'Khoắng sạch' ATM nhờ thiết bị đọc thẻ

Hai tên đạo chích người Quảng Tây đã chế tạo máy đọc thẻ, làm thẻ ngân hàng giả để thỏa sức rút tiền tại các cây ATM, khiến nhiều khách hàng sử dụng phải khóc dở mếu dở khi phát hiện tiền trong tài khoản bỗng “không cánh mà bay”.

Thẻ ATM luôn rỗng tiền

“Tôi luôn đem theo thẻ ATM bên mình, nhưng mỗi lần kiểm tra tài khoản đều không có tiền”, trụ sở công an Tứ Phương, Thanh Đảo liên tục nhận được những tố cáo với nội dung như vậy từ đầu tháng 5. Trong đó, có ba nạn nhân tới trình báo cụ thể, họ chưa từng làm mất thẻ, không bị cướp, không cho ai mượn, nhưng tiền trong tài khoản luôn hết nhẵn. Theo tính toán, số tiền “không cánh mà bay” của họ lên tới 14 nghìn NDT (tương đương 44,8 triệu đồng).

Hai tên đạo chích dùng thiết bị đọc thẻ siêu tinh vi được ngụy trang thành cửa đút thẻ.

Ba người này thường xuyên rút tiền tại cây ATM cạnh một ngân hàng trên đường Hưng Long và đều cảm thấy cửa đút thẻ có vấn đề. Công an Tứ Phương lập tức lập tổ công tác và lên phương án điều tra để làm rõ hiện tượng kỳ quái này. Nhận diện hai đạo chích

Khi tới điều tra tại ngân hàng trên đường Hưng Long, công an phát hiện ra ngay ở cửa đút thẻ ATM có vài dấu vết sót lại của keo dính. Video theo dõi cũng cho thấy vào khoảng 22h ngày 23/5 có hai thanh niên xuất hiện tại cây ATM này. Nhất cử nhất động của hai người đều có dấu hiệu bất thường. Bốn tiếng sau, hai kẻ khả nghi lại xuất hiện và vây quanh máy rút tiền một hồi lâu.
Qua 10 ngày bí mật điều tra, tổ chuyên án phán đoán đây chính là hai kẻ đạo chích giở trò ăn cắp tại cây ATM này.
Sáng 24/6, công an Duy Phường, Sơn Đông bắt được hai kẻ tình nghi với hàng tá thẻ ngân hàng giả và thiết bị đọc thẻ. Trong đó, một số thẻ trùng khớp số tài khoản với thẻ của ba người dân từng khai báo với công an Tứ Phương.
Sau quá trình điều tra, hai tên đành cúi đầu nhận tội. Kẻ trùm sò tên Hoàng, 32 tuổi, một tên khác là Lý, 27 tuổi. Theo khai nhận, hai tên từng ba lần giở trò đạo chích tại Thanh Đảo với số tiền lên tới 14 nghìn NDT (tương đương 44,8 triệu đồng), ngoài ra còn ngang nhiên hành động tại Tế Nam và Truy Bác. Tổng cộng hai tên đã ung dung đút túi 40 nghìn NDT (tương đương 128 triệu đồng) và chỉ bị sa lưới khi chuẩn bị hành sự tại Duy Phường, Sơn Đông.
Điều kỳ lạ là dù chưa nhận hết mặt chữ, thậm chí tên mình còn không biết viết, nhưng tên trùm sò lại biết chế tạo máy đọc thẻ và làm thẻ giả hết sức tinh vi.
Tên Hoàng khai nhận là người Quảng Tây, từng làm chân “điếu đóm” cho một hội chuyên làm thẻ giả. Tự tin với khả năng của mình, hắn tách ra hoạt động riêng lẻ. Nhưng do không biết chữ nên Hoàng liên hệ với Lý, một đồng hương và lên kế hoạch làm ăn lớn.
Đang trong cảnh túng quẫn, được Hoàng mớm mồi làm ăn, Lý như “mở cờ trong bụng” và nhanh chóng đồng ý. Kể từ tháng ba năm nay, hai tên chế tạo ra một thiết bị đọc thẻ tinh vi và bắt đầu hành sự từ tháng 5.
Vào giữa đêm khuya, cả hai mò tới các cây ATM, gắn thiết bị đọc thẻ được ngụy trang giống hệt cửa đút thẻ, và bí mật gắn máy quay mini vào vị trí thích hợp để ghi lại mật khẩu truy cập vào tài khoản của từng khách hàng, rồi hỳ hục làm thẻ giả và ung dung tới rút tiền vào hôm sau.
“Ít nhất là 100 NDT (tương đương 3,2 triệu), nhiều thì tới hàng nghìn NDT. Thẻ có bao nhiêu, bọn tôi rút bấy nhiêu”, tên Hoàng khai nhận. Chúng thường lưu lại lâu nhất 5 ngày tại mỗi thành phố và an tâm cho rằng, mọi chuyện sẽ “xuôi chèo mát mái”, không ngờ lại sa lưới pháp luật.
Công an Tứ Phương cảnh báo, những khách hàng sử dụng thẻ ATM cần cẩn thận quan sát quanh cây rút tiền, đặc biệt là nên kiểm tra cửa đút thẻ có dấu hiệu bất thường hay không và nên dùng tay che khuất khi nhấn mật khẩu.
Chính tên Hoàng khai nhận, dù đã đọc được thẻ và làm giả thẻ, nhưng trong vài lần, hai kẻ đạo chích không thể rút tiền vì một số khách hàng dùng tay che mật khẩu, khiến máy quay trộm cũng phải “bó tay”. 

Theo Đất Việt

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia