5 triệu đồng thừa sức mua được “dế” sang

Số tiền này, lẽ dĩ nhiên, những “siêu phẩm” như iPhone hay Samsung Galaxy S chắc hẳn bạn không thể sở hữu, nhưng cũng có rất nhiều chiếc smartphone tầm trung để lựa chọn.

Với dòng “dế” Nokia, trong khoảng 5 triệu đồng, bạn có thể lựa chọn tới khá nhiều sản phẩm, nổi bật như Nokia E5 (giá tham khảo 4,72 triệu đồng), Nokia C5-03 (4,39 triệu đồng)..

Nokia E5 là chiếc điện thoại có thể làm được rất nhiều thứ so với hầu bao 5 triệu đồng. Nokia E5 có pin khỏe, cho phép đàm thoại liên tục 18,5 giờ, thời gian chờ một tháng.

 Ảnh minh họa
 Nokia E5

Máy chạy trên hệ điều hành S60 phiên bản thứ ba, thiết kế với bàn phím QWERTY phía dưới màn hình cứng, hỗ trợ người dùng nhắn tin, soạn thảo văn bản.


Đây cũng là model tích hợp phần mềm Ovi Maps, hỗ trợ định vị, dẫn đường. Máy cài đặt sẵn các ứng dụng như Nokia Messaging, Ovi Mail.

Chiếc smartphone của Nokia sử dụng hệ điều hành Symbian 9.3, giao diện S60, bộ vi xử lý ARM 11 600 MHz, hỗ trợ đầy đủ các kết nối Wi-Fi, GPS, 3G, HSDPA.

Dù không phải là một chiếc điện thoại cảm ứng, song màn hình 2,4 inch độ phân giải 320 x 240 pixels cũng đủ phục vụ cho các nhu cầu như lướt web, soạn thảo e-mail. Máy được trang bị tính năng chụp ảnh quay phim với camera 5MP và đèn Flash LED.

Là một chiếc smartphone cảm ứng, Nokia C5-03 có màn hình rộng 3,2 inch, hỗ trợ đầy đủ kết nối. Máy tích hợp kết nối Wi-Fi, GPS cùng bản đồ Ovi Maps miễn phí cài đặt sẵn.

Màn hình Home của C5-03 hỗ trợ hiển thị thông tin về cuộc gọi, tin nhắn, chat. Máy trang bị camera 5 Megapixel nhưng không có đèn flash.

Nokia C5-03 có kích thước 105,8 x 51 x 13,8 mm, nặng 93 gram, kích thước tương đương bản C6-01, nhỏ hơn Nokia N8 và C7. Bộ nhớ trong của thiết bị này là 40MB, khe cắm thẻ nhớ microSD đi kèm hỗ trợ mở rộng thêm 16GB.

 Ảnh minh họa
 C5-03




Chiếc smartphone này chạy hệ điều hành Symbian^1, nền tảng trước đây được gọi là S60 phiên bản 5. Pin theo máy hỗ trợ đàm thoại 11,5 giờ và kết nối 3G liên tục 4,5 giờ. C5-03 có thời gian chờ là 25 ngày.

Nếu bạn thích dòng điện thoại Samsung, trong phân khúc 5 triệu đồng, cũng có một số lựa chọn khá hấp dẫn. Chẳng hạn như Samsung Galaxy Gio (5,23 triệu đồng), Samsung Fit S5670 (4,96 triệu đồng) hay Samsung I5801 Galaxy (5 triệu đồng).

Samsung Galaxy Gio là chú “dế” thông minh mới có mặt tại thị trường Việt ít lâu. Nó được đánh giá là một điện thoại “10 phân vẹn 10” ở mức giá tầm trung. Samsung Galaxy Gio sở hữu màn hình HVGA 3.2" mạnh mẽ, bộ vi xử lý 800 MHz, hoạt động khá tốt và nhạy, cho độ sáng và màu sắc tốt.

Độ phân giải màn hình 320x480 có thể đáp ứng được những yêu cầu không quá khắt khe. Galaxy Gio có kích thước 110.5 x57.5 x .12.2 mm, trọng lượng 102g và vỏ được làm bằng nhựa.

 Ảnh minh họa
 Samsung Galaxy Gio

Samsung Galaxy Gio sẽ giúp bạn không phải mất thời gian trong việc chờ xử lý khi lướt web, truyền dữ liệu hoặc chơi video. Ngoài ra nó còn có khả năng chơi cả flash. Máy được trang bị camera 3 Megapixel.

Không cần đến máy tính, tính năng ThinkFree của Galaxy Gio sẽ giúp bạn soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản dù bạn đang di chuyển.

Samsung Fit S5670 là mẫu Android tầm trung mới của Samsung, đối thủ các model như LG Optimus one, HTC Wildfire trên thị trường smartphone phổ thông.

Smartphone này sở hữu màn hình cảm ứng QVGA 3,31 inch, công nghệ điện dung. Máy sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, hỗ trợ kết nối HSDPA 7,2 Mb/giây, Wi-Fi chuẩn n, GPS, camera 5 Megapixel, bộ vi xử lý 600 MHz.

 Ảnh minh họa
 Galaxy Fit
 

Galaxy Fit là một trong bốn chiếc Android phổ thông mà Samsung giới thiệu đầu năm nay, những thiết bị sẽ thay thế Corby Smart, Galaxy 3, Galaxy 5 trước đây với thiết kế đẹp hơn, chạy nền tảng mới và sử dụng kết nối mới. Thiết bị này có kích thước 110.2 x 61.2 x 12.6 mm. Máy sử dụng pin 1.350 mAh.

Chiếc điện thoại Samsung I5801 Galaxy sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ: màn hình cảm ứng điện dung 16 triệu màu, kích thước 3 inch (tuy độ phân giải hơi thấp là 240 x 400 pixel).

Điểm cộng của I5801 Galaxy là hệ điều hành Android 2.1 (Eclair) cài đặt sẵn (có thể nâng lên 2.2 Froyo) và giao diện TouchWiz 3.0.

 Ảnh minh họa
 I5801 Galaxy


Ngoài ra, I5801 Galaxy còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi mạnh mẽ với chuẩn b/g/n. Mặc dù vậy, khả năng kết nối 3G của thiết bị lại hơi kém với tốc độ tối đa theo lý thuyết chỉ đạt 3,6 Mbps.

Trong mức giá này, bạn cũng có thể cân nhắc một lựa chọn nữa là “dế” của LG: GT540 Optimus.

Chiếc điện thoại này sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Android phiên bản 1.6. Với mức giá chưa tới 5 triệu đồng (giá tham khảo khoảng 4,89 triệu), GT540 Optimus lọt vào danh sách những thiết bị số thân thiện, gần gũi, giá rẻ trên thị trường trong nước.

 Ảnh minh họa
 LG Optimus GT540
 

Máy hội tụ đầy đủ những ứng dụng hiện đại như trình quản lý SNS - quản lý 3 mạng xã hội Facebook, Twitter và Bebo; Android Market với hơn 100.000 ứng dụng cho phép download trực tiếp về máy (60% trong đó là miễn phí).

Nó cũng tích hợp nhiều hỗ trợ khác như la bàn số, tự động xoay màn hình, A-GPS chỉ đường, Push Mail, và 3G Wi-Fi tốc độ cao.

Với bốn màu với bốn cá tính khác nhau: đen, hồng, trắng viền bạc, màu titan, LG Optimus GT540 sẽ giúp bạn chọn được chiếc điện thoại phù hợp với tính cách và sở thích riêng ở mức giá tầm trung.


Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia