Giọt nước tràn ly

Vất vả kiếm tiền cung phụng cho người anh cùng mẹ khác cha bài bạc lại còn bị đánh đập, trong lúc bị kích động, cô gái trẻ đã thành kẻ giết người

Vụ án vừa được TAND tỉnh Đồng Tháp đưa ra xét xử hồi cuối tháng 7. Suốt phiên tòa, bị cáo - cô bé chưa đầy 15 tuổi - chỉ  biết khóc sướt mướt.
Minh họa: NGUYỄN TÀI
Hẩm hiu

N.T.T là con gái thứ tư trong gia đình đông anh chị em. Trước khi sống với ba của T., mẹ cô đã có 2 con riêng với người chồng trước. Tuy nhiên, người đàn ông thứ hai cũng lìa đời khi T. vừa tròn 11 tuổi. Không lâu sau, mẹ T. lại đi thêm bước nữa, T. phải sống với người anh cùng mẹ khác cha lớn hơn cô 7 tuổi. Năm T. 13 tuổi, người anh dẫn T. lên TPHCM tìm việc làm nhưng chỉ được một thời gian, hai anh em dắt díu nhau trở về TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp thuê nhà trọ sinh sống. T. bắt đầu đi làm thuê cho các quán ăn để nuôi mình và cả nuôi anh. Bao nhiêu tiền T. vất vả lao động kiếm được đều bị người anh lấy hết, tiêu xài phung phí, cờ bạc, đá gà, cá độ đá banh… Vậy nên, dù T. làm cật lực vẫn không sao kiếm đủ tiền để trang trải cho cuộc sống và trả nợ. Đã vậy, những khi thua độ, anh của T. về nhà hằn học trút giận lên em gái bằng những cú đấm, đá không thương tiếc khi cô lỡ lời hay than thân trách phận.

Uất ức lâu ngày dồn nén trong lòng cô bé tội nghiệp. Cho đến một ngày…
 
T. định bụng mượn “sức mạnh” của rượu để có thể tự tin, mạnh dạn nói chuyện với anh. Thấy con “nhóc” uống rượu nhìn ngứa mắt, anh của T. quát nạt, kêu T. về nhà trọ. Trong lúc ngà ngà say, T. cãi lại, nhất quyết không chịu nghe lời. Tức tối, người anh hùng hổ xông tới định tóm lấy T. để dạy cho một bài học. Đã quá rõ cái tính thô lỗ, cộc cằn của anh mình, T. chụp lấy con dao trên bàn đe dọa: “Ông mà đánh tôi là đừng có trách!”. Bỏ qua lời cảnh báo, nghĩ T. không dám làm chuyện gì, người anh lao vào. Nhắm nghiền đôi mắt, T. run rẩy vung tay. Nhát dao duy nhất đâm thủng bụng khiến người anh khuỵu xuống đất, T. hoảng loạn bỏ chạy. Người anh được những người xung quanh đưa đi cấp cứu. Sau phút giây sợ hãi, T. quay lại mượn tiền chủ quán để vào bệnh viện lo cho anh. Song vết thương quá nặng do bị đâm thủng động mạch chủ ở bụng, người anh đã tử vong sau đó. T. bị bắt.
Thiếu quan tâm
T. khóc từ khi được giải ra trước vành móng ngựa cho đến lúc kết thúc phiên tòa. Khi nghe vị đại diện VKSND đề nghị mức án từ 4 đến 6 năm tù, T. quay vội về phía sau tìm mẹ như cầu mong một sự che chở. Một phút lặng người, mẹ của T., cũng là đại diện hợp pháp của người bị hại, xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Bà nói con trai bà cũng có phần lỗi. Lúc còn sống, đứa con ấy không chỉ đánh đập em gái mà còn “quậy’’ phá cả bà. Cũng nhiều lần bà nghe T. kể bị anh đánh đập; người chị cùng mẹ khác cha với T. cũng biết chuyện và nói với bà báo chính quyền can thiệp. sợ con trai bị bắt đưa đi cải tạo, hết lần này đến lần khác, bà đã luôn ngăn cản. Nhưng bà cũng thừa nhận đã không làm gì để bảo vệ đứa con gái tội nghiệp ấy. Bà rưng rưng: “Vì tôi thiếu kiên quyết mà con trai chết, con gái phải vào tù”. Nỗi đau và sự ân hận của người mẹ ấy là có thật, có điều đã quá muộn màng. T. phải nhận mức án 4 năm tù giam.

T. khóc. Mẹ và chị của T. cũng khóc. Nhưng nếu như nhiều người dự khán tỏ ra thương cảm cho cô gái trẻ có số phận hẩm hiu thì không ít người trong số họ tỏ ra oán trách mẹ của cô. “Người mẹ ấy cứ đi tìm hạnh phúc của riêng mình, bỏ mặc con cái. Đó chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến bi kịch của hôm nay” - một phụ nữ nói sau khi chứng kiến nỗi đau của gia đình T. tại phiên tòa.
Quốc Dũng
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia