Chứng khoán 24h: Những cổ phiếu giá “bèo” trên thị trường

Mặc dù trong thời gian gần đây thị trường đã có tới 11 phiên tăng mạnh liên tiếp, nhưng trên sàn chứng khoán trong nước vẫn có những cổ phiếu giá “bèo”, chưa đến 3.000 nghìn đồng.
>>Những bất ngờ thú vị của chứng khoán tuần qua 

Những cổ phiếu giá 3.000 - 4.000 nghìn đồngQua theo dõi thị trường có thể thấy, trong những ngày gần đây thị trường chứng khoán Việt liên tục có những phiên thăng hoa ngoại mục, đặc biệt nhiều cổ phiếu nhỏ đã liên tục tăng điểm mạnh. Tuy nhiên, điều này cũng không thể kéo giá các mã này vọt qua mốc 3.000 - 4.000 đồng.

Theo bảng điện tử trên sàn TP.HCM và Hà Nội, tính đến ngày 9/9/2011, cả 2 thị trường này vẫn còn khá nhiều cổ phiếu giá chưa đến hoặc bằng 4.000 đồng.
Cụ thể, trên sàn TP.HCM: cổ phiếu của Công ty cổ phần Basa (BAS), Công ty Cổ phần Chế biến và Xuất nhập khẩu Thủy sản CADOVIMEX (CAD), Công ty cổ phần Containner Phía Nam (VSG), Công ty Cổ phần Nhựa Tân Hóa (VKP).
Trong khi đó, trên sàn Hà Nội cũng có khá nhiều cổ phiếu giá trên dưới 4 nghìn đồng. Điển hình như: Công ty Cổ phần Alphanam Cơ điện (AME), Công ty Cổ phần In Diên Hồng (DHI), Công ty Cổ phần Xây lắp và Phát triển Dịch vụ Bưu điện Quảng Nam (QCC), Công ty Cổ phần Gạch men Thanh Thanh (TTC)…
Việc các cổ phiếu trên đang có mức giá quá “bèo” như vậy là điều hoàn toàn có thể hiểu khi khá nhiều cổ phiếu đã rơi vào tình trạng cảnh báo, thậm chí bị ngừng giao dịch do làm ăn thua lỗ.
 Ảnh minh họa
 Nhiều cổ phiếu có giá chỉ vài nghìn đồng. Bảng điện tử của sàn Hose tại thời điểm 9/9/2011

Điển hình, hồi tháng 4 vừa qua, cổ phiếu của BAS đã phải tạm ngừng giao dịch Quyết định số 41/2011/QĐ-SGDHCM ngày 13/4 của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (Hose).
Nguyên nhân khiến Hose đưa ra thông báo này là do hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Basa đã bị thua lỗ trong hai 2 năm liên tiếp căn cứ theo các báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán (năm 2009 và năm 2010).
Cùng thời điểm tháng 4, Tổng giám đốc Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM cũng đã ký quyết định số 43/2011/QĐ-SGDHCM về việc cổ phiếu Công ty Cổ phần Nhựa Tân Hóa (mã VKP) bị tạm ngừng giao dịch kể từ ngày 18/4/2011.
Lý do mà HOSE đưa ra là hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần Nhựa Tân Hóa bị thua lỗ trong hai năm liên tiếp căn cứ theo báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán (năm 2009 và 2010).
Xu hướng bị tác động bởi tâm lýTrao đổi với PV VnMedia về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quý - Chuyên viên phân tích, phòng Phân tích đầu tư - Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT nhận định, tính từ đầu năm 2011 đến nay, để kiềm chế lạm phát, chủ chương thắt chặt tiền tệ đặc biệt đối với nhóm ngành phi sản xuất đã được thực hiện mạnh mẽ khiến các dòng vốn trong nền kinh tế bị co hẹp trong đó có kênh đầu tư chứng khoán.
Tình trạng các doanh nghiệp trong nước gặp khó khăn khi tiếp cận với nguồn vốn, sản xuất bị đình trệ, lượng hàng tồn kho tăng khiến kết quả kinh doanh sụt giảm đã xảy ra. Thực tế đó đã được phản ánh qua diễn biến giá cổ phiếu của các doanh nghiệp đang niêm yết trên thị trường chứng khoán, ông Quý chia sẻ.
Cũng theo ông Quý, sau tín hiệu quyết tâm đưa lãi suất xuống mức 17-19% của Ngân hàng Nhà nước, giới đầu tư chứng khoán đã có phần nào đó lạc quan hơn về khả năng dòng vốn cho nền kinh tế nói chung và kênh chứng khoán nói riêng sẽ được khơi thông. Đáng chú ý nhất đó là việc ra đời của Thông tư 22 của Ngân hàng Nhà nước, bỏ quy định tỷ lệ cấp tín dụng từ nguồn vốn huy động tại Thông tư 13 và 19. Với quyết định này, sự lưu thông giữa thị trường sẽ được mở rộng khi các tổ chức tín dụng có thể cho vay trên 80% vốn huy động của mình.
Ngoài ra cần phải kể đến những biện pháp đồng bộ của Chính phủ nhằm bình ổn thị trường ngoại tệ và vàng, tâm lý nhà đầu tư chứng khoán đã có sự ổn định đáng kể. Nhờ đó thị trường chứng khoán trong ngắn hạn đã ngay lập tức có sự hồi phục đáng kể từ trung tuần tháng 8/2011 đến nay, ông Quý cho biết thêm.

Tuy nhiên, diễn biến từ nay đến cuối năm của thị trường chứng khoán vẫn còn rất nhiều khó khăn. Mặc dù các vấn đề vĩ mô trong nước đang hé lộ những tín hiệu tích cực nhưng cơ sở cho một sự hồi phục mạnh vẫn còn rất mong manh đặc biệt khi thị trường tài chính quốc tế cũng chưa có gì sáng sủa trong đó có Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản.

“Do đó trong ngắn hạn thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ còn những đợt điều chỉnh và tích lũy, do phụ thuộc rất nhiều vào tín hiệu lạm phát được kiềm chế nhằm tạo tiền đề cho việc tiếp tục giảm lãi suất cho vay, hỗ trợ nền kinh tế”, ông Quý nhận định.
Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia