Vụ bê bối hiếp dâm của cựu giám đốc IMF : 15 phút kinh hoàng của cô dọn phòng

Cô dọn phòng ở New York, nhân vật lên tiếng buộc tội cựu giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn (DSK) tấn công tình dục bản thân, đã vừa từ bỏ quyền được che giấu tên tuổi, bước ra khỏi bóng tối để cung cấp cho dư luận biết những gì đã thực sự xảy ra, dưới góc nhìn của người trong cuộc.
Ảnh mang tính minh họa (internet)
 

Cô dọn phòng tên Nafissatou Diallo là một phụ nữ 32 tuổi tới từ Guinea. Cô được trả tiền để dọn dẹp phòng ở của những người giàu có và quyền lực tại khách sạn Sofitel ở New York. Đó là lý do vì sao cô có thể vào bên trong căn phòng VIP nằm ở tầng 28 của Dominique Strauss-Kahn, người khi đó là giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).
 
Không phải mẫu người hấp dẫn
Nafissatou Diallo không phải là một quý cô kiều diễm. Làn da nâu sáng của cô có nhiều vết sẹo do mụn để lại và tóc cô thì cứng quèo. Nhưng cô lại có một thân hình đẫy đà, nữ tính. Cô đã làm nghề lau dọn tại Sofitel trong 3 năm qua, với định mức 14 phòng một ngày để nhận khoản lương 25 USD/giờ kèm tiền boa. Diallo nói rằng đó là việc làm tuyệt vời nhất mà cô có thể hy vọng tìm được, sau khi đã trải qua nhiều công việc khác nhau kể từ khi tới Mỹ hồi năm 2003.
Diallo nói ít về khoảng thời gian cô ở Guinea. Chồng cô bị chết vì bệnh lạ và theo chân anh này là một cô con gái mới 3, 4 tháng tuổi. Một lần hồi năm 2001, Diallo vi phạm lệnh giới nghiêm vào ban đêm tại thủ đô Conakry, dẫn tới việc bị 2 quân nhân bắt giữ và bị họ hiếp dâm. Biến cố đã thúc đẩy Diallo nỗ lực đưa cô con gái duy nhất còn sống sót của mình, hiện đã 15 tuổi, ra khỏi châu Phi và tới Mỹ để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn.
Nhưng đó là khi cô gặp ác mộng với DSK.
Vào cái ngày định mệnh, Diallo được thông báo rằng phòng 2806 đã trống và cô có thể vào dọn dẹp. Vừa bước vào bên trong, cô vừa cất tiếng: “Xin chào? dọn phòng đây”. Nhưng không có ai trả lời. Cánh cửa dẫn vào phòng ngủ nằm ở tay trái của cô đang mở rộng và cô có thể thấy một phần của chiếc giường ngủ. Cô nhìn qua phòng khách, nhưng cũng không thấy hành lý để lại. Cô tiến vào bên trong căn phòng và đang đối mặt với phòng ngủ khi một người đàn ông tóc trắng, thân thể không một mảnh vải từ đâu lù lù xuất hiện.
“Ôi Chúa ơi” - Diallo thốt lên - “Tôi vô cùng xin lỗi”. Khi cô quay mặt và định trở ra, người đàn ông kia cất tiếng: “Cô không cần phải xin lỗi đâu”. Đó chính là Dominuque Strauss-Kahn, còn được gọi là DSK, người sau này cô mới biết đang đảm nhận chiếc ghế giám đốc IMF.
Nafissatou Diallo đã quyết định lộ diện để cho thế giới biết
những cáo buộc của cô chống lại DSK là hoàn toàn nghiêm túc
 
Cuộc trạm trán kinh hoàng
DSK nhanh tay đóng chặt cửa rồi ôm chặt lấy Diallo, sờ soạng ngực cô. Diallo cao hơn DSK và cô có thể hình rắn chắc, nhưng vẫn không thắng được người đàn ông đang tấn công mình. “Cô đẹp lắm” - DSK thốt lên khi tìm cách lôi Diallo về phía phòng ngủ. “Xin ngài dừng lại. Tôi không muốn mất việc” - Diallo kể lại lời cô đã nói với DSK trên tờ Newsweek. Nhưng ông ta trấn an: “Cô sẽ không mất việc đâu”.
Diallo lo sợ bất kỳ sự cố gì với khách hàng có thể khiến cô mất đi công việc tốt đẹp. Diallo kể rằng DSK đã kéo mình một cách thô bạo tới chiếc gường ngủ rồi dí của quý của ông ta vào cô, trong khi cô tìm cách né tránh. “Tôi đã đẩy ông ta, tôi đứng dậy và nói: Nghe này, người giám sát của tôi đang đứng ở ngoài kia’” - cô kể. Nhưng DSK phớt lờ, trả lời rằng chẳng có ai ở ngoài và họ sẽ chẳng nghe thấy gì ở bên trong.
Diallo tìm cách kháng cự bằng cách đẩy DSK ra xa. Cô không muốn khiến ông ta bị thương và dẫn tới việc mình bị mất việc. Tuy nhiên phản ứng kiềm chế của cô đã tạo điều kiện để DSK lấn tới, tìm cách đưa của quý của ông ta vào miệng Diallo và chỉ buông tha cô khi đã thỏa mãn.
“Tôi đứng dậy, vừa chạy vừa nhổ thứ kinh tởm trong miệng mình. Tôi chạy dọc theo hành lang, căng thẳng, sợ hãi” - Diallo kể với tờ Newsweek. Cô đã trốn trong một góc hành lang để tự trấn an bản thân. Cô thấy DSK vội vã bước ra khỏi phòng 2806, tới thang máy và biến mất.
Toàn bộ sự kiện kéo dài chỉ chưa đầy 15 phút và có thể ít hơn. Sau khi DSK bỏ đi, Diallo quay lại phòng để lấy dụng cụ, định làm việc trở lại. Nhưng tâm lý của Diallo đã quá rối loạn, khiến cô không thể tiếp tục công việc. Đó là lúc người giám sát tìm thấy Diallo ở hành lang tầng 28, đang trong trạng thái run lẩy bẩy và rất tức giận. Bà bèn hỏi Diallo có chuyện gì xảy ra. “Nếu ai đó tìm cách cưỡng hiếp bà thì bà sẽ làm gì?” - cô chất vấn lại.
Người giám sát đã rất tức giận khi nghe thấy tin này. “Đây là một khách VIP của khách sạn, nhưng tôi không quan tâm” - người giám sát nói. Khoảng một tiếng sau đó, phía khách sạn đã báo cho cảnh sát, dẫn tới việc DSK bị bắt. 
 
“Vì ông ta mà bây giờ người ta gọi tôi là con điếm”
Cơ quan công tố hiện đang nghi ngờ tính đáng tin trong những lời khai của Diallo. Nhưng thực tế nhiều điểm trong các lời khai này nhận được sự ủng hộ từ hồ sơ quản lý phòng của khách sạn Sofitel và dữ liệu tại bệnh viện. Đặc biệt là dữ liệu bệnh viện cho thấy vùng kín của Diallo bị bầm đỏ kéo dài, do DSK đã tấn công thô bạo vào đó. Các chứng cứ DNA tìm thấy tại phòng 2806 cũng cho thấy các bãi nhổ của Diallo có tinh dịch của DSK. Điều đó cho thấy rõ ràng 2 người đã có quan hệ tình dục với nhau.
Các luật sư dày dạn kinh nghiệm của DSK hiện đang cố chứng tỏ sự việc theo hướng: hai người đã đồng tình quan hệ với nhau, nhưng khi xong việc Diallo không nhận được khoản tiền “bồi dưỡng” như mong đợi nên phát đơn kiện. Hoặc họ cho rằng quá trình quan hệ DSK đã tỏ ra bạo lực quá mức Diallo chịu đựng nên cô tìm cách khiến ông phải bồi thường. Tờ New York Post thậm chí còn đăng các câu chuyện cho biết Diallo từng có thời gian làm gái điếm không chuyên.
Tuy nhiên luật sư của Diallo nói rằng các câu chuyện của tờ Post là bịa đặt và thân chủ của họ chỉ là một nạn nhân vô tội. Trong cuộc phỏng vấn với Newsweek, Diallo đã không giấu được sự tức giận của cô với DSK. “Vì ông ta mà giờ người ta gọi tôi là con điếm. Tôi muốn ông ta phải ngồi tù. Tôi muốn ông ta biết rằng có những nơi người ta không thể dùng tiền, không thể dùng quyền lực. Chúng tôi nghèo khổ nhưng chúng tôi là người tử tế và tôi không thèm khát tiền bạc của ông ta”.
Vĩnh viễn thay đổi số phận
DSK hiện đang bị cáo buộc với 7 tội danh khác nhau. Theo kế hoạch, ông này sẽ trở lại tòa án vào ngày 1/8. Vụ bê bối đã khiến DSK phải trả giá bằng cái ghế giám đốc IMF và có thể là tham vọng chạy đua vào ghế Tổng thống Pháp. Còn với Diallo, đó là sự thay đổi vĩnh viễn cuộc đời cô. Cựu nữ dọn phòng của khách sạn Sofitel thổ lộ rằng trong tương lai cô sẽ đi làm trở lại ở một khách sạn, nhưng có thể là tại phòng giặt là. Cô cho biết sẽ không bao giờ muốn phải trở lại cảnh phải đi gõ cửa từng phòng và hỏi “Xin chào? Dọn phòng đây”, để rồi có thể sẽ lại gặp thêm một DSK khác.
Tường Linh
TT&VH

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia