.

Còn "bầu" Hiển sau khi bị đối thủ hàng xóm chơi "khăm" cho một vố nặng, nhưng họ phải "ngậm bồ hòn làm ngọt", vì họ chưa nắm đằng "chuôi" trong chuyện ký kết hợp đồng với cầu thủ của mình. Chủ tịch đội bóng Hoàng gia Tây Ba Nha - Real Madrid, ông Florentino Perez từng nói: "Cái gì không mua được bằng tiền, sẽ mua được bằng nhiều tiền hơn". Và người cổ xúy cho sự trong sạch V-League như bầu Kiên cũng phải dùng... tiền để phục hưng cho bóng đá Hà Nội.

Đó là thực tế nhìn vào để không trách Công Vinh hay "bầu" Kiên đã phá đi những giao kết trước đó họ từng hứa. Bởi bóng đá chuyên nghiệp vẫn bị sức mạnh đồng tiền khống chế. Vinh đang tự do và có thể lựa chọn quyết định tốt nhất cho mình. Còn các ông bầu, họ sẵn sàng chi tiền khi thấy món hàng đó hợp lý với mình.

Thế nên, có lãnh đạo kỳ cựu ngành bóng đá nói V-League còn lâu mới sạch. Bởi sức mạnh đồng tiền vẫn quá lớn và khiến cho người ta không dám cải tổ mạnh tay kiểu "ném chuột sợ bể bình quý". V-League 2012 cũng đi vào vết xe đổ như cũ?

Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia