Vụ nhà báo Hoàng Hùng bị đốt: Luật sư đề nghị điều tra lại vụ án

Luật sư Nguyễn Văn Đức - Giám đốc Công ty Luật TNHH Một thành viên Biển Đông - vừa cho biết ông đã gửi văn bản đến VKSND tỉnh Long An đề nghị trả lại hồ sơ để CQĐT điều tra lại vụ án sát hại cố nhà báo Hoàng Hùng.


Luật sư Nguyễn Văn Đức là người đứng ra bảo vệ quyền lợi cho người bị hại trong vụ án này. Trước đó, ông Đức đã được CQĐT chấp nhận cho tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cụ Nguyễn Thị Kim Nga (mẹ của cố nhà báo Hoàng Hùng, người đại diện hợp pháp cho bị hại) trong suốt quá trình tố tụng.
 

Công an kiểm tra bên hông nhà, nơi sợi dây dù được dựng làm hiện trường giả treo từ tầng một (tầng cố nhà báo Hoàng Hùng ngủ và bị đốt) xuống đất.

Theo Luật sư Đức, bảng kết luận vụ án mà CQĐT chuyển sang VKSND để đề nghị truy tố bà Trần Thúy Liễu tội “Giết chồng” và không có đồng phạm vẫn còn nhiều chi tiết mâu thuẫn. Chính vì thế, là người bảo vệ quyền lợi cho bị hại, ông Đức có văn bản gửi VKSND tỉnh đề nghị cho điều tra lại một cách rõ ràng hơn.

Ông Đức nhận định, trong vụ án này có ít nhất 5 vấn đề cần điều tra bổ sung để làm rõ thêm, trong đó có 2 vấn đề khá nổi cộm. Thứ nhất là bảng kết luận điều tra của CQĐT có nêu “bà Liễu khai giết chồng vì bị chồng đánh” nhưng một số nhân chứng là người thân của bà Liễu cũng như của cố nhà báo Hoàng Hùng lại cho biết cố nhà báo Hoàng Hùng không bao giờ đánh vợ. 

Ngoài ra, qua tìm hiểu riêng của PV Dân trí từ một số bạn bè và đồng nghiệp của cố nhà báo Hoàng Hùng, được biết cố nhà báo Hoàng Hùng sống rất hiền và rất lo cho vợ con.

Vấn đề thứ hai là tang vật của vụ án mà trong đó có “sợi dây dù màu xanh dựng làm hiện trường giả” giữa lời khai của bà Liễu và những gì mà CQĐT thu thập được hoàn toàn khác nhau. Theo đó, bà Liễu khai tự mình đi mua dây dù dài 12m nhưng qua xác minh từ chủ tiệm thì người mua là đàn ông và sợi dây dù mà công an thu được chỉ dài khoảng 10m.

Bên cạnh đó còn một số vấn đề khác như việc thực nghiệm hiện trường, tang vật dùng mua xăng, bật lửa dùng để đốt, sự thông cung giữa bà Liễu và ông Nguyễn Văn Tâm… đều chưa rõ ràng. 

Trong khi đó, anh Lê Hoàng Tuấn (em trai cố nhà báo Hoàng Hùng) cho rằng, qua theo dõi thông tin anh cũng không đồng ý với kết luận của CQĐT Công an tỉnh Long An. “Tôi không biết là có đồng phạm với bà Liễu hay không nhưng thấy quá nhiều mâu thuẫn trong kết luận của công an thì khó mà tin được chỉ có một mình bà Liễu là hung thủ. Vì thế tôi mong CQĐT cần điều tra lại vụ án cho rõ ràng hơn” - anh Tuấn nói.

Trao đổi với PV Dân trí sáng ngày 6/8, Luật sư Nguyễn Văn Đức cho biết, văn bản thì ông đã gửi rồi nhưng không biết VKSND tỉnh có đồng ý hay không, việc này vẫn phải chờ. “Mong muốn của chúng tôi là cần làm rõ những mâu thuẫn trong các kết luận để vụ án có thể kết thúc và xử đúng người, đúng tội trước pháp luật” - Luật sư Đức cho biết thêm.

Huỳnh Hải
Theo Dantri.vn

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia