Đầu tuần, Vn-Index chạy qua mốc 460 điểm


 
Chỉ số Vn-Index khởi động phiên giao dịch sáng nay (12/9) đã chạy qua mốc 460 điểm, khi niềm tin về đà hồi phục bền vững của thị trường ngày càng mở rộng, giúp tâm lý nhà đầu tư hưng phấn trở lại.
Trên thế giới, trong phiên giao dịch cuối tuần qua thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu đã đồng loạt giảm điểm mạnh, sau khi thông tin một quan chức hàng đầu của Đức tại Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), bất ngờ tuyên bố từ chức để phản đối chương trình mua trái phiếu của định chế tài chính này.

Trong nước, khởi động ngày đầu tuần mới, thị trường đã diễn ra khá hưng phấn khi chứng khoán đã có tới 11 tăng điểm liên tiếp. Tâm lý lo lắng và thận trọng của giới đầu tư dường như đã không còn, lực cầu trên sàn lại diễn ra mạnh mẽ.

Đặc biệt, thị trường chứng khoán đã được khá nhiều nhà đầu tư lựa chọn như một kênh đầu tư hiện quả. Bằng chứng là dòng tiền đã được đổ vào sàn nhiều hơn so với những phiên trước đó. 

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, thị trường chứng khoán trong nước từ nay đến cuối năm sẽ vẫn là kênh đầu tư khá hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Cụ thể, trên sàn TP.HCM, thị trường đã diễn ra với những tín hiệu tích cực ngay từ khi mở cửa ngày làm việc. Lực cầu trên sàn bắt đầu xuất hiện tại những cổ phiếu tốt, dòng tiền theo đó cũng được đổ vào sàn nhiều hơn.

Khép lại đợt giao dịch đầu tiên, chỉ số Vn-Index đã vọt lên mốc 461,14 điểm, tăng thêm 1,22 điểm, tương đương 0,27 %. Khối lượng giao dịch đạt 2,38 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 35,47 tỷ đồng.

Đà ghi điểm tiếp tục được diễn ra khi thị trường bước sang đợt khớp lệnh liên tục. Sắc xanh liên tục được chiếm ưu thế trên bảng điện tử, kéo đà ghi điểm của chỉ số Vn-Index ngày càng được nới rộng. Hoạt động mua bán trên sàn diễn ra giằng co, dòng tiền theo đó ngày càng tăng cao.

Hàng loạt cổ phiếu đóng vai trò quyết định xu hướng của thị trường như BVH, MSN, SAM… vẫn giữ được mức tăng điểm và tăng trần.

Chốt phiên giao dịch đầu tuần, chỉ số Vn-Index vươn lên mốc 462,93 điểm, tăng thêm 3,01 điểm, tương đương 0,65% điểm. Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng thêm đáng kể so với phiên trước đó, đạt 52,1 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 862,82 tỷ đồng. Toàn thị trường có 143 mã tăng điểm, 53 mã đứng giá và 104 mã giảm điểm.

Cùng xu hướng, bên sàn Hà Nội, thị trường cũng đã diễn ra khá sôi động ngay từ những phút đầu của ngày làm việc. Lực cầu được tung ra khá sôi động, khiến bảng điện tử liên tục bao phủ màu xanh. Hàng loạt cổ phiến trên sàn vươn lên tăng trần, trong đó nhiều mã có vốn hóa lớn cũng tăng mạnh. Thanh khoản theo đó đã cải thiện đáng kể so với ngày làm việc trước đó.

Cuối phiên, chỉ số HNX-Index chạy thẳng lên mốc 78,53 điểm, tăng thêm 1,75 điểm, tương đương 2,28%. Khối lượng giao dịch đạt tới 67,39 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 806,71 tỷ đồng. Toàn thị trường có đến 263 mã tăng điểm, 27 mã đứng giá và chỉ có 42 mã giảm điểm. 
VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia