8x giả danh cảnh sát hình sự để lừa tình – tiền

Lợi dụng vẻ bề ngoài bắt mắt, tài ăn nói giảo hoạt, Tiến đã giả danh cảnh sát hình sự để lừa tình – tiền một cô công nhân trẻ. Kế hoạch lừa đảo của gã “cảnh sát rởm” được toan tính kỹ lưỡng song vẫn không thoát khỏi lưới Pháp luật.
Chiêu lừa “ngoạn mục”
Ngày 15/8, Công an quận Lê Chân – Hải Phòng cho biết, đơn vin này vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Khổng Việt Tiến (SN 1987, trú tại Thanh Lãng - Quảng Thanh - huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Ảnh minh họa
Khổng Việt Tiến tại cơ quan công an

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 5/2011, qua bạn bè, Ngân – một công nhân giày da làm việc tại Khu công nghiệp Vĩnh Niệm – Hải Phòng, quê gốc ở Thanh Hóa - đã quen với Tiến, khi ấy tự xưng là Tiến Anh. Với ngoại hình bắt mắt (cao khoảng 1,75m, da trắng, đôi mắt “ướt biết nói” – PV) lại thêm tài ăn nói, Tiến Anh nhanh chóng chiếm được cảm tình của cô công nhân trẻ tuổi.

Để chiếm lòng tin của Ngân, Tiến Anh tự xưng là công an hình sự quận Lê Chân khiến cô gái trẻ không chút nghi ngờ. Một vài lần khi đi chơi cùng nhau, giả vờ như vô tình, Tiến Anh đã để lộ chiếc còng số 8 và dùi cui điện, những dụng cụ chuyên dùng của công an. Trước vỏ bọc quá hoàn hảo ấy của Tiến Anh, Ngân càng tin tưởng tuyệt đối. Tiến Anh đã ngỏ lời yêu đương với Ngân và được cô gái chấp nhận.

Khi thấy “con mồi” đã ngấm men say, Tiến Anh tỏ ý muốn lo cho Ngân một công việc có tương lai hơn, ấy là làm thư ký đội phòng chống ma túy quận Lê Chân. Ngân e ngại bởi không có bằng cấp, năng lực thì ngay lập tức, Tiến Anh trấn an bằng lời hứa sẽ lo tất cả các giấy tờ, bằng cấp liên quan để có thể xin được việc cho Ngân.

Tiếp đó, Tiến Anh đưa ra số tiền “bôi trơn” để xin việc cho Ngân là 25 triệu đồng. Cao tay hơn nữa, tên này đã tỏ ra hào hiệp khi nói rằng, y đã lo được 15 triệu giúp Ngân, số còn lại Tiến Anh yêu cầu Ngân và gia đình tự lo để đưa cho y xin việc giúp.

Thấy “anh cảnh sát hình sự rởm” quá chu đáo, nhiệt tình, Ngân đã nhiều lần mời về thăm quê. Trước là về giới thiệu Tiến Anh với gia đình, sau nữa, Ngân đưa Tiến về quê cùng mình còn nhằm mục đích thưa chuyện xin việc với gia đình để mọi người cùng tìm cách xoay sở tiền nong. Những lần cùng Ngân về thăm quê ấy, Tiến Anh cũng đã khiến mẹ và chị gái của Ngân tin tưởng tuyệt đối.

Ngày 02/8/2011, Ngân đã đưa mẹ và chị gái từ Thanh Hóa ra Hải Phòng để gặp Tiến Anh để bàn công chuyện. Khoảng 19 giờ tối cùng ngày, mọi người hẹn và gặp nhau ở quán lẩu ếch trên đường Trần Nguyên Hãn. Tại đây, Tiến Anh nói để có tiền lo bằng cấp, giấy tờ xin việc cho Ngân, y đã phải cầm cố xe máy của mình với số tiền 9 triệu đồng. Tiến Anh bảo Ngân nói với mẹ Ngân đưa cho y 9, 3 triệu để hai người đi chuộc xe về (trong đó 300 nghìn là tiền lãi). Tin lời con gái và “chàng rể tương lai”, mẹ của Ngân đã răm rắp làm theo.

Tiến Anh và Ngân cùng đi chuộc xe. Đến một ngõ nhỏ, tên này bảo Ngân đợi ở ngoài, một mình y cầm tiền vào lấy xe. Ngân không biết việc cầm cố xe thực hư thế nào, chỉ thấy rằng một lát sau, Tiến Anh quay trở lại cùng một chiếc xe Jupiter không rõ biển kiểm sát. Sau đó, hai người lại đèo nhau trở lại quán lẩu ếch. Trước khi bữa tối ấy kết thúc, Tiến Anh hứa ngày 13/8 sẽ lo đủ giấy tờ, bằng cấp, ngày 15/8 sẽ nộp hồ sơ xin việc cho Ngân. Để tránh bị hại nghi ngờ, Tiến Anh đã yêu cầu Ngân đưa cho y chứng minh nhân dân và quyển sổ hộ khẩu gia đình.

Chân dung kẻ lừa đảo
Sau khi nhận lấy được tiền của gia đình Ngân, Tiến Anh “đánh bài chuồn”. Thấy “người yêu” bỗng dưng lạnh nhạt, điện thoại thường không liên lạc được, giấy tờ xin việc thì vẫn biệt tăm…Ngân sinh nghi, quyết một phen làm rõ ngọn ngành.

Ảnh minh họa
Tang vật của vụ án

Ngân đã đi đến trụ sở công an các phường: Vĩnh Niệm, Trần Nguyên Hãn, Đội CSĐTTP về Ma túy công an quận Lê Chân để hỏi về anh cảnh sát hình sự mang tên Tiến Anh. Khi nhận được câu trả lời không có ai tên Tiến Anh, Ngân đã nhiều lần liên lạc với “người yêu” nhưng không thể. Lúc này, biết đã bị lừa, ngày 03/8/2011, Ngân đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an.

Nhập cuộc điều tra, cơ quan công an đã làm rõ, kẻ tự xưng là Tiến Anh có tên thật là Khổng Việt Tiến, là một đối tượng không có nghề nghiệp ổn định. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Tiến tại số 1 lô 4, khu C2 Cát Bi – Hải An – Hải Phòng, công an đã thu giữ số tang vật gồm: 01 chứng minh nhân dân, 01 quyển sổ hộ khẩu của gia đình Ngân, 01 còng số 8, 02 chìa khóa còng số 8, 01 dùi cui điện, 01 xe máy Novou LX biển kiểm sát 16P9-3272.

Tại cơ quan điều tra, Tiến khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội nêu trên đối với Ngân. Y khai rằng, chiếc còng số 8 cùng dùi cui điện y có được từ một người bạn đã từng là công an nghĩa vụ. Có “đồ nghề” nên y nảy sinh ý định lừa đảo. Sau khi lừa và chiếm đoạt được số tiền của gia đình Ngân, Tiến đã sử dụng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ việc đang được công an quận Lê Chân – Hải Phòng điều tra, mở rộng. 



Theo VnMedia

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia