Chặn đứng “bão đêm”

Lực lượng Công an TPHCM và Tiền Giang đã kịp thời ngăn chặn nhiều cuộc đua xe trong dịp lễ 2-9


Trong hai đêm 1 và 2-9, “đánh hơi” được lực lượng công an sẽ ra quân để chặn bắt nên các “quái xế” không dám tụ tập để quậy phá hoặc tổ chức đua xe. Tuy nhiên, đêm 3-9, các tuyến đường ở trung tâm TPHCM và TP Mỹ Tho - tỉnh Tiền Giang trở nên “náo nhiệt” do hàng trăm “quái xế” tụ tập, điều khiển xe máy dàn hàng ngang trên đường quậy phá.
Tiền Giang: Khép kín vòng vây
Đúng 20 giờ, từng đoàn xe máy do các thanh, thiếu niên điều khiển bắt đầu xuất phát kéo qua các tuyến đường 30-4, Trưng Trắc, Thủ Khoa Huân, Hùng Vương, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… của TP Mỹ Tho để thăm dò tình hình. Không thấy lực lượng CSGT trên đường, các “quái xế”  bắt đầu tăng tốc, triển khai thi thố. Tuy nhiên, hòa cùng trong đoàn có hàng chục trinh sát hình sự mặc thường phục âm thầm bám theo.
Có mặt trong đoàn “quái xế”, chúng tôi được biết đây không phải là nhóm đua xe để ăn thua tiền bạc mà chủ yếu là biểu diễn lạng lách nhằm lấy “số má”, sau đó kéo nhau đi tìm… CSGT để khiêu khích. Khi gặp CSGT thì cả nhóm thi nhau nẹt pô, lạng lách… Một số “quái xế” khi qua mặt CSGT thì... dừng lại, đợi CSGT vừa đến là hò hét tăng tốc bỏ chạy.
Các “quái xế” đang biểu diễn trên đường Tôn Thất Thuyết (quận 4 - TPHCM) vào đêm 3-9. Ảnh: Thành Đồng
Đến 22 giờ, cảm thấy an toàn sau nhiều vòng thăm dò, khi vừa vào đường 30-4 thì cả đoàn thi nhau rú ga, nẹt pô, bốc đầu xe. Tiếng gầm rú của hàng trăm xe máy làm náo loạn cả tuyến đường, người đi đường  phải nép sát vào lề để “quái xế” thi thố. Do có kế hoạch “bắt nóng” từ trước nên khi nhận được tín hiệu từ các chiến sĩ cảnh sát hình sự, hàng chục CSGT, CSTT  và Cảnh sát 113 Công an TP Mỹ Tho đột ngột xuất hiện, chia làm 3 chốt để chặn bắt.
Đây là chiến dịch “khép kín vòng vây” vì đường 30-4 là con đường không có nhánh rẽ, khi các “quái xế” bị “lùa” vào thì không còn đường chạy thoát. Hàng chục “quái xế” đã bị bắt không kịp trở tay. Hầu hết các xe này bị lập biên bản với lỗi vi phạm là đôn dên, thay đổi đặc trưng xe, không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, chạy ngược chiều…
Đến gần 24 giờ, lực lượng CSGT mới giải quyết xong và đưa các phương tiện vi phạm về Công an TP Mỹ Tho.
TPHCM: Dẹp loạn “quái xế”
Trong các đêm 1 và 2-9, trên các tuyến đường “nóng” ở TPHCM không xảy ra các trận đua xe, lạng lách do lực lượng CSGT đã bố trí chốt chặn. Đêm 3 rạng sáng 4-9, nhiều tuyến đường trở nên náo loạn, các “quái xế” đủ mọi lứa tuổi đi trên những chiếc xe gắn máy đã được xoáy nòng, thay kiểu dáng, vừa chạy vừa nẹt pô, lạng lách, rú ga ầm ĩ.
“Quái xế nhí” (trái) lao xe vào lực lượng CSGT Công an TP Mỹ Tho bị tạm giữ. Ảnh: Minh Sơn
Vào lúc cao điểm, số người tham gia lên đến hơn 2.000, chạy thành đoàn dài gần 1 km. 22 giờ ngày 3-9, các “quái xế” tập trung tại các tuyến đường D2, Phan Đăng Lưu, Phan Xích Long, sau đó kéo về Bình Quới, Thanh Đa (quận Bình Thạnh) khiến màn đêm yên tĩnh ở khu vực này bị xé toang. Hơn 23 giờ, sau khi các “tay lái lụa” vừa biểu diễn được một số vòng, lực lượng CSGT liền xuất hiện, “quái xế” vội tản vào các con hẻm thoát thân…
Tại một số tuyến đường trên địa bàn quận 4 như Hoàng Diệu, Nguyễn Tất Thành, Tôn Thất Thuyết, Bến Vân Đồn, cầu Calmette…, tình hình càng “nóng” hơn. Các “tay đua” thi nhau biểu diễn những pha nằm dài trên yên, lái xe bằng chân, vào số bằng tay… Sau màn biểu diễn, đến 2 giờ ngày 4-9, các “quái xế” bắt đầu đổ ra đường An Dương Vương (quận 5), Lê Văn Lương (quận 7), Hoàng Hoa Thám, Phan Xích Long (quận Bình Thạnh)... để  “tuần hành” và thăm dò tình hình. 4 giờ 30 phút, từng đoàn tập trung về khu vực Cầu Ông Lãnh (quận 4), rồi kéo ra đại lộ Đông Tây (đoạn dưới chân cầu Nguyễn Văn Cừ) để tiến hành cuộc đua lớn. Khi các tay đua có “số má” vào vị trí thì bất ngờ lực lượng CSGT xuất hiện, hàng trăm “quái xế” đành lên xe giải tán.
Lao xe vào CSGT để trốn chạy
Đến chiều 4-9, Công an TP Mỹ Tho - Tiền Giang vẫn tạm giữ 3 “quái xế” để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.
Trong số này, “quái xế” quậy nhất là Hồ Khánh Ngân (SN 1994, ngụ đường Nguyễn Văn Nguyễn, phường 8, TP Mỹ Tho). Khi các CSGT chốt chặn đầu đường 30-4 ra hiệu lệnh dừng xe thì Ngân tăng tốc, đánh võng lọt qua  2 chiến sĩ, bất chấp nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đến chốt thứ hai, Ngân tiếp tục lao thẳng xe vào một chiến sĩ CSGT rồi chạy tiếp. Đến chốt thứ ba,  các chiến sĩ CSGT buộc phải sử dụng roi điện để khống chế Ngân.
Đến gần 23 giờ, lúc lực lượng CSGT phân loại các vi phạm để lập biên bản thì Võ Thanh Sơn (24 tuổi, ngụ  phường 3, TP Mỹ Tho) sử dụng xe chạy ngược chiều lao vào CSGT để bỏ chạy, lập tức bị khống chế. Vừa bắt được Sơn thì một “quái xế” mới 17 tuổi điều khiển xe máy tiếp tục tăng tốc qua chốt 1, chốt 2 và lao thẳng về chốt 3. Lúc này, các chiến sĩ phải dàn hàng ngang mới bắt được.

MINH SƠN-THÀNH ĐỒNG-SỸ ĐÔNG
NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia