Lĩnh án chung thân, gã bảo vệ giết đồng nghiệp bật khóc

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong công việc, Hoàng Anh đã xách dao chém 20 nhát vào một đồng nghiệp cùng là nhân viên bảo vệ ngân hàng để rồi đã rớt nước mắt khi lĩnh án chung thân.


Hôm qua, sau một phiên xét xử, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Anh, 20 tuổi, ở thôn Văn Khúc, xã Duyên Hà, huyện Thanh Trì, Hà Nội, mức án tù chung thân về tội giết người, cướp tài sản. Nạn nhân là anh Vũ Bá Thắng, 20 tuổi, trú ở huyện Thường Tín, nhân viên bảo vệ chi nhánh ngân hàng Sacombank Thanh Trì, cùng nơi làm việc với Hoàng Anh.

Nguyễn Hoàng Anh trước tòa.
So với hồi bị bắt, Hoàng Anh gầy hơn nhiều, ánh mắt sợ sệt dần biến mất khi thấy sau lưng, người thân của mình với thân nhân bị hại đến dự tòa không có vẻ hằn học nhau. Hoàng Anh sinh trong gia đình khá giả. Anh ta là con trai lớn, dưới còn một em. Học xong lớp 12, Hoàng Anh không thi được vào đại học nên đã xin đi làm kiếm tiền. Đầu tháng 11/2009, thanh niên này xin vào làm nhân viên bảo vệ ngân hàng Sacombank chi nhánh Thanh Trì.
Trong thời gian làm việc tại đây, Hoàng Anh có lần đến nhận ca muộn nên anh Vũ Bá Thắng đã báo cho nhân viên hành chính biết. Trong một cuộc họp, bộ phận hành chính đã phê bình và yêu cầu Hoàng Anh viết bản kiểm điểm. Anh ta bực bội và nghĩ anh Thắng là nguyên nhân khiến mình bị nhắc nhở.
Hoàng Anh thù tức và nảy sinh ý định trả thù. Biết ngày 23/10/2010 anh Thắng sẽ trực ca đêm một mình, Hoàng Anh liền hành động. Tối cùng ngày, anh ta mượn chiếc cặp của bạn để đến chi nhánh ngân hàng. Anh ta đi xe máy và gửi tại nhà một người quen gần trung tâm Thương mại Thanh Trì.
Sau đó, Hoàng Anh xách túi đi bộ tới chi nhánh. Lúc này, anh Thắng thấy Hoàng Anh bấm chuông liền ra mở cửa. Hoàng Anh vào ngồi chơi, ăn hoa quả và xem tivi. Lấy lý do lên tầng lấy một số đồ đạc, anh ta tháo đầu thu camera bảo vệ, lấy con dao dài hơn 30cm, giấu vào cặp sách, rồi xuống tầng 1 chờ cơ hội. Khoảng 10 phút sau, trong khi anh Thắng đang xem tivi, Hoàng Anh vung dao chém vào đầu nạn nhân. Anh Thắng bị chém bất ngờ vội vùng dậy bỏ chạy lên tầng.
Hoàng Anh cầm dao đuổi theo lên tầng 4. Lúc này anh Thắng đã chạy được vào phòng để máy phát điện nhưng Hoàng Anh đã chém vỡ cửa rồi tiếp tục tấn công. Hung thủ vung dao chém anh Thắng nhiều nhát khiến nạn nhân gục chết.
Sau khi gây án, Hoàng Anh lấy đầu thu của hệ thống camera, rồi dựng hiện trường giả khi xê dịch nhiều tài sản trong phòng, nơi niêm phong két bạc... Sau đó, gã bê đầu thu và lấy chiếc điện thoại của nạn nhân. Anh ta vứt những đồ đạc này xuống sông.
Hoàng Anh sát hại đồng nghiệp xong vẫn rủ bạn về nhà chơi điện tử. Sáng hôm sau, 24/10, vụ án bị phát hiện. Khám nghiệm tử thi cho thấy, anh Thắng bị tử vong do 20 nhát chém trên người. Trong đó có những nhát chí mạng ở cổ, đầu. Tối cùng ngày, thanh niên này ra đầu thú tại cơ quan công an.
Đứng trước vành móng ngựa, Hoàng Anh lí nhí khai nhận hành vi phạm tội của mình. Anh ta luôn cúi gằm mặt khi nghe đại diện Viện kiểm sát luận tội. Trước khi phiên xử diễn ra, gia đình bị cáo đã bồi thường 300 triệu đồng khắc phục hậu quả. Người nhà bị hại cũng có đơn xin giảm án cho kẻ đã giết con trai họ. Được nói sau cùng trước khi Tòa nghị án, Hoàng Anh quay về nơi gia đình nạn nhân ngồi, quỳ xuống, khóc và nói lời xin lỗi, cầu mong sự tha thứ từ thân nhân của anh Thắng.
Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên tổng hợp mức án chung thân cho Nguyễn Hoàng Anh về tội giết người, cướp tài sản. Mẹ bị cáo nghe Tòa tuyên xong, nức nở khóc. Trong khi cảnh sát dẫn giải Hoàng Anh ra xe chở phạm, người thân cố nhoài lên để chạm vào người anh ta và nhắn nhủ.
Phong Anh
Đất Việt 

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia