Chứng khoán tiếp tục tăng nhẹ



Mở phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán trong nước lại diễn ra trong lình xình, chỉ số Vn-Index và HNX-Index đã chạy ngược chiều nhau khi chốt phiên giao dịch.
Sau một tuần làm việc đầy hứng khởi, thị trường chứng trên sàn TP.HCM mở phiên đầu tuần sáng nay (5/9) lại diễn ra trong chậm chạp, các cổ phiếu trên sàn chỉ tăng nhẹ. Chỉ số Vn-Index tiếp tục cộng thêm 3,06 điểm, tương đương 0,7%, lên mức 438,35 điểm khi khép lại đợt làm việc thứ nhất. Khối lượng giao dịch đạt 2,4 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 35,44 tỷ đồng.

Xu hướng tăng điểm bắt đầu yếu dần khi thị trường bước sáng đợt khớp lệnh liên tục. Giao dịch diễn ra trong èo uột,  áp lực bán ra đã tăng mạnh trở lại. Lực cầu trên sàn khá thận trọng, khiến số mã giảm điểm ngày càng tăng lên, trong đó nhiều cổ phiếu đóng vai trò chủ chốt trên sàn cũng mất phương hướng và trượt giảm.

Chốt phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số Vn-Index chỉ tăng nhẹ 0,44 điểm, tương đương 0,1%, lên mức 435,73 điểm. Khối lượng giao dịch đạt đã tiếp tục được cải thiện so với phiên giao dịch cuối tuần trước, đạt 52,7 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 812,1 tỷ đồng. Toàn thị trường có 104 mã tăng điểm, 54 mã đứng giá và 141 mã giảm điểm.

Trong khi đó, trên sàn Hà Nội, xu hướng tăng điểm của những ngày trước đó cũng đã chấm dứt trong phiên giao dịch sáng nay. Hoạt động bán tháo cũng đã không ngừng tăng cao qua từng giờ làm việc, khiến các cổ phiếu liên tục chao đảo. Màu đỏ liên tục chiếm ưu thế trên bảng điện tử. Thanh khoản theo đó đã cải thiện đáng kể so với phiên giao dịch cuối tuần trước.

Khép lại ngày giao dịch, chỉ số HNX-Index đứng tại mốc 75,11 điểm, giảm nhẹ 0,25 điểm, tương đương 0,33 %. Khối lượng giao dịch đạt 69,3 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 826,79 tỷ đồng. Toàn thị trường có 106 mã tăng điểm, 56 mã đứng giá và 151 mã giảm điểm.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán FPTS, với 6 phiên tăng điểm liên tiếp vừa qua, thị trường đang đứng trước áp lực tăng dần của một vài phiên điều chỉnh do khuynh hướng chốt lời ngắn hạn của dòng tiền đầu cơ. Ngoài ra, những thông tin tốt đã phần nào được phản ánh vào diễn biến của chỉ số trong những phiên giao dịch trước trong khi tính hiệu quả của những chính sách mới sẽ cần thời gian để kiểm chứng.

Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ sớm trải qua một nhịp điều chỉnh để chuẩn bị cho một đợt tăng kế tiếp. Với quan điểm lạc quan vào triển vọng thị trường trong ngắn hạn, các nhà đầu tư có thể xem xét mua vào nếu thị trường xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên giao dịch tới. 
Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia