Dự kiến điểm chuẩn các trường ĐH, Học viện + xem điểm thi đại học cao đẳng 2011

Ngày 25-7, hàng loạt trường ĐH đã công bố kết quả thi. Các trường khối y dược tỏ rõ sức hút của mình khi kết quả thi khá cao và dự kiến điểm chuẩn sẽ cao chót vót.


Trường top trên điểm chuẩn vẫn cao
Trường ĐH Dược Hà Nội có 99 thí sinh đạt điểm từ 27,5 và 558 thí sinh đạt 23 điểm trở lên. Với chỉ tiêu 600, dự kiến trường có mức điểm chuẩn rất cao vì ngoài số TS dự thi, trường còn nhiều hồ sơ đăng ký tuyển thẳng.

Các thí sinh dự thi vào trường ĐH Y dược TPHCM năm 2011. Ảnh: Tấn Thạnh
Trong khi đó, Khoa Y – ĐH Quốc gia TPHCM điểm chuẩn dự kiến tăng ít nhất 3 điểm, từ 21 lên 24,5 điểm. Theo phổ điểm kết quả điểm thi, có 1 điểm 10 môn sinh, 2 điểm 10 môn toán, không có điểm 10 môn hóa. Theo điểm chuẩn năm 2010, có tới 413/1.816 thí sinh dự thi đạt từ 21 điểm trở lên (đã tính điểm ưu tiên). Với chỉ tiêu 100, có 109 thí sinh đạt từ 24,5 điểm trở lên. Như vậy, điểm chuẩn Khoa Y năm nay dự kiến sẽ tăng mạnh.

Trường ĐH Y tế công cộng có 183 trên 19 điểm, 118 TS có điểm trên 20, trong khi chỉ tiêu của trường là 150. Lãnh đạo nhà trường cho biết, phổ điểm của trường cao hơn năm ngoái nên điểm chuẩn có thể sẽ trên 19.

Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cũng có kết quả thi cao hơn hẳn nhiều trường khác. Thủ khoa của trường là TS Nguyễn Thị Sinh, SBD 2594 đạt 27,5 điểm, trường có 100 thí sinh đạt 21,5 điểm trở lên. Ông Trương Việt Bình, Giám đốc Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam, cho biết để nâng cao chất lượng đầu vào, dự kiến trường sẽ xét tuyển thêm NV2.

Ở khối kinh tế, kết quả thi của Học viện Ngân hàng năm nay khá cao. Tính điểm từ 25 trở lên, trường có 166 thí sinh. Theo ông Tô Ngọc Hưng, giám đốc Học viện Ngân hàng, dự kiến điểm sàn vào trường năm nay đối với khối A là 20,5 và khối D là 20. Ngành Ngân hàng dự kiến điểm chuẩn là 22,5, ngành Tài chính, Kế toán là 21, các ngành còn lại của khối A là 20,5 điểm.

Trường top dưới: chọn phương án NV2
Trường ĐH Tây Nguyên dự kiến sẽ dành chỉ tiêu NV2 cho nhiều ngành như sư phạm lý, sư phạm hóa, bảo vệ thực vật, khoa học cây trồng, thú y, lâm sinh, giáo dục chính trị, sư phạm sinh...
Trong đó, một số ngành thí sinh đạt điểm sàn năm 2010 khá ít. Ngành công nghệ thông tin có 15 thí sinh/70 thí sinh đạt 13 điểm; ngành chăn nuôi có 4 thí sinh/60 chỉ tiêu đạt; sinh học có 12 thí sinh/70 chỉ tiêu; văn học có 11 thí sinh/70 chỉ tiêu đạt. Riêng ngành sư phạm toán, điểm chuẩn dự kiến tương đương năm ngoái (16,5). Tuy nhiên, một số ngành lại tăng điểm chuẩn như y đa khoa, dự kiến điểm chuẩn ở mức 21 – 21,5; quản lý tài nguyên môi trường dự kiến tăng từ 14,5 lên 16 điểm, ngành điều dưỡng dự kiến tăng từ 16 lên 17,5 điểm.

PGS. TS Phan Trọng Phức, Hiệu trưởng ĐH Đại Nam cho biết, điểm thi năm nay vào trường khá thấp, trong số gần 1.000 thí sinh dự thi có khoảng 400 em có tổng điểm 3 môn từ 10 trở lên. Với mức điểm thấp như vậy, trường sẽ lấy điểm chuẩn bằng sàn và xét tuyển nhiều NV2 vào tất cả các khoa của trường.
Ông Bùi Đức Hiền, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Điện lực cho biết, có hơn 60% thí sinh đạt tổng điểm 3 môn thi từ 10 trở lên. Thủ khoa khối A Trần Tuấn Hoàng đạt 26,5 điểm, thủ khoa khối D1 là Vũ Thị Vân Anh được 19,5 điểm. Điểm chuẩn vào trường năm nay dự kiến tương đương năm 2010, thấp nhất 15 cao nhất 17.
Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy có thủ khoa vào trường hệ dân sự năm nay đạt 24 điểm. Theo cán bộ tuyển sinh của trường, năm nay hệ dân sự có hơn 200 TS dự thi, dự kiến điểm chuẩn vào trường sẽ bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT và trường sẽ xét tuyển NV2 và NV3 vào hệ dân sự. Đối với điểm thi hệ công an cao hơn điểm thi hệ dân sự…

 
Theo quy định của Bộ GD-ĐT, các trường ĐH phải công bố điểm thi cho các TS trước ngày 1-8. Đến thời điểm này, một số trường ĐH mới chấm thi được hai, ba ngày như ĐH Luật, ĐH Công đoàn…
Lãnh đạo trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết trường dự kiến công bố điểm vào hạn chót công bố của Bộ GD-ĐT. Hàng loạt trường khác như Học viện quản lý giáo dục, trường ĐH Công đoàn, trường ĐH Luật, trường ĐH Mỏ - địa chất… cũng sẽ công bố điểm thi vào những ngày cuối cùng của tháng 7.

Y.Anh - M.Quyên
Theo NLĐ 
Bạn đọc BlogThoiSu có thể tra cứu điểm thi ngay dưới đây hoặc vào đây để xem điểm thi.



Nguồn: NLĐ online
Tags: diem thi dai hoc 2011, xem diem thi dai hoc cao dang 2011, ket qua diem thi dai hoc 2011, tra cuu diem thi dai hoc 2011, xem diem thi dai hoc cao dang moi cap nhat

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia