Ngắm bà Yingluck, nữ Thủ tướng 'đẹp mê hồn' của Thái Lan

Báo giới Thái đều tập trung đưa hình ảnh nữ doanh nhân - Thủ Tướng nữ đầu tiên của Thái, người phụ nữ đẹp mê hồn.
Yingluck là em gái út của Thủ Tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. Người phụ nữ 44 tuổi này kết hôn và có một con trai, là người có nhiều kinh nghiệm về quản lý. Yingluck là Giám đốc của công ty truyền thông di động khổng lồ của Thái - AIS và một công ty bất động sản lớn SC Assets.

Yingluck có bằng thạc sĩ về khoa học chính trị tại ĐH bang Kentucky, Mỹ.
Là một nữ thương gia thành công, giờ đây Yingluck Shinawatra lại tỏa sáng trên chính trường, tiếp bước người anh ruột nổi tiếng của bà, cựu Thủ Tướng Thaksin.
Yingluck là ứng viên số một của đảng chính trị đối lập Pheu Thái (Vì người Thái) và trở thành nữ Thủ Tướng đầu tiên của Thái Lan nhờ chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử hôm 3/7. Tuy nhiên, Yingluck, 44 tuổi, chưa từng ra tranh cử một chức vụ nào trong Chính phủ và những người chỉ trích sớm chỉ ra điểm yếu của bà: thiếu kinh nghiệm.
Yingluck có lợi thế là em út của ông Thaksin, cựu Thủ Tướng bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Dù sống lưu vong ở Dubai, Thaksin vẫn lãnh đạo đảng Pheu Thái một cách hiệu quả.

Không chỉ nhận được sự ủng hộ của nhiều người vốn vẫn yêu quý anh trai bà, Yingluck còn thuyết phục được những cử tri chưa dứt khoát bằng một con người mới gắn liền với một cái tên cũ.
Chiến thắng của Yingluck có thể mang lại cho Thaksin một cơ sở mà từ đó ông có thể trù tính một vai trò tương lai ở Thái Lan, bất chấp bản án hai năm tù vì tội xung đột lợi ích bị tuyên trước đó.
Yingluck là con thứ 9 trong một gia đình chính trị quyền lực ở Thái Lan. Bà có hai bằng về chính trị. Năm 1988, bà tốt nghiệp khoa Khoa học chính trị và Quản lý công của ĐH Chiang Mai và sau đó, vào năm 1990, bà nhận bằng thạc sĩ Khoa học chính trị của ĐH Kentucky State, Mỹ.
Đến nay, Yingluck là một doanh nhân thành đạt, từng là giám đốc quản lý của AIS, hãng viễn thông do anh trai bà thành lập và là giám đốc quản lý của SC Asset, một công ty gia đình về bất động sản.
 
Trong nỗ lực trở thành nữ Thủ Tướng đầu tiên của Thái Lan, Yingluck nói rằng bà dự định sẽ sử dụng lợi thế của một phụ nữ để thúc đẩy hòa giải dân tộc và muốn một cơ hội để chứng tỏ bản thân.
“Tôi sẵn sàng đấu tranh theo luật và tôi muốn có cơ hội để chứng tỏ mình. Tôi muốn được các bạn tin tưởng như các bạn từng tin tưởng anh trai tôi. Tôi sẽ dùng lợi thế nữ tính của mình để phụng sự hết mình cho đất nước chúng ta”, Yingluck nói tại một hội nghị của đảng Pheu Thái ở Bangkok.
Vẻ đẹp quyến rũ của Yingluck gây ấn tượng với cử tri trong suốt chiến dịch tranh cử. Khi bà mỉm cười và cúi người đáp lễ một cụ già ốm yếu hay một nông dân dầm mưa dãi nắng, mọi người càng cảm thấy có thiện cảm với nữ chính trị gia này hơn.
Con trai nhỏ tuổi Pipe của Yingluck cũng thường xuất hiện bên cạnh mẹ trong các cuộc gặp gỡ cử tri.
 
Ở hậu trường, Yingluck được một đội ngũ các chính trị gia kỳ cựu tư vấn. Họ quyết định một chiến lược tranh cử phải thể hiện được sức hấp dẫn của ứng viên và Yingluck rất thận trọng khi truyền tải thông điệp này. Không phải lúc nào bà cũng biết các câu trả lời đúng nhưng “bà đủ thông minh để không bị rơi vào thế bí”, trang web Bangkok Pundit bình luận.
Một “thủ thuật” khác nữa của Yingluck là bà chỉ nói những điều dễ chịu về các đối thủ của mình và chính điều này giúp bà vượt lên trong cuộc đua giành vị trí Thủ Tướng Thái.
 
Không nhất thiết phải tìm kiếm những ý tưởng độc đáo hay một cương lĩnh chính sách mới từ Yingluck vì bà là “sản phẩm” của một cỗ máy chính trị trơn tru vốn giành nhiều chiến thắng bầu cử vang dội dưới nhiều vỏ bọc khác nhau từ năm 2001.



Theo VietnamNet

Tags: , , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia