Mại dâm, kích dục "náo loạn" ven đô Hà Nội

Ảnh minh họaTại các vùng ven đô, địa bàn giáp ranh các huyện ngoại thành Hà Nội: Hà Đông, Quốc Oai, Sóc Sơn, Gia Lâm… thời gian gần đây, bùng phát các loại hình tẩm quất, massage, cà phê, cắt tóc… ở đó gái bán dâm dùng tay, miệng kích dục cho khách.



 
Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống tệ nạn xã hội Hà Nội, 6 tháng đầu năm 2011, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn thành phố cơ bản đã được kiềm chế, các ổ nhóm lớn, hoạt động có tính chất quy mô không thấy xuất hiện. Tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn một số loại hình: hoạt động mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ: các quán karaoke, hình thức “gái gọi” thông qua mạng Internet, “sex tour”.

Trong các khách sạn lớn hoặc liên doanh với người nước ngoài, tệ nạn mại dâm hoạt động tinh vi hơn và thường chỉ bán dâm cho người nước ngoài hoặc người Việt Nam khi đã biết rõ nhân thân người mua dâm.

Mại dâm ở loại hình tẩm quất, massage, café, cắt tóc… gái bán dâm dùng tay, miệng kích dục cho khách đang có chiều hướng phát triển ở các địa bàn giáp ranh các huyện ngoại thành và các vùng đang được đô thị hóa: Hà Đông, Quốc Oai, Sóc Sơn, Gia Lâm, Đông Anh, dọc Đường 32 (Hoài Đức), đường 6 (Chương Mỹ).



Ảnh minh họa



                     Thời gian gần đây, các vùng ven đô Hà Nội nở rộ các quán
                              mại dâm kích dục cho khách bằng miệng.

Theo báo cáo, hiện gái mại dâm đứng đường công khai chào khách có dấu hiệu giảm về số lượng và giảm mức độ phức tạp. Hiện tượng xuống lòng đường mời chào, gạ khách không còn nhiều. Tuy nhiên, một số điểm nóng như tụ điểm: Tràng Tiền – Phạm Ngũ Lão – vườn hoa Bác Cổ, tụ điểm khu phố Yesin – vườn hoa Pastơ – Nguyễn Huy Tự - Trần Khánh Dư, số đối tượng hoạt động mại dâm có dấu hiệu tăng lên. Tại những điểm trên, các gái bán dâm thường dùng xe máy làm phương tiện hoạt động hoặc tụ tập thành từng nhóm (5-7 người) đứng đường mời chào tìm khách mua dâm.

Báo cáo của Ban chỉ đạo Phòng chống tệ nạn xã hội thành phố cũng cho biết, tính đến 31/5 toàn thành phố có 22.500 trường hợp nhiễm HIV. Tỷ lệ nhiễm HIV trên 100.000 dân là 279/100.000 dân. Thành phố có 100% quận, huyện có người nhiễm HIV/AIDS, 530/577 xã, phường có người nhiễm HIV chiếm tỷ lệ 91,8%. Trong số đó, người nhiễm HIV chủ yếu qua con đường tiêm chích ma túy (chiếm 67%), bệnh nhân Lao chiếm 8,4% và quan hệ tình dục 10%.

Dịch HIV chủ yếu tập trung trong độ tuổi từ 20-39 tuổi, chiếm 86,5%; trong đó nam giới chiếm tỷ lệ hơn 82% còn lại là nữ. Tỷ lệ mắc bệnh ở nam giới cao gấp 5 lần so với nữ giới.

Trước tình hình đó, từ đầu năm đến nay, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức 8 buổi khảo sát 23 tụ điểm phức tạp về tệ nạn mại dâm, trong đó có 9 tụ điểm mại dâm tại đại bàn công cộng, 14 tụ điểm mại dâm trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. 6 tụ điểm mại dâm công cộng đã triệt xóa năm 2010 qua nhiều lần khảo sát đến nay chưa phát hiện có gái bán dâm hoạt động.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc, triển khai các biện pháp công tác chuyên môn nghiệp vụ phòng, chống HIV/AIDS thông qua việc thực hiện các chương trình: trao đổi bơm kim tiêm, đã phát được hơn 521.000 bơm kim tiêm miễn phí cho 6000 người của 29 quận huyện.  



Ảnh minh họa



                      Một số gái mại dâm bị cơ quan công an bắt giữ.

Đã tư vấn trước xét nghiệm cho 8.352 người. Số bệnh nhân AIDS đang được chăm sóc và điều trị tại thành phố tính đến cuối kỳ báo cáo là 4.511 người và số người nhiễm HIV hiện đang chăm sóc tại xã phường tính đến cuối kỳ báo cáo là 2.593 người.

Trong năm Trung tâm phòng, chống AIDS đã truyền thông trực tiếp thay đổi hành vi cho các nhóm đối tượng nguy cơ lây nhiễm HIV tại các quận, huyện. Trong số đó, người nghiện chích ma túy: 40732 lượt; người bán dâm, tiếp viên nhà hàng: 16.230 lượt, người quan hệ đồng tính nam hơn 2000 lượt, người nhiễm HIV/AIDS hơn 4000 lượt…

Theo đánh giá, công tác phòng chống tệ nạn mại dâm và tệ nạn xã hội của Hà Nội thời gian qua đã được các ngành chức năng, các cấp chính quyền nhiều địa phương quan tâm, tăng cường kiểm tra kiểm soát. Tuy nhiên, do công tác kiểm tra, kiểm soát chưa được thường xuyên nên tại một số khu vực các tệ nạn xã hội vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp.





Vạn Xuân



Theo VNMedia

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia