Những người giàu đang mua cổ phiếu nào?

Tỷ phú bất động sản Donald Trump
 
Những ngày vừa qua, chúng ta đã chứng kiến sự tháo chạy hoảng loạn của các nhà đầu tư trước cơn lốc xoáy trên thị trường chứng khoán. Nhưng vẫn còn những nhà đầu tư đi ngược dòng cơn lũ, trong đó có những cái tên sừng sỏ mà cả thế giới phải ngưỡng mộ như Warren Buffett hay Donald Trump.
Với nhà tài phiệt Warren Buffett, việc hãng tư vấn S&P hạ đánh giá tín dụng đối với công ty Berkshire Hathaway của ông chính là một cơ hội làm ăn. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN hôm 11/8, ông Buffett cho biết sự lao dốc của chỉ số  S&P 500 trong vài ngày qua chính là cơ hội mua vào mà ông đã chờ đợi lâu nay.

"Giá cổ phiếu càng xuống, tôi càng mua nhiều. Chúng tôi đang trong thời kỳ mua vào chứ không bán ra". Tuy nhiên, thật tiếc là ông đã không tiết lộ ông đang mua vào những loại cổ phiếu nào.

Về việc S&P hạ đánh giá tín dụng của Mỹ, ông Buffet nói "trái phiếu Mỹ vẫn ở hạng AAA bởi không có gì phải nghi ngờ về khả năng trả nợ của Mỹ. Nước Mỹ sẽ vẫn trả được nợ đúng hạn cả gốc lẫn lãi. Vì vậy, tất cả các trái phiếu của Mỹ đều phải ở hạng AAA.

Và ông không phải là người duy nhất lao vào mua cổ phiếu giá rẻ trong thời điểm này. Ngay cả nhà đầu tư vốn ngại ngần với chứng khoán như Donald Trump cũng đã nhảy vào mua những cổ phiếu ngành ngân hàng tài chính.
Hôm qua, tỷ phú địa ốc Donald Trump đã công khai bỏ phiếu cho thị trường chứng khoán. Trả lời phỏng vấn kênh CNBC, tỷ phú nổi danh này cho biết giá cổ phiếu đang ở mức hấp dẫn khiến ông đã quyết định mua vào.

Khi được hỏi ông đã mua gì, Donald Trump không ngần ngại tiết lộ "Tin hay không tùy bạn, nhưng tôi đã mua cổ phiếu của các ngân hàng như Bank of America, Citi. Tôi mua một số công ty gặp khó khăn mà tôi tin rằng sẽ phục hồi nhanh. Các hãng sản xuất hàng tiêu dùng như Johnson and Johnson, Proctor and Gamble, cả Caterpillar, Intel. Đây là những công ty tôi rất thích và đã theo dõi họ trong nhiều năm mà chưa có cơ hội để sở hữu cổ phiếu của họ".

Trump không phải là người ưa thích đầu tư chứng khoán. Tên tuổi ông nổi danh chủ yếu về bất động sản, nhưng gần đây ông cho biết "Đất tốt bây giờ khó kiếm như vàng".

Nhà đầu tư tỷ phú Wilbur Ross cũng cho biết ông đang gom mua một số tài sản khi thị trường toàn cầu đang lao đao mạnh bởi nỗi sợ hãi tâm lý hơn là những vấn đề kinh tế thực sự. Tỷ phú Ross là người lãnh đạo hãng WL Ross& Co, ông sở hữu nhiều công ty hàng hải và dầu mỏ, khí đốt tại Mỹ.
Theo ông Ross, có rất nhiều tài sản có thể mua ngay bây giờ ở các thị trường mới nổi như Trung Quốc và Ấn Độ, hay ở những nước đang khó khăn như Nhật Bản và Ireland. Những tài sản này sẽ tăng giá tốt trong vài năm tới.
Cụ thể, ông Ross nhận định rằng thị trường bất động sản Trung Quốc khó có khả năng đổ vỡ như thị trường Mỹ bởi nhu cầu nhà ở vẫn cao, nguồn cung vẫn thiếu, tỷ lệ vay mua nhà thấp.
Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Bloomberg, ông nói :"Liệu cả thế giới có mất giá đến 10,12 hay 15% chỉ trong 1,2 ngày hay không ? Tôi không nghĩ vậy. Mua cổ phiếu với giá hôm nay, trong vòng 2 năm tới chúng ta có thể nhận được phần thưởng bất ngờ".
"Chúng tôi mua từ tuần trước, tuần này, và sẽ còn mua tiếp tục. Càng giảm chúng tôi càng mua. Chúng tôi quan tâm đặc biệt đến những công ty khó khăn đang cần tái cơ cấu".
Mark Mobius, giám đốc nhóm thị trường mới nổi của Templeton nhận định rằng cổ phiếu tại các thị trường mới nổi đang rất hấp dẫn trong bối cảnh thị trường toàn cầu lao đao. Marc Faber, tổng biên tập tờ một tạp chí kinh doanh nổi tiếng cũng cho rằng thị trường chứng khoán đang ở trong tình trạng "bán ra quá mức" và "có thể đã chạm đáy trong thời gian này".
Theo VnMedia

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia