Thế giới số: Khám phá các siêu phẩm smartphone mới hé lộ

Thế giới smartphone đang ngày càng sôi động cuốn theo những tin đồn về “siêu phẩm” iPhone 5 của Apple, và các đối thủ khác cũng không muốn nằm ngoài vòng xoáy đó. Nhờ đó, “bộ mặt” smartphone đáng chú ý đang dần hé lộ.
Điện thoại cấu hình “khủng” giá rẻ
Công ty Xiaomi (Trung Quốc) vừa ra mắt smartphone Xiaomi sử dụng chip lõi kép tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB, ROM 4GB, tích hợp camera 8MP và pin lên đến 1.930 mAh.

Cấu hình này được đánh giá “áp đảo” cả các “siêu phẩm” cao cấp hiện nay như Samsung Galaxy SII (phiên bản đang bán trên thị trường) hoặc HTC Sensation. Các sản phẩm này vốn chỉ mang sức mạnh của chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz cùng pin dưới 1.700 mAh.
Ảnh minh họa

Sản phẩm trang bị màn hình cảm ứng LCD cỡ 4-inch, độ phân giải 854 x 480 điểm ảnh, nặng 149g (nặng hơn nhiều so với Galaxy SII và HTC Sensation), có sẵn khe cắm thẻ nhớ để người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên 32GB, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và GPS.

Sản phẩm sẽ được bán ra với giá 310USD. Người mua có thể đặt hàng sản phẩm này từ cuối tháng 8 và nhận hàng vào tháng 10 năm nay.
“Bom tấn mới” của Motorola
Mới đây, những hình ảnh và thông số sơ lược về smartphone cao cấp sắp ra đời của Motorola - DROID HD đã được tung lên mạng. Nếu những thông tin này là đúng sự thật thì đây sẽ là một trong những “bom tấn” trong tương lai để đón đầu iPhone 5 của Apple.
Ảnh minh họa

Điểm nổi bật của sản phẩm này chính là màn hình “khủng” tới 4,5-inch, nhưng vẫn chưa rõ độ phân giải của màn hình này sẽ là qHD (960x540 điểm ảnh như của Motorola Atrix) hay HD (1280x720 điểm ảnh). Sản phẩm sẽ mang sức mạnh của chip lõi đôi( chưa rõ về tốc độ xung nhịp) trong một “cơ thể” siêu mỏng, chỉ dày khoảng từ 8,5mm tới 9mm.

Hiện, độ phân giải qHD cung cấp mật độ điểm ảnh tương đối tốt, khoảng 244dpi nhưng HD sẽ cho phép Motorola Droid HD bắt kịp với mật độ 326 dpi của màn hình hiển thị võng mạc trên iPhone 4.

Ngoài ra, sản phẩm còn tích hợp camera 8MP (tương đương với của Samsung Galaxy SII và iPhone 5 được đồn thổi) có khả năng quay video độ phân giải 1080 điểm ảnh, một camera ở mặt trước để thực hiện các cuộc trò chuyện video và ngõ xuất HDMI.
“Dế” khủng của HTC tích hợp âm thanh “xịn”
Mới đây HTC cho biết sẽ sử dụng công nghệ âm thanh nổi tiếng của Beats để tích hợp cho dòng điện thoại cao cấp Vigor.
Ảnh minh họa
 Vigor sẽ có thiết kế giống với HTC Thunderbolt.


Vigor sẽ có thiết kế giống với “siêu phẩm” HTC Thunderbolt trước đây nhưng có màn hình 4-inch (độ phân giải 1280x720 điểm ảnh). Sản phẩm mang sức mạnh của bộ xử lý lõi đôi tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ lưu trữ trong 16GB, 1GB RAM, tích hợp camera 8MP ở mặt sau và camera 2MP ở mặt trước.

Theo dự kiến, sản phẩm sẽ ra mắt trong quý 4 năm nay.
Các phiên bản “nặng ký” của Galaxy SII trên đất Mỹ
Để đè bẹp iPhone 5 ngay từ khi sắp xuất hiện, Samsung đã chuẩn bị các phiên bản khác nhau của dòng Samsung Galaxy SII, đang bán chạy nhất của Samsung ra thị trường Mỹ.
Ảnh minh họa

Trong đó, Galaxy SII do AT&T phân phối sẽ có thiết kế dạng trượt kèm theo bàn phím QWERTY với tên gọi Attain và qua hãng viễn thông Sprint, Galaxy SII sẽ hỗ trợ công nghệ WiMAX cho phép người dùng trải nghiệm Internet tốc độ cao qua mạng 4G và có tên gọi Within.

Bên cạnh đó, Samsung Galaxy S II dành cho nhà mạng Verizon lại có tên gọi Celox, hỗ trợ mạng LTE (4G) nhưng có màn hình lớn hơn chút xíu (4,5-inch) và bộ xử lý lõi đôi với tốc độ lên tới 1,5GHz.

Samsung Hercules (Variant) do hãng viễn thông T-Mobile phân phối, được trang bị màn hình 4,5 inch và tích hợp chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz của Qualcomm, hỗ trợ kết nối HSPA+ tốc độ cao lên đến 42 Mbps cùng công nghệ NFC.

Nexus Prime-
điện thoại thế hệ mới của Google
Những tin đồn gần đây cho thấy, Samsung đang sản xuất điện thoại Google thế hệ tiếp theo có tên gọi Nexus Prime. Sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 10 tới và sẽ là thiết bị đầu tiên hoạt động trên hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.
Ảnh minh họa

Nexus Prime sẽ được trang bị màn hình khủng 4,5-inch (độ phân giải 720p) và có thể là SuperAMOLED thế hệ tiếp theo. Không những thế, smartphone này còn mang sức mạnh của bộ xử lý lõi đôi 1,5GHz và đơn vị xử lý đồ họa PowerVR SGX540 với tốc độ xung nhịp cao hơn hẳn so với các sản phẩm hiện nay.

iPhone 5
mọi thứ vẫn chỉ là đồn thổi
Ảnh minh họa

Theo các tin đồn iPhone 5 của Apple sẽ xuất hiện vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới với những thay đổi đáng kể về diện mạo và cấu hình. Cụ thể, chúng sẽ có màn hình rộng ra tới mép, trang bị chip A5 lõi đôi (giống như iPad 2) và tích hợp camera 8MP (giống như Galaxy SII). Ngoài ra, sản phẩm có thể còn được trang bị công nghệ NFC (truyền thông phạm vi gần) để người dùng có thể sử dụng điện thoại thanh toán khi mua sắm, thay cho thẻ tín dụng và tiền mặt.


Tuệ Minh - (Tổng hợp)
VnMedia

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia