Libya bác tin con trai của Gaddafi bị NATO sát hại


Chính phủ Libya hôm qua (5/8) đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng thêm một người con trai khác của nhà lãnh đạo Muanmar Gaddafi tên là Khamis đã thiệt mạng trong một cuộc dội bom của NATO ở thị trấn miền tay Zlitan.

Trước đó, cùng ngày, người phát ngôn của quân nổi dậy cho biết con trai út Khamis của Tổng thống Muammar Gaddafi là một trong 30 người thiệt mạng trong một cuộc không kích đêm 4/8 của NATO nhằm vào một trung tâm chỉ huy quân sự ở thành phố Zliten, phía tây Libya.

Khamis là chỉ huy của Sư doàn 32 của Libya, một trong những đội quân tinh nhuệ nhất của lực lượng trung thành với Tổng thống Gaddafi.

Trước đó, một người con trai của ông Gaddafi - Saif al-Arab, 29 tuổi, cùng với hai người cháu của Nhà lãnh đạo này cũng đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của NATO hồi tháng 5. Tuy nhiên, người con trai Saif al-Arab ít có ảnh hưởng trong chính quyền của Tổng thống Gaddafi.
  
Trong một diễn biến liên quan khác, chính phủ Mỹ cam kết sẽ bảo vệ đại sứ quán Libya cũng như các nhân viên của đại sứ quán này ở Washington sau khi chuyển giao quyền quản lý đại sứ quán này cho Hội đồng Chuyển giao Quyền lực Quốc gia Libya (TNC) do phe nổi dậy thành lập.
  
Trong một tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ, chính phủ Mỹ cam kết sẽ “thực hiện trách nhiệm ngoại giao một cách nghiêm túc” theo Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao.
Quyết định trên được đưa ra sau khi TNC chính thức yêu cầu mở lại sứ quán dưới quyền kiểm soát của họ và ủy nhiệm ông Ali Aujali, cựu đại sứ Libya tại Mỹ, làm đại sứ của TNC.
Vào tháng 3, Bộ Ngoại giao Mỹ ra lệnh đóng cửa sứ quán và trục xuất các nhà ngoại giao trung thành với ông Gaddafi. Ông Aujali đã từ bỏ vai trò đại sứ cho chính phủ Gaddafi hồi tháng 2 và kể từ đó làm đại diện cho phe đối lập Libya ở Washington.
Mỹ đã công nhận TNC ở thành phố miền đông Benghazi là chính phủ hợp pháp của Libya ngày 15/7.
Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, ông Aujali có thể trở thành trưởng phái bộ chính thức sau khi ông xác lập tư cách ngoại giao chính thức, vốn bị gián đoạn khi ông đoạn tuyệt với chính phủ Gaddafi.
Hành động của Mỹ diễn ra giữa lúc nội bộ phong trào chống chính phủ Libya có những chia rẽ sâu sắc, và Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo TNC phải chỉnh đốn lại tổ chức của mình. 
Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia