Trung Quốc bác tin tăng quân gần Triều Tiên

Trung Quốc vừa lên tiếng phủ nhận thông tin nước này tăng cường lực lượng gần biên giới với Triều Tiên. Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tái khẳng định cam kết bảo vệ Hàn Quốc.


Trang tin Sankei (Nhật Bản) ngày 11-4 dẫn nguồn thạo tin về tình hình Triều Tiên cho biết Trung Quốc đã điều khoảng 1.000 quân từ quân khu Thẩm Dương đến thành phố biên giới Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh) từ tháng 3.

Tuy nhiên, ngày 12-4, một nguồn tin giấu tên thuộc Bộ Quốc phòng Trung Quốc bác bỏ với Tân Hoa Xã: “Các thông tin đó là sai sự thật. Trung Quốc đang theo dõi sát sao diễn biến trên bán đảo Triều Tiên và cam kết luôn luôn bảo vệ hòa bình và sự ổn định tại khu vực Đông Bắc Á”.
Triều Tiên được cho là mối đe dọa đối với Hàn Quốc, Nhật Bản và các căn cứ quân sự Mỹ trong khu vực

Cùng ngày 12-4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đến Hàn Quốc. Ông tái khẳng định Mỹ sẽ bảo vệ các đồng minh nếu cần thiết và Triều Tiên sẽ không bao giờ được chấp nhận là một cường quốc hạt nhân.
"Nếu ông Kim Jong-Un quyết định phóng tên lửa, dù nó có bay qua biển Nhật Bản hay bất kỳ hướng nào thì đó cũng là ông ta đã cố tình phớt lờ cộng đồng quốc tế. Đây sẽ là một sai lầm to lớn vì nó sẽ chỉ khiến đất nước của ông ta bị cô lập thêm nữa" - ông Kerry tuyên bố với các phóng viên.
Giới chức Mỹ cũng cho biết ông Kerry sẽ tận dụng chuyến công du châu Á để hối thúc Trung Quốc gia tăng  áp lực lên Triều Tiên. 
Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (phải) tại hội nghị G-8 ở London (Anh) ngày 11-4. Ảnh AP

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đã đăng bài xã luận với nội dung Bình Nhưỡng sẽ tấn công hạt nhân vào Tokyo nếu Nhật Bản bắn hạ bất kì tên lửa của nước này. "Nhật Bản luôn trong tầm ngắm của quân đội cách mạng chúng ta.Chỉ cần Nhật Bản có một hành động nhỏ nhất thì ngọn lửa chiến tranh hạt nhân sẽ thiêu cháy nước này trước tiên. Nhật Bản phải hiểu điều đó và cư xử cho đúng mực" - bài xã luận nhấn mạnh.
Ớ phía bên kia, báo Yomiuri đưa tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản sẽ triển khai thường trực các hệ thống phòng thủ tên lửa PAC-3 ở tỉnh cực nam Okinawa trong tháng 4 nhằm đối phó với các mối đe dọa từ tên lửa Triều Tiên.

“Trước đây, chúng tôi định triển khai các hệ thống PAC-3 tại Okinawa vào tháng 3-2015 nhưng chúng tôi sẽ thúc đẩy kế hoạch sớm hơn nhằm bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân trước mối đe dọa tên lửa đạn đạo” - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera phát biểu trong buổi họp báo ngày 12-4.
"Nhật Bản sẽ là mục tiêu đầu tiên của Triều Tiên nếu chiến tranh xảy ra" là lời đe dọa mới nhất của Bình Nhưỡng

Linh San (Thro BBC, Kyodo, Yonhap, Farsnews, Yomiuri Shimbun)
Theo NLĐ

Tags: , , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia