Giáo dục 24h: Nhiều thí sinh đỗ hụt vì trường nhầm điểm

Mùa tuyển sinh năm nay đến thời điểm này đã có một trường nhầm điểm thi, một trường nhầm điểm chuẩn khiến nhiều thí sinh đang đỗ thành trượt và ngược lại. Thế nhưng, đến nay, cơ quan chủ quản vẫn chưa có ý kiến xử lý những trường để xảy ra sai sót này.
ĐH Y dược TP HCM bất ngờ thay đổi điểm chuẩn và công bố danh sách thí sinh trúng tuyển theo điểm chuẩn mới hôm 26/8 khiến nhiều thí sinh, phụ huynh bức xúc vì đang đậu thành rớt.
Ngày 8/8, trường này công bố hai mức điểm chuẩn cho hệ ngân sách và ngoài ngân sách. Cụ thể, điểm chuẩn ngành Y đa khoa là 26,5 cho hệ ngân sách và 24,5 cho hệ ngoài ngân sách; ngành Răng hàm mặt: 25 điểm hệ ngân sách và 23,5 điểm hệ ngoài ngân sách; ngành Dược học: 26 điểm hệ ngân sách và 25 điểm hệ ngoài ngân sách.
Tuy nhiên, theo thông báo mới của trường này ngày 26/6, năm nay nhà trường chỉ có một mức điểm chuẩn cho 3 ngành trên. Cụ thể, điểm chuẩn các ngành này được thay đổi như sau: ngành Y đa khoa: 26 điểm; ngành Răng hàm mặt: 24,5 điểm; ngành Dược học: 25,5 điểm.
Với sự đính chính này, có ít nhất 350 thí sinh trước đó đã trúng tuyển hệ ngoài ngân sách trở thành rớt.
Lý giải với báo chí về sự thay đổi đột ngột này, ông Lý Văn Xuân, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Y dược TPHCM cho biết, ngày 8/8 trường công bố điểm chuẩn chính thức, nhưng mãi đến ngày 15/8 trường mới nhận được công văn của Bộ GD-ĐT gửi các trường. Nội dung công văn chỉ hội đồng tuyển sinh nhà trường chỉ công bố một mức điểm chuẩn cho tất cả các thí sinh, không phân biệt thí sinh thuộc diện tuyển sinh theo địa chỉ sử dụng và thí sinh khác. Do đó, trường buộc công bố lại một điểm chuẩn cho các ngành.
Trước đó, do vào nhầm điểm giữa môn Toán khối A và môn Văn khối D nên nhiều thí sinh thi vào ĐH Thương mại bất ngờ khi đang đỗ thành trượt và ngược lại.
Ngày 20/6, Hội đồng tuyển sinh ĐH Thương mại thừa nhận đây là sự nhầm lẫn đáng tiếc ở khâu công nghệ thông tin. Sau khi phát hiện, nhà trường đã thông báo rộng rãi sự việc này. Tuy nhiên, nhà trường không thông tin cụ thể về số lượng thí sinh bị ảnh hưởng từ sự nhầm lẫn.
Trao đổi với báo chí ông Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng ĐH Thương mại cho biết, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh ngay sau khi phát hiện sự nhầm lẫn này, nhà trường đã chỉnh sửa kịp thời và thông báo lại cho thí sinh để những thí sinh không trúng tuyển nguyện vọng 1 vào trường nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn hệ cao đẳng, để tham gia đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 vào trường hay các trường khác. Ngoài ra, nhà trường đã gia hạn thời gian phúc khảo cho thí sinh khối D1 từ ngày 19/8 đến ngày 1/9 để các em kịp nhập học.
Sự tắc trách này khiến nhiều phụ huynh, thí sinh tỏ ra bức xúc. “Thi tuyển sinh là một việc quan trọng của thí sinh vậy mà nhà trường lại để xảy ra sai sót nghiêm trọng rồi sau đó chỉ thông báo và xin lỗi là xong. Nếu lỗi này phát hiện muộn hơn là nhiều thí sinh đã mất cơ hội đăng ký xét tuyển NV2 vì ung dung mình đã đỗ”, anh Nguyễn Văn Hưng, phụ huynh một thí sinh đỗ hụt vào ĐH Thương Mại Hà Nội nói.

Trao đổi với Đất Việt, ông Ngô Kim Khôi, Vụ trưởng Vụ Đại học, Bộ GD - ĐT cho biết, lỗi nhầm điểm của ĐH được phát hiện và xử lý trước 20/8 và không ảnh hưởng gì đến quyền lợi của thí sinh vì khi đó trường chưa công bố điểm chuẩn.
Tuy nhiên, được biết, ĐH Thương Mại đã công bố điểm chuẩn chi tiết 13 ngành từ ngày 8/8. Như vậy đến khi ĐH Thương Mại phát hiện và có thông báo về sự nhầm lẫn giữa điểm Toán khối A và môn Văn khối D các thí sinh dự thi vào trường này đã biết rõ mình trượt hay đỗ.
Còn với trường hợp của ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh, ông Khôi cho biết, Bộ đang chờ báo cáo của trường sau đó mới đưa ra phương án xử lý.
Hải An
Theo Đất Việt

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia