Chung kết Giải Sao Mai 2011: Khánh Ly gây sốc

Tưởng chừng bị loại nhưng thí sinh Khánh Ly, từng khiến khán giả thất vọng ở vòng thi chung kết khu vực phía Bắc, lại vượt qua 7 thí sinh khác ở dòng thính phòng tiến thẳng vào chung kết xếp hạng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người

Trong đêm thi đầu tiên phong cách nhạc thính phòng của vòng chung kết toàn quốc Giải Sao Mai 2011, do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, diễn ra vào tối 14-8, tại TP Huế, được trực tiếp truyền hình trên VTV3, thí sinh Khánh Ly đã làm khán giả kinh ngạc, sau lần làm nhiều người ngỡ ngàng ở vòng thi chung kết khu vực phía Bắc, khi tiếp tục lọt vào tốp 3 thí sinh xuất sắc nhất tranh giải  nhất, nhì của phong cách này trong đêm thi chung kết xếp hạng sắp tới.
Bất ngờ không thú vị
Với hai ca khúc Khát vọng và Cảm ơn mẹ, thí sinh Khánh Ly đã khiến rất nhiều khán giả thất vọng vì giọng hát quá bình thường của cô ngay ở đầu chương trình. Thậm chí ở ca khúc Khát vọng, nhiều người còn ngạc nhiên, tại sao giọng hát thế này lại có thể lọt được vào vòng chung kết toàn quốc Sao Mai, một cuộc thi âm nhạc được coi là uy tín bậc nhất hiện nay?
Ở Khánh Ly, từ phong cách, kỹ thuật, giọng hát đến cảm xúc đều kém xa các thí sinh khác, điều này có thể dễ dàng chứng minh qua các video clip được đẩy lên YouTube. Nghe Khánh Ly hát rất khó nhọc, cảm giác như cô phải cố gắng lắm mới hoàn thành được bài hát đầu tiên. Một nhạc sĩ quen thuộc của Bài hát Việt nhận xét Khánh Ly hát phô từ đầu đến cuối. Ở vòng chung kết khu vực, cả ba phong cách cùng thi chung nên sự yếu kém của Khánh Ly còn có thể du di phần nào nhưng ở vòng chung kết toàn quốc, khi 9 thí sinh cùng thi một thể loại thì bao nhiêu nhược điểm của Khánh Ly đều phô bày hết.

Thí sinh Khánh Ly trong đêm chung kết toàn quốc tối 14-8. Ảnh: Lâm Phong
Với những gì đã trình bày, nhiều khán giả tin chắc Khánh Ly sẽ giã từ cuộc chơi Sao Mai 2011 sớm. Tuy nhiên, kết quả lại khiến nhiều khán giả chuyển từ bất ngờ sang nghi ngờ: thí sinh có giọng hát kém nhất trong số 9 thí sinh lại đánh bại nhiều thí sinh có chuyên môn và chất giọng vượt trội, trở thành người có mặt trong đêm chung kết xếp hạng.
Nhiều người tỏ ra thất vọng và càng thất vọng khi đó là Giải Sao Mai. Khán giả xem chương trình truyền hình trực tiếp qua VTV3 có thể nhận thấy sự ngạc nhiên thể hiện rõ trên khuôn mặt của không ít thí sinh trong đêm thi khi MC công bố kết quả. Được ban giám khảo cho điểm đủ ở vị trí số 5 và cộng thêm  một điểm nhờ có được hơn 12.000 lượt bình chọn hợp lệ của khán giả, Khánh Ly ung dung bước vào vòng trong cùng Tố Loan và Thắng Lợi.
Từ bất ngờ sang nghi ngờ
Sau khi Khánh Ly giành được số điểm cao nhất của chung kết khu vực phía Bắc, cũng bằng cách được cộng 1 điểm bình chọn của khán giả qua tin nhắn và trước khi vòng chung kết toàn quốc diễn ra, trong giới báo chí được lan truyền thông tin là Khánh Ly sẽ vào chung kết xếp hạng. Nhiều người không tin nhưng rồi đó là sự thật. Một thành viên BTC thừa nhận việc tổ chức cộng điểm cho thí sinh có số lượt tin nhắn bình chọn cao nhất của khán giả là điểm cần rút kinh nghiệm của Sao Mai năm nay (những mùa giải trước không có). Bởi để giành được 1 điểm bình chọn cũng không phải là điều quá khó nếu thí sinh muốn có nó vì hoàn toàn có thể vận động người nhắn tin cho mình mà phía BTC khó lòng kiểm soát.
NSƯT Trịnh Lê Văn, Trưởng BTC cuộc thi Sao Mai 2011, cho biết sở dĩ năm nay BTC muốn kéo khán giả tham gia cuộc thi nên mới đưa thêm vào quy chế cộng 1 điểm cho thí sinh có phiếu bình chọn cao nhất của khán giả. Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào cũng diễn ra như ý muốn của mình. Đây là một điều cần xem xét để rút kinh nghiệm.
Một nhạc sĩ có tiếng khẳng định vì có thể thuê người nhắn tin nên chị không tin vào các tin nhắn bình chọn của khán giả. Tuy nhiên, BTC đã đặt ra quy chế thì phải chấp nhận kết quả có được từ quy chế ấy. Khánh Ly có nhiều phiếu bình chọn của khán giả đương nhiên nhận được 1 điểm. Vấn đề nằm ở chỗ, tại sao với giọng hát tệ như vậy, thí sinh này vẫn được ban giám khảo chấm điểm để đứng ở vị trí thứ 5?
Một ca sĩ trẻ bức xúc: “Nếu ban giám khảo thực sự công tâm, cho điểm Khánh Ly đúng với những gì cô đã thể hiện, chắc chắn có cộng 1 điểm từ tin nhắn bình chọn, Khánh Ly cũng không thể đi tiếp vào đêm thi chung kết xếp hạng sắp tới”. Không ít thí sinh có mặt trong đêm chung kết cũng phản ứng với kết quả của Khánh Ly. Một giọng hát triển vọng khẳng định không chỉ thí sinh này mà rất nhiều người cùng xếp Khánh Ly ở hạng 9. “Thật bất ngờ, dù bất ngờ này hoàn toàn không thú vị, là  Khánh Ly lại có thể đứng ở hạng ba” - thí sinh này cho biết.
Cầm chắc giải nhì
Chiều 15-8, NSƯT Trịnh Lê Văn, Trưởng BTC cuộc thi Sao Mai 2011, cho biết ngày 16-8, BTC sẽ họp để quyết định về cơ cấu giải thưởng Sao Mai năm nay. Theo quy chế hiện nay, cơ cấu giải thưởng của mỗi phong cách là 1 giải nhất, 2 giải nhì. Với cơ cấu này, Khánh Ly chắc chắn đã giành được giải nhì Sao Mai 2011.
Nếu những ai theo dõi từ đầu, hẳn sẽ không quá bất ngờ với kết quả này. Trong đêm chung kết phía Bắc, Khánh Ly từng gây sốc khi vừa được tin nhắn bình chọn của khán giả nhiều nhất (hơn 4.000 tin nhắn trên tổng số hơn 8.000 tin nhắn bình chọn) vừa được ban giám khảo tặng một suất vào thẳng vòng chung kết toàn quốc. Clip Khánh Ly hát Miền xa thẳm được đưa tên YouTube đã chứng minh với khán giả về kỹ thuật hát còn non của Ly và ca khúc trên thực sự quá sức đối với cô. Non nớt hơn hẳn Tố Loan, Đào Văn Mác, Ngô Văn Đức, Nguyễn Huyền Hương…sự có mặt của Khánh Ly trong vòng chung kết đã khiến nhiều người đặt nghi vấn về thí sinh này.
Hoàng Lan Anh
Theo NLĐ

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia