Chứng khoán 24h: Vn-Index giảm bất ngờ sau 13 phiên tăng liên tiếp


Sau 13 phiên tăng điểm liên tiếp, thị trường chứng khoán trong phiên giao dịch hôm nay (14/9) lại bất ngờ giật lùi đi xuống, khi hoạt động xả hàng chốt lời của các nhà đầu tư đã tăng mạnh mẽ sau một thời gian dài thu mua.
Trên thế giới, thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu trong phiên giao dịch đêm qua đã đồng loạt lên cao, do lực bắt đáy của giới đầu cơ tăng mạnh.

Trong nước, sau một thời gian dài tăng điểm không ngừng nghỉ, các chỉ số trên cả hai sàn TP.HCM lại quay đầu đi xuống, khi tâm lý giới đầu tư lại trở bi quan. Hoạt động chốt lời lại diễn ra mạnh mẽ ở tất cả các cổ phiếu trên sàn. Dòng tiền đổ vào thị trường vẫn không ngừng gia tăng qua từng đợt giao dịch.

Tại sàn TP.HCM, màu đỏ đã được bao phủ ngày từ khi mở cửa thị trường. Giao dịch trên sàn diễn ra trong chậm chạp, khiến khá nhiều các cổ phiếu trên sàn đi xuống.

Chốt đợt giao dịch thứ nhất, chỉ số Vn-Index đã rơi xuống mức 469,33 điểm, giảm nhẹ 0,07 điểm, tương đương 0,01%. Khối lượng giao dịch đạt 4,2 triệu cổ phiếu, giá trị tương đương là 56,33 tỷ đồng.

Đà đi xuống của thị trường tiếp tục đã xuất hiện khi giao dịch bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Hoạt động chốt lời được diễn ra mạnh mẽ trên sàn, kéo hàng loạt cổ phiếu cắm đầu đi xuống. Chỉ số Vn-Index theo đó ngày càng nới rộng khoảng cách giảm điểm.

Tuy nhiên, vào những phút cuối của ngày làm việc đà giảm điểm cũng đã chững lại khi nhiều cổ phiếu trong nhóm bluchips như BVH, MSN, STB… vẫn giữ được đà tăng điểm và tăng trần.

Chốt ngày làm việc, chỉ số Vn-Index đã lao xuống còn 466,99 điểm, giảm 2,41 điểm, tương đương 0,51 %. Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng mạnh so với phiên giao dịch hôm qua, đạt 81,3 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 1.287,41 tỷ đồng. Toàn thị trường có 107 mã tăng điểm, 44 mã đứng giá và 149 mã giảm điểm.

Cùng xu hướng, bên sàn sàn Hà Nội, xu hướng đi xuống cũng đã xuất hiện ngay từ khi thị trường mở cửa ngày làm việc. Hoạt động mua bán được diễn ra nhộn nhịp, trong đó lượng bán ra đã không ngừng gia tăng khi các nhà đầu tư mạnh tay chốt lời. Bảng điện tử liên tục bao phủ màu đỏ, thanh khoản trên sàn đã tăng mạnh so với phiên làm việc ngày hôm qua.

Cuối phiên, chỉ số HNX-Index trượt xuống mốc 77,33 điểm, giảm 1,92 điểm, tương đương 2,42 %. Khối lượng giao dịch tăng thêm đến hơn 30% so với phiên trước đó, đạt 94,7 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 1.055,46 tỷ đồng. Toàn thị trường có 117 mã tăng điểm, 49 mã đứng giá và 179 mã giảm điểm.

Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt – BVSC, về diễn biến thị trường, sau giai đoạn tăng mạnh trong thời gian vừa qua thì những phiên điều chỉnh sẽ là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên chủ động chốt lời và đưa vị thế về mức an toàn, đặc biệt là khi khối lượng giao dịch tăng đột biến.
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia