Triều Tiên chuẩn bị tổng tấn công Mỹ?

Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị một cuộc tấn công mạng toàn diện chống lại Seoul hoặc Washington, một công ty an ninh mạng của Mỹ cho hay.
Trong báo cáo đặc biệt, công ty McAfee Inc. cho rằng, Triều Tiên hoặc “những người ủng hộ” quốc gia này đang có một kế hoạch tấn công toàn diện dựa trên những "thử nghiệm" thành công hồi năm 2009 và đầu năm nay. 
Những "thử nghiệm" mà công ty này đề cập đến chính là cuộc tấn công các trang mạng của Chính phủ Hàn Quốc hồi tháng 7/2009 và ngày 4/3 vừa qua.
Theo ông Dmitri Alperovitch, Phó giám đốc nghiên cứu của McAfee Inc., rất khó để chỉ ra chính xác ai là người đứng sau những vụ tấn công này. Tuy nhiên, kết quả phân tích cuộc tấn công năm 2009 và 2011 cho thấy hai cuộc tấn công này đều do cùng một đối tượng phát động.
McAfee Inc. khẳng định, Triều Tiên hoặc các lực lượng liên quan chính là thủ phạm vụ tấn công theo phương thức “từ chối dịch vụ phân tán” (DDoS) đối với khoảng 40 website thuộc sở hữu của các cơ quan trực thuộc Chính phủ Hàn Quốc.

Trong đợt tấn công này, nạn nhân bao gồm cả website của Văn phòng Tổng thống, Cơ quan Tình báo quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng, Quốc hội Hàn Quốc và cả website của đại diện cơ quan quân đội Mỹ tại Thủ đô Seoul cũng bị tấn công.
McAfee Inc. cho rằng, Triều Tiên sẽ sớm tổng tấn công mạng.
Theo các chuyên gia của McAfee Inc., cuộc tấn công này phức tạp hơn những cuộc tấn công DdoS rất nhiều bởi nó sử dụng nhiều lớp mã hóa mà không thể bị tiêu diệt hoặc phá hủy. Ngoài ra, vụ tấn công bất thường ở việc nó được thiết kế chỉ tồn tại trong khoảng 10 ngày, sau đó malware trong hệ thống những máy tính bị tấn công – hay còn gọi là botnet – sẽ có thể tự hủy.
Bên cạnh đó, thông thường các tin tặc thường muốn lấy mật mã của máy tính hay các thông tin tài chính để ăn cắp tiền hay những thông tin quan trọng. Tuy nhiên, thời gian tồn tại quá ngắn của cuộc tấn công cũng như những lớp bảo vệ tinh vi rõ ràng cho thấy nó được tiến hành vì mục đích chính trị.
Ngay sau khi cuộc tấn công ngày 4/3 xảy ra, các công tố viên Hàn Quốc cũng tố cáo Triều Tiên là thủ phạm song Bộ Quốc phòng Triều Tiên một mực phủ nhận cáo buộc này.
Trà My (theo Yonhap, AP)// ĐVO

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia