Canh chừng tự sát nghi can giết nữ phát thanh viên gốc Việt

Cảnh sát thành phố San Jose, bang California (Mỹ) đã bắt được nghi can bắt cóc và sát hại nữ phát thanh viên gốc Việt Cindy Nguyễn Hữu Chinh.

Hôm 21-9, nghi can Paul Castillo đã trình diện trước tòa lần đầu tiên và cảnh sát vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra vụ việc, tìm kiếm những người đã giúp nghi can chạy trốn. Xuất hiện trước tòa, Paul Castillo khóc lóc rất thảm thiết.
 
Nghi can Paul Ray Castillo

Luật sư Ken Mandel cho hay: “Nghi can bị sốc rất nặng” và hiện bị giam trong khu vực dành cho tù nhân tâm thần và được canh chừng tự sát (tức là Castillo sẽ được cảnh sát kiểm tra 15 phút/lần).

Castillo còn bị truy tố đã gây ra nhiều vụ khác tuần qua, như cướp có vũ trang ngày 14-9. Hắn thú nhận đã giết bà Cindy Nguyễn. Ngày 5 tháng 10 tới, Castillo sẽ lại phải ra hầu tòa.

Hiện cảnh sát đang truy tìm 2 người được cho là tòng phạm của Castillo khi đã che giấu và giúp y chạy trốn tới Sacramento và tại đây y đã bị cảnh sát tóm gọn.
Phát ngôn viên Sở cảnh sát San Jose, Jose Garcia, cho biết sau nhiều ngày truy lùng gắt gao, Cảnh sát San Jose đã bắt được nghi can Paul Ray Castillo, 33 tuổi, vào lúc khoảng 19 giờ 30 tối 18-9 tại phía Tây Sacramento. Sau đó, Castillo đã được di lý về San Jose, bà Garcia cho biết thêm.
Bà Cindy Nguyễn là một phát thanh viên người Mỹ gốc Việt nổi tiếng

Trước đó, cảnh sát San Jose cảnh báo Castillo là một kẻ rất tàn bạo và nguy hiểm. Đội đặc nhiệm SWAT, lực lượng cảnh sát chống tội phạm giết người và thanh tra các vụ trộm cướp, được huy động vào công cuộc tìm kiếm nghi can liên quan tới cái chết của Cindy Nguyễn Hữu Chinh.

Thi thể của nữ phát thanh viên 60 tuổi này được tìm thấy hôm 17-9 tại một garage gần khu dân cư Willow Glen.
 
Cảnh sát đưa 2 chiếc xe liên quan tới vụ án về điều tra
 
Thi thể bà Cindy được tìm thấy hôm 17-9 tại một garage trong ngôi nhà gần khu dân cư Willow Glen

Cảnh sát tin rằng Castillo đã giết bà Cindy Nguyễn Hữu Chinh sau khi cướp chiếc xe Lexus của bà tại bãi đỗ xe tại trung tâm mua sắm The Plant ở San Jose chiều 16-9, sau đó lái xe chở bà này tới một ngôi nhà cách đó không xa.

Được biết, bà Cindy có gọi điện thoại cho một đồng nghiệp nói rằng xe bà bị hỏng và có một người lạ có ý muốn giúp đỡ.
 
Cái chết của bà Cindy Nguyễn khiến nhiều đồng nghiệp sửng sốt

Trước đó, nghi can được tin là đã nổ súng vào một người đàn ông 42 tuổi khi ông này đang đổ xăng cách trung tâm The Plant khoảng 2 km. Hiện danh tính người đàn ông này vẫn chưa được công bố.

Bà Cindy Nguyễn là một phát thanh viên người Mỹ gốc Việt nổi tiếng và chánh văn phòng của Công ty Bất động sản PN tại Mỹ.
Đỗ Quyên (Theo Aol, Washington Post)
NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia