Cà Mau: Xác định nghi can hiếp chết thiếu nữ ở Năm Căn

Sau cái chết tức tưởi của em Dương Thị Thu Hiền (17 tuổi), Cơ quan CSĐT CA huyện Năm Căn quyết định khởi tố vụ án "Hiếp dâm" và "Gây rối trật tự công cộng", tạm giữ nhiều đối tượng gây rối và xác định nghi can hiếp dâm.  

Cái chết tức tưởi của thiếu nữ

Về vụ án hiếp dâm, Cơ quan CSĐT tạm giữ Lê Quốc Lơ 24 tuổi, ngụ xã Hàm Rồng, huyện Năm Căn, nghi can số một trong vụ án hiếm dâm nạn nhân Dương Thị Thu Hiền (17 tuổi, ngụ huyện Năm Căn, Cà Mau). Đối tượng có hành vi hiếp dâm em Hiền nhưng không thành.

Theo lời khai của đối tượng Lê Quốc Lơ, khoảng 22h ngày 27/6, Lơ cùng một số bạn bè ngồi tụ tập tại sân bay Năm Căn (khóm Sa Phô, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau). Khi đang ăn nhậu, lơ thấy Hiền liền rủ vào. Đến khoảng 23h cùng ngày, Lơ rủ tất cả đi hát karaoke tại Goal T2 và được một lát, Hiền đòi về nên Lơ mượn xe của một người bạn để đưa về. Nhưng Lơ không chạy về nhà mà chở Hiền ra đoạn đường vắng. Dọc đường, Hiền phản đối và nhảy xuống khi xe đang chạy nên bị thương ở trán và trầy xước ở tay. Lơ đỡ Hiền đưa vào bụi cỏ bên đường hòng giở trò.

Rạng sáng ngày 28/6, nhóm bạn trở ra thì gặp Lơ và Hiền nằm ở đám cỏ bên đường. Lơ tỉnh táo, còn Hiền lờ đờ mệt mỏi nên cả nhóm đưa Hiền về nhà ngoại của Hiền gần đó. Chưa tới nhà ngoại của Hiền thì Hiền kêu mệt, bảo ngồi nghỉ một chút. Đám bạn bỏ về hết, Hiền nằm vật xuống đường. Theo những người thân trong gia đình nạn nhân, Hiền và Lơ từng có tình cảm với nhau và đang trong giai đoạn tìm hiểu.

Nghi can Lê Quốc Lơ.

Hơn 3h ngày 28/6, người dân ở khóm Sa Phô phát hiện Hiền nằm bất tỉnh trên đường liền đưa vào nhà ngoại của Hiền và sau đó, Hiền được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Năm Căn lúc gần 9 giờ. Đến khoảng 3h50 ngày 29/6, Hiền tử vong. Người nhà Hiền nghi ngờ cô bị hãm hiếp nhưng các bác sỹ thăm khám nói, không rõ dấu vết hãm hiếp và cũng không rõ nguyên nhân chết.

Xác định chủ mưu vụ gây rối tại BV Năm Căn

Về vụ án gây rối trật tự công cộng, Cơ quan CSĐT xác định Nguyễn Hoàng Long (35 tuổi, nguyên quán tỉnh Tiền Giang, tạm trú thị trấn Năm Căn) là kẻ chủ mưu trong vụ gây rối.

Ngay sau khi bệnh nhân Hiền tử vong vào rạng sáng 30/6 và nghe loáng thoáng về chuyện tắc trách của một số y, bác bác sĩ dẫn đến cái chết của Hiền, Long liền lên “kịch bản” gây rối bằng cách đem xác Hiền đến bệnh viện, sau đó tổ chức “tấn công” y, bác sỹ tại bệnh viện, sau đó lần lượt tìm đến nhà riêng, phòng mạch của một số bác sỹ. Ý đồ của Long được một số đối tượng thuộc thành phần bất hảo ở địa phương ủng hộ. Sau khi gây rối ở bệnh viện, chúng xông vào trụ sở CA huyện Năm Căn đập phá trụ sở.

Chưa dừng lại ở đó, Long cùng tốp đối tượng cầm đầu tìm đến nhà bác sĩ Nguyễn Duy Tú - bác sĩ tham gia điều trị và nhà riêng bác sĩ Trần Thiện Thanh - Giám đốc BV Năm Căn. Những người này chống đối bảo vệ, huy hiếp người dân cản ngăn, đập phá nhà cửa, lấy tài sản, phá két sắt để lấy tiền vàng…

Cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn cho biết, hầu hết các đối tượng gây rối đều không họ hàng thân thích với nạn nhân, mà chủ yếu là thành phần bất hảo tại địa phương. Đối tượng cầm đầu - Nguyễn Hoàng Long từng có tiền sự về hành vi gây rối trật tự công cộng. Các đối tượng khác đang bị tạm giữ hình sự cùng với Long như Trần Thanh Hải, 26 tuổi từng có tiền án giả Công an đi bắt đánh bạc; Huỳnh Thanh Hồng, 35 tuổi ba tiền án về tội trộm cắp tài sản; Nguyễn Duy Phương, 24 tuổi hai tiền án về tội trôm cắp tài sản và cố ý gây thương tích; Huỳnh Văn Nghĩa, 24 tuổi có tiền án tội trộm cắp…

Đến chiều 4/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Năm Căn xác định có đến 41 đối tượng liên quan đến gây rối trật tự công cộng; hiện đã có một số đối tượng được gia đình bảo lãnh, còn lại đều bị tạm giữ hình sự hoặc hành chính.

Ngoài bác sĩ Nguyễn Duy Tú cùng hai điều dưỡng bị kỷ luật, liên quan đến cái chết của bệnh nhân Dương Thị Thu Hiền, nguồn tin của PV Báo CAND chiều 4/7 cho biết, Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng vừa quyết định cảnh cáo hai bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Năm Căn là Phạm Thành Lý, Huỳnh Văn Thể (bác sĩ tham gia khám hội chẩn) do sai phạm về y đức trong phiên trực, có thái độ và lời nói làm người nhà bệnh nhân không hài lòng.
Theo đánh giá của Hội đồng chuyên môn, bác sĩ Tú đã không khám bệnh toàn diện, bỏ sót dấu hiệu bệnh lý quan trọng của bệnh nhân Hiền. Trong khi bệnh nhân Hiền bị chấn thương sọ não nhưng các bác sĩ lại chẩn đoán bị chấn thương đa phần mềm, điều trị bằng phương pháp nội khoa, dẫn đến cái chết của bệnh nhân.

Theo Đất Việt

Tags: , , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia