Một tai nạn, nhiều nỗi đau

Vụ tai nạn giao thông thương tâm cướp đi người mẹ của hai đứa trẻ, đẩy một gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ nhưng người gây tai nạn lẫn chủ xe vẫn dửng dưng, không một lời thăm hỏi

Người đàn ông mặc chiếc áo phai màu, mang đôi dép nhựa dính đầy dầu nhớt, tay dắt tay bồng hai đứa con bước vào TAND quận Thủ Đức- TPHCM khiến ai cũng chạnh lòng. Đứa lớn (học lớp 2) rúc vào vai một người bà con, đứa nhỏ chưa tròn 18 tháng tuổi khóc thét khi chuông tòa thông báo buổi xử bắt đầu.
Bần cùng gặp tai ương
Anh Lê Văn Hiền (35 tuổi), chồng chị Phan Thị Hải Lý (33 tuổi, nạn nhân trong vụ án), ngậm ngùi kể lại ngày định mệnh đã cướp đi sinh mạng của vợ anh. Buổi sáng một ngày giáp Tết năm 2011, chị Lý đang dọn hàng, từ đầu con dốc, một chiếc xe container lao thẳng vào quán hất tung chị. Nỗi ám ảnh trước cái chết đau đớn của mẹ khiến cháu Lê Phan Anh Tuấn (8 tuổi) trở nên trầm cảm, ít nói;  cháu Lê Phan Anh Tú (18 tháng tuổi) còi cọc vì thiếu hơi mẹ.
Chúng tôi đến căn nhà rộng chừng 15 m2 dưới chân cầu vượt Sóng Thần (quận Thủ Đức-TPHCM) trong lúc anh Hiền đang sửa xe cho khách. Tiếp chúng tôi với bàn tay đầy dầu nhớt, anh Hiền cho biết vợ chồng anh dọn về đây được 9 năm, anh làm nghề sửa xe còn chị vừa trông con vừa mua bán trái cây. Dẫu cố gắng nhưng cuộc sống gia đình họ vẫn thiếu trước hụt sau do thu nhập không ổn định.

Con nhỏ của chị Lý mới 18 tháng tuổi, ngơ ngác trên tay cha và con trai lớn thẫn thờ bên di ảnh mẹ
Chỉ cho chúng tôi dấu vết còn lại của vụ tai nạn, anh Hiền nghẹn ngào: “Trước khi xảy ra tai nạn 2 ngày, cả nhà chở nhau đi mua đồ Tết chuẩn bị về quê. Gói ghém cả năm, vợ tôi mua cho 2 đứa nhỏ vài bộ đồ mới, ông bà nội ngoại vài món quà Tết. Đắn đo mãi, vợ tôi mới chọn được một bộ đồ cho mình…”. Quà Tết, quần áo được đóng vào vali đã xong, chờ hôm sau đón xe về quê. Nhưng mơ ước sum họp cùng gia đình đã ra đi vĩnh viễn cùng chị…
Do ông bà nội ngoại ở quê đau ốm triền miên, không thể trông cháu nhỏ, anh Hiền phải làm cầm chừng để có thời gian trông con và trang trải tiền nhà trọ. “Khó khăn mấy tôi cũng cam, chỉ tội hai đứa nhỏ… Nhìn con ngây dại vì vắng hơi mẹ mà tôi quặn lòng” - anh Hiền rưng rưng.
Vô cảm trước nỗi đau người khác
Nhà nghèo, chạy vạy, vay mượn họ hàng, bạn bè được 50 triệu đồng  để lo chi phí đưa vợ về quê mai táng khiến anh Hiền oằn mình.
Vậy mà, từ hôm xảy ra tai nạn đến lúc chôn cất chị Lý, gia đình anh Hiền không hề nhận được lời xin lỗi hay chia sẻ mất mát từ phía gia đình tài xế và chủ xe. Mãi đến vài tuần sau đó, người nhà tài xế mới đến “đền trước” 10 triệu đồng rồi bặt vô âm tín. Cha vợ anh Hiền bức xúc: “Tại cơ quan điều tra, tài xế Trần Văn Chiến tuyên bố chỉ đền 10 triệu đồng, còn lại 70 triệu đồng nhà xe lo, nếu không đồng ý thì “một xu cũng không có !”. Trước ngày phiên tòa mở, người nhà tài xế đến đưa thêm 30 triệu đồng khắc phục hậu quả”.
Điều đáng nói, vụ tai nạn xảy ra đã hơn 5 tháng nhưng lãnh đạo Công ty TNHH Vận tải Văn Linh (chủ xe của tài xế Chiến) vẫn chưa một lần đến thắp cho vong linh nạn nhân một nén hương. Hôm cơ quan công an mời lên giải quyết, đại diện Công ty TNHH Vận tải Văn Linh… mặc quần đùi vào làm việc khiến cán bộ điều tra phải mời ra ngoài.
Mới đây, TAND quận Thủ Đức mở phiên tòa xét xử bị cáo Trần Văn Chiến (22 tuổi) về tội vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ. Tuy nhiên, phiên tòa sau đó phải hoãn do bị đơn dân sự là Công ty TNHH Vận tải Văn Linh vắng mặt dù tòa án đã tống đạt  quyết định đưa vụ án ra xét xử.
“Cha tôi đau bệnh lặn lội hàng ngàn cây số vào Nam, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan bỏ công ăn việc làm đến tham dự phiên tòa, thế nhưng họ lại hành xử một cách vô cảm như vậy…”-  người nhà chị Lý bức xúc
Bài và ảnh: Phạm Dũng 
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia