VỤ “HIỆP SĨ” BỊ TRUY SÁT: Tuấn “chó” là người sát hại anh Tiên

Công an tỉnh Bình Dương nhận định Tuấn “chó” là người chém anh Tiên để trả thù, dằn mặt và bao che cho đồng bọn


“Hiệp sĩ” Tiên trả lời các câu hỏi của phóng viên tại trạm xá Công an tỉnh Bình Dương sáng 30-6
Sáng 30-6, Công an tỉnh Bình Dương tổ chức buổi họp báo xoay quanh vụ côn đồ truy sát “hiệp sĩ” Nguyễn Tăng Tiên  vào sáng sớm 27-6 và vụ Công an thị xã Dĩ An thả 6 nghi phạm trộm cắp, tiêu thụ xe máy vào tối 25-6.  Đại diện Ban Giám đốc công an tỉnh, thượng tá Nguyễn Văn Thao, tóm tắt diễn biến 2 vụ án trên nhưng không đưa ra bất cứ nhận định nào về mối liên quan giữa 6 nghi phạm này với Tuấn “chó”, nghi can cầm đầu vụ chém anh Tiên.
Tuấn “chó” muốn dằn mặt
Thừa nhận việc công an cấp dưới thả nghi phạm là có căn cứ, tuy nhiên, ông Thao từ chối tranh luận với phóng viên về thế nào là chứng cứ, căn cứ để giữ người. Khi phóng viên chất vấn: “Có nghe chuyện dân trộm cắp, tiêu thụ xe máy lập quỹ, góp tiền đưa cho Tuấn “chó” để tên này giải cứu cho đàn em bị công an bắt?”, thượng tá Thao ghi nhận thông tin và  khẳng định sẽ xử lý thuộc cấp nếu xem xét lại hồ sơ và điều tra mà phát hiện bất cứ sai sót nào trong việc thả 6 nghi phạm.
Hiện công an tỉnh đã rút toàn  hồ sơ vụ án này từ Công an thị xã Dĩ An lên để thụ lý. “Trong vụ này, những điều tra viên nào của Dĩ An có năng lực mới được tăng cường cùng công an tỉnh phá án” - ông Thao nói và khẳng định Bộ Công an đang theo dõi rất sát diễn biến vụ án.
Riêng vụ “hiệp sĩ” Tiên bị chém, ông Thao nói: “Đến giờ, cơ quan điều tra  có thể đưa ra nhận định khá sát rằng Tuấn “chó” chém anh Tiên để trả thù, dằn mặt và bao che cho đồng bọn của mình là Lê Thị Liên”. Cụ thể, khoảng 19 giờ ngày 24-6, anh Tiên phát hiện Liên chạy xe máy trên đường, nghi ngờ nên anh bắt giao Công an phường An Bình mặc cho Tuấn “chó” năn nỉ anh bỏ qua. Theo khai nhận của Liên tại công an phường, thị đưa xe của băng nhóm Tuấn “chó” trộm được về Bình Phước tiêu thụ và được hưởng tiền vận chuyển là  500.000 đồng/lượt. Do xe bị trộm trên địa bàn Đồng Nai nên Liên và tang vật đã được bàn giao cho công an ở tỉnh này xử lý. Hiện Tuấn “chó” đang bị xem xét để khởi tố bị can tội danh “cố ý gây thương tích”.
Công an địa phương không hỗ trợ “hiệp sĩ”?
“Hiệp sĩ” Nguyễn Tăng Tiên đang được điều trị tại trạm xá của Công an tỉnh Bình Dương. Sáng 30-6, anh cho biết bác sĩ phẫu thuật dự đoán để các vết nối gân tay và chân hồi phục hoàn toàn phải mất khoảng 6 tháng. Anh bày tỏ sự  cảm kích đối với tình cảm mà người dân, cơ quan công an dành cho anh sau sự cố anh bị chém. Tuy nhiên, trước đông đảo phóng viên, anh nêu bức xúc: Trước thời điểm anh bị chém, công an địa phương đã không hỗ trợ “hiệp sĩ” trong việc bắt tội phạm. Thậm chí có khi các anh bắt tội phạm về bàn giao cũng không được công an địa phương niềm nở đón nhận. Chính điều này đã khiến nhiều “hiệp sĩ” ở phường rút hồ sơ, không gia nhập tổ phòng chống tội phạm. Những trăn trở của anh Tiên đã được phóng viên các báo chuyển đến đại diện Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương. Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao đã chỉ đạo lãnh đạo Công an thị xã Dĩ An tiếp thu ý kiến và kiểm chứng thông tin.
Tố giác băng “đá xế” chuyên nghiệp
Ngày 30-6, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Thủ Dầu Một đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 đối tượng: Nguyễn Thái Trình (23 tuổi), Nguyễn Mạnh Trường (25 tuổi), Phạm Văn Định (21 tuổi), Vũ Thái Hưng (26 tuổi), cùng ngụ tại tỉnh Phú Yên, về hành vi trộm cắp tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Thượng tá Nguyễn Quốc Tuấn, Phó Công an thị xã Thủ Dầu Một, cho biết từ thông tin của các “hiệp sĩ” CLB Phòng chống tội phạm xã Tân An, thị xã Thủ Dầu Một tố giác, ngày 27-6, Công an thị xã Thủ Dầu Một tiến hành khám xét tiệm sửa xe Tý Nhỏ (ấp 6, xã Tân An) do Trình làm chủ. Cơ quan điều tra đã phát hiện 2 bình xịt hơi cay, nửa ký ớt bột, giàn bắn thun, 2 đoản phá khóa, 2 súng bắn điện, 2 còng số 8 và 13 biển số xe máy đã tháo rời.
Từ đầu năm 2011 đến nay, ban ngày, các đối tượng trên sửa xe nhưng ban đêm lại tổ chức đi trộm chó và trộm xe máy. Tính đến lúc bị bắt, bọn chúng đã bắt trộm trên 100 con chó và trộm hàng chục xe máy tại tỉnh Bình Dương. Sau đó, chúng thay đổi kiểu dáng xe, gắn biển số giả đem đi TPHCM và các tỉnh, thành khác tiêu thụ.
Bài và ảnh: Như Phú
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia