Chứng khoán ngày 7/9: Hưng phấn bất ngờ

Thị trường hôm nay đã phục hồi theo một cách hoàn toàn bất ngờ, với lực đẩy lên gia tăng đột biến ngay từ lúc mở cửa.
 
VN-Index được kéo ngược lên vào lúc đóng cửa do sức nóng của sàn HNX

Những thông tin mới có thể được xem là hỗ trợ không có. Kết quả cuộc họp của Ngân hàng nhà nước với 12 ngân hàng buổi sáng vẫn chưa có kết quả. Thực ra nội dung cũng không thực sự mới: khống chế tín dụng, giám sát tuân thủ trần lãi suất, điều hành tỉ giá ổn định.

Tuy nhiên lực cầu mua vào hôm nay lại mạnh một cách đáng ngạc nhiên ở các bước giá cao và ra mặt từ sớm. HNX khởi động không cần chờ đợi HSX kết thúc đợt mở cửa. Hàng loạt cổ phiếu tăng giá rất tốt dù thanh khoản chưa thuyết phục lắm. Có lẽ sức nóng những phút đầu tiên này đã tác động đến HSX và VN-Index nhảy vọt tới hơn 8 điểm khi chốt đợt mở cửa.

Thực ra phần lớn thời gian giao dịch, mặc dù giá cổ phiếu có tăng nhưng diễn biến điều chỉnh vẫn là chính. Những nỗ lực tăng giá sớm đều bị cản lại do khối lượng bán tăng rất cao. Người cầm cổ chớp thời cơ chốt lời mạnh và dao động của đa số cổ phiếu khá xấu khi bị ép dần xuống khỏi mức giá cao nhất.

Giá trị khớp lệnh tại HSX đến 10h chỉ đạt gần 426 tỷ đồng, không phải là cao so với những phiên trước. Đáng chú ý là trong khoảng thời gian này, thị trường có đủ một nhịp tăng và một nhịp điều chỉnh. Index trở nên khá xấu vì các mã vốn hóa lớn đều mất động lực.

Sàn HNX tỏ ra mạnh hơn HSX hôm nay khi những mã dẫn dắt được mua rất tốt. SSI trên HSX đến khoảng sau 10h mới bắt đầu được đánh thốc lên, từ mức 20.500 đồng tới 21.000 đồng. Ngược lại, KLS, VND được giữ vùng tranh chấp ở cận giá trần. PVX yếu hơn một chút nhưng cũng dao động cùng nhịp với SSI từ sau 10h.

VN-Index bị lực cản từ MSN khiến biến động không phản ánh sát không khí giao dịch sôi sục trong 30 phút cuối đợt hai. Hầu hết các cổ phiếu blue-chip của HSX đều có đợt phục hồi rất tốt trong thời gian này nhưng Index lại tăng khá yếu. Ngược lại, HNX-Index cho thấy một sóng tăng rất rõ rệt.

Đặc biệt, trong khi HSX bước vào đợt dồn lệnh đóng cửa, cầu gia tăng cực mạnh bên HNX đã tạo chuyển biến đột ngột. Hàng loạt cổ phiếu nóng lại được đẩy lên kịch trần và chặn mua trần, trong khi SSI cũng được đẩy lên tương ứng. Khối lượng chặn mua lớn ở SSI đảm bảo một mức khớp cận trần gần như chắc chắn. Thậm chí lúc đóng cửa SSI còn khớp lấn vào dư bán trần.

Khối ngoại hôm nay giao dịch khá lạ, quay ra bán ròng ở những mã mua mạnh hôm qua và những mã tăng trần. Khối này đua giá ở BVH , MSN, CTG nhưng lại bán ra mạnh với FPT, HAG, ITA, HPG, PVF, SSI, VIC. Khối này hôm qua đỡ SSI quyết liệt quanh giá 20.000 đồng thì hôm nay lại thoát ra tương đối mạnh. Tính chung giá trị bán ròng qua khớp lệnh tại HSX vào khoảng 27,4 tỷ đồng, không nhiều lắm so với những phiên trước. Giao dịch mua thỏa thuận gần 14,8 tỷ đồng cổ phiếu OPC cũng giúp cân bằng lại chút ít.

Với phiên tăng hôm nay, hầu hết các cổ phiếu đang quay lại kiểm tra mức đỉnh của 3 phiên trước khi điều chỉnh. Một số mạnh hơn, đã đạt giá đỉnh cũ hoặc vượt qua. Thống kê số lượng cổ phiếu đóng cửa giữ được giá cao nhất cũng rất tốt, phản ánh hiệu quả thực sự của hoạt động mua giá cao hôm nay. Quán tính lớn do dòng vốn vào mạnh hai tuần trước giúp cho các nhịp điều chỉnh tương đối ngắn – tối đa hai phiên. Điều này cũng khiến tâm lý lạc quan được củng cố vì thường nhịp điều chỉnh ngắn chứng tỏ thị trường mạnh.

Không thể phủ nhận lực cầu hôm nay là mạnh và tương đối dứt khoát đánh lên trong những phút cuối phiên. Thanh khoản hai sàn tăng trở lại những vẫn thấp hơn phiên ngày 5/9. Như đã nói từ trước, lượng vốn quay vòng vận động còn khá lớn và sự giằng co như thế này chưa kết thúc. Tuy nhiên lượng cung tích lũy lại đang ngày càng lớn và thị trường cần thêm tiền để đi xa hơn. Đó là điều người mua cần chứng minh tiếp.
  
Theo VnEconomy

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia