Bình luận trận K.KHÁNH HÒA - HÀ NỘI T&T: Nhà vô địch khó xử

Có cơ hội chiếm ngôi đầu bảng từ tay SLNA nhưng Hà Nội T&T rất khó xử vì nếu thắng K.Khánh Hòa cũng đồng nghĩa đẩy “chiến hữu” vào cửa rớt hạng


Khi VFF quyết định dời trận đấu giữa Hà Nội T&T và K.Khánh Hòa ở vòng 13 V-League từ ngày 28-4 sang ngày 10-8 để đội bóng thủ đô có thể chuẩn bị tốt nhất ở AFC Cup, không ai ngờ rằng trận cầu này sẽ ảnh hưởng lớn đến cục diện cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng V-League.
K.Khánh Hòa hiện đang đứng áp chót V-League trong khi đội khách Hà Nội T&T đang đứng nhì bảng và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Xét về thực lực cũng như phong độ, đội chủ sân Nha Trang hoàn toàn lép vế khi chỉ mới thắng được vỏn vẹn 3 trận ở lượt về.
Ngược lại, Hà Nội T&T được ví như một VĐV điền kinh giàu kinh nghiệm khi tăng tốc chóng mặt ở khúc cua quyết định với chuỗi 9 trận bất bại, trong đó có đến 6 trận thắng trước những đối thủ khó chịu như HAGL, Navibank Sài Gòn, Đồng Tháp... Chỉ cần chịu đá đúng sức, thầy trò Phan Thanh Hùng hoàn toàn có khả năng lấy trọn 3 điểm trên sân Nha Trang để đoạt lại ngôi đầu của SLNA. Vấn đề là trong hoàn cảnh “chiến hữu” K.Khánh Hòa đang ở thế đường cùng, căng sức ra thắng không phải là điều hay.

Hà Nội T&T của Công Vinh (trái) ở trận lượt đi đã bị
K.Khánh Hòa cầm chân 1-1 trên sân nhà. Ảnh: HẢI ANH
Có thể giữa hai HLV Hoàng Anh Tuấn và Phan Thanh Hùng chỉ dừng ở mức quan hệ xã giao nhưng cầu thủ hai đội thì xem nhau như “chiến hữu” thực sự. Cũng giống như nhóm cầu thủ HAGL và ĐTLA thường tiệc tùng rôm rả mỗi khi gặp nhau, cứ sau mỗi lần Hà Nội T&T và K.Khánh Hòa chạm mặt là cầu thủ hai đội lại tụ họp “tăng 2, tăng 3” tưng bừng.
Nhất là mỗi dịp đá ở phố biển Nha Trang, bất chấp kết quả trên sân ra sao thì sau trận, người ta dễ dàng thấy cầu thủ hai đội khoác vai nhau đi bar, đi sàn. Cũng vì thân thiết như vậy mà ở trận đấu trên sân Hàng Đẫy tại vòng 18, dư luận hoài nghi khi chứng kiến Hà Nội T&T đang thắng như chẻ tre lại chơi chật vật và để K.Khánh Hòa 9 trận liên tiếp không biết thắng cầm hòa 1-1.
Lần tái ngộ này, dư luận càng có quyền nghi ngờ nhiều hơn bởi nếu hòa hoặc thua, Hà Nội T&T vẫn có khả năng bảo vệ ngôi vô địch khi còn trận gặp trực tiếp SLNA.
Ngược lại, nếu trắng tay trên sân nhà Nha Trang, đó sẽ là thảm họa với K.Khánh Hòa vì sau khi gặp Hà Nội T&T và Thanh Hóa, lượt trận cuối thầy trò Hoàng Anh Tuấn sẽ phải làm khách của Hòa Phát Hà Nội, đội bóng cũng đang vùng vẫy để trụ hạng. Nhà vô địch đang đứng trước cơ hội lớn đòi lại ngôi đầu từ tay SLNA nhưng thắng hay thua K.Khánh Hòa đều thực sự khó xử.
Thanh Hóa “buông” Cúp Quốc gia?
Đầu mùa bóng, Thanh Hóa hạ quyết tâm khá cao ở Cúp Quốc gia, tuy nhiên đến vòng bán kết diễn ra vào chiều nay, 10-8, có những dấu hiệu cho thấy các cầu thủ xứ Thanh không còn thiết tha với đấu trường này nữa.
Lý do là sau vòng V-League thứ 24, lãnh đạo CLB công bố mức thưởng cuối mùa bóng sẽ là 2 tỉ đồng nếu đội xếp từ thứ 5 V-League trở lên. Trong khi đó, số tiền này trước đấy được công bố là mức thưởng nếu Thanh Hóa trụ hạng thành công.
Sự thay đổi khiến nhiều cầu thủ bức xúc và nhiều khả năng họ sẽ không thi đấu hết mình trong trận gặp Navibank Sài Gòn vào chiều 10-8. Tuy nhiên, để tránh con mắt soi xét từ BTC giải, Thanh Hóa sẽ tìm cách để “thua đẹp” chứ không quá lộ liễu, tạo điều kiện cho Navibank Sài Gòn vào chung kết. Thanh Hóa hiện vẫn giữ được vị trí thứ 5 ở V-League dù có nhiều xáo trộn lớn trên băng ghế chỉ đạo thời gian gần đây.
Ở trận bán kết còn lại lúc 17 giờ ngày 10-8 trên sân Vinh, SLNA đang đứng trước cơ hội lớn giành cú đúp nếu đánh bại được HAGL (VTV2 trực tiếp). HLV Nguyễn Hữu Thắng tuyên bố SLNA coi trọng cả V-League lẫn Cúp Quốc gia.
Với ưu thế sân nhà cộng với lực lượng chỉ vắng Đình Đồng bị treo giò, đội bóng xứ Nghệ tự tin sẽ lần thứ hai liên tiếp vượt qua được HAGL ở Cúp Quốc gia. Vắng hai trụ cột Sakda, Văn Nhiên vì thẻ phạt, còn Evaldo và Thái Học bị chấn thương, đội khách sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn dừng bước ở vòng bán kết.
M.Duy – A.Dũng

ANH DŨNG
Theo NLĐ

Tags:
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia