Top 10 smartphone màn hình long lanh nhất

Ngoài tính năng, các dòng điện thoại hiện nay được các nhà sản xuất hết sức chú ý vào độ phân giải, cũng như độ tương phản của màn hình, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Năm 2012, đã có hàng loạt siêu phẩm đáp ứng yếu tố trên được ra mắt.

Dưới đây là 10 smartphone có màn hình đẹp nhất trên thị trường di động năm qua.
iPhone 5

iPhone 5 sử dụng bộ xử lý A6, được giới thiệu là có khả năng xử lý mạnh gấp đôi và hiệu suất đồ họa cũng cao gấp đôi so với bộ xử lý A5 của iPhone 4S. Đồng thời A6 nhỏ hơn 22% so với A5, nhờ đó bớt chiếm diện tích trong máy, giảm tiêu thụ điện và do đó cũng tăng thời lượng pin.

 Ảnh minh họa

Ngay từ năm 2011, khi iPhone 4S ra mắt, màn hình độ phân giải Retina của chiếc điện thoại này luôn được đánh giá cao khi so sánh cùng các smartphone cao cấp khác. Và iPhone 5 đã không chỉ giữ mà thậm chí còn hơn người tiền nhiệm của mình. Màn hình Retina 4 inch của iPhone 5 có độ phân giải cao (1136×640 điểm ảnh) và mật độ điểm ảnh cao (326 ppi), và đây là màn hình sử dụng vật liệu IPS LCD giúp cho các hình ảnh rõ ràng.


Nokia Lumia 900

 Ảnh minh họa

Nokia Lumia 900 sử dụng màn hình AMOLED, giữ cho màu sắc trên màn hình 4,3 inch luôn phong phú và tươi sáng. Độ phân giải màn hình thấp hơn mức HD (chỉ 800×480 điểm ảnh so với 1280×720), với mật độ điểm ảnh 217 ppi nhưng bù lại, có có bộ lọc ClearBlack giúp cắt giảm phản xạ ánh sáng một cách rõ rệt, khiến cho trải nghiệm đọc nội dung cả trong nhà lẫn ngoài trời đều tốt hơn rất nhiều. Công nghệ AMOLED đã giúp cho Lumia 900 có khả năng tái tạo màu sắc sống động và hiển thị màu đen rất sâu.


HTC one X

HTC one X được nhà sản xuất cải tiến và nâng cấp các chi tiết của máy ảnh, từ ống kính, bộ cảm biến, phần mềm, đồng thời còn tích hợp thêm HTC ImageChip - chip xử lý hình ảnh. Sự kết hợp này giúp tốc độ chụp ảnh nhanh, chất lượng hình ảnh tốt ngay cả trong những điều kiện chụp không thuận lợi. Giao diện với phím chụp và quay được đặt ngay cạnh nhau trên cùng một màn hình cho phép bạn chụp hình và quay phim tiện dụng.

 Ảnh minh họa

Theo đánh giá, "dế" sở hữu một màn hình rất đẹp, màn hình HD 4,7 inch rất lớn với độ phân giải 1280×720 điểm ảnh. Mật độ điểm ảnh của màn hình IPS LCD sử dụng trên one X có thể thấp hơn những điện thoại khác như iPhone 5, nhưng màn hình rực rỡ của nó vẫn tươi sáng và rõ ràng.


HTC Evo 4G LTE

Là phiên bản cải tiến của chiếc HTC one X, điện thoại thông minh HTC Evo 4G LTE hiện được xếp vào danh sách chiếc điện thoại tốt nhất của nhà mạng Sprint, nó chỉ sở hữu kích thước mỏng 8,9mm hoặc 0,35 inch. Smartphone hội tụ đầy đủ các ưu điểm màn hình của one X.
  
 Ảnh minh họa

Máy được trang bị màn hình cảm ứng kích thước 4,7 inch Super LCD với độ phân giải 1280 x 720 pixel, bộ vi xử lý dual-core Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong dung lượng 16GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD, kết nối Wi-Fi 802.11 a / b / g / n, NFC, Google Wallet, công nghệ âm thanh Best Audio, pin 2.000 mAh, hỗ trợ chân đế mặt sau, và hoạt động dựa trên hệ điều hành Android 4,0 Ice Cream Sandwich.


Đặc biệt, Evo 4G LTE được đánh giá là một trong những smartphone lớn nhất và sắc nét nhất của nhà mạng Sprint.

Samsung Galaxy S3

 Ảnh minh họa

Samsung Galaxy S3 có kích thước dài, rộng và dày lần lượt 136.6 x 70.6 x 8.6 mm. Máy truyền tải ý tưởng thiết kế từ nước, viên đá cuội. Galaxy S3 có viền bo tròn và mặt sau kim loại xước cong hơn hẳn so với “đàn anh” Galaxy S2.


Màn hình HD Super AMOLED 4,8 inch rộng lớn trên Samsung Galaxy S3 sử dụng công nghệ AMOLED mang đến những màu sắc phong phú và rực rỡ. Tuy nhiên, độ phân giải 1280 x 720 p khiến cho mật độ điểm ảnh của S3 không cao bằng các đối thủ có màn hình nhỏ hơn. Theo đánh giá, S3 hơi kém trong việc chống lóa nên việc đọc màn hình ở điều kiện ngoài trời là khá khó khăn. Nhưng dù sao, trải nghiệm theo dõi tổng thể trên Galaxy S III vẫn rất tuyệt.

Lumia 920
Ra đời sau 4 smartphone được đánh giá là có màn hình "đình" là iPhone 5, Lumia 900, Galaxy S3 và HTC one X song Lumia 920 đã sớm chứng minh cũng là một đối thủ đáng gờm. Màn hình của Lumia 920 so với iPhone 5 có chất lượng gần như tương tự nhau. Cả hai màn hình đều có tỉ lệ ppi rất cao, tái hiện màu sắc tuyệt vời cùng góc nhìn rất rộng... thậm chí, Lumia 920 còn hơn iPhone 5 ở tốc độ làm tươi (refresh rate)Tỷ lệ làm tươi của màn hình Lumia 920 nhanh hơn gấp 5,4 lần so với màn hình iPhone 5.

 Ảnh minh họa

Không chỉ chuyển sang dùng công nghệ IPS LCD cho độ sáng cao chống lại ánh mặt trời khi xem dưới nắng, Lumia 920 còn được Nokia nâng độ phân giải lên 1280×768 điểm ảnh, với mật độ điểm ảnh 332PPI trên lý thuyết là sẽ vượt trội hơn cả iPhone 5. Nokia cũng cải tiến bộ lọc chống chói và gọi đó là công nghệ màn hình PureMotion+.


HTC one S

HTC one S sở hữu màn hình kích thước 4.3 inch độ phân giải qHD 960×540 pixel với mật độ điểm ảnh vào khoảng 256ppi. Không dùng màn hình SLCD quen thuộc, one S được sử dụng công nghệ Super AMOLED, đem lại hình ảnh rất sắc nét và chi tiết dù mật độ điểm ảnh không cao.

 Ảnh minh họa

Khả năng hiển thị màu đen rất tốt giúp hình ảnh có chiều sâu hơn. Góc nhìn rộng và đặc biệt là việc hiển thị tốt ngay cả dưới trời nắng gắt. Nhưng bù lại, Super AMOLED cũng làm màu sắc trở nên quá rực rỡ và nịnh mắt. Trên one S, các màu nóng như đỏ, vàng, cam sẽ lấn át các màu lạnh như xanh, tím. Hiện tượng ám xanh cũng xảy ra khi one S hiển thị các gam màu trắng.


Lumia 820

Nokia Lumia 820 là một chiếc điện thoại tầm trung đầy hấp dẫn trong thời điểm hiện tại, thiết kế đơn giản nhưng năng động, Win 8 cùng giao diện Live tiles lạ mắt, sạc không dây đa năng và tiện dụng, khả năng chụp hình xuất sắc, nếu là một người ham thích tìm hiểu công nghệ sao bạn không thử trải nghiệm với nó.

 Ảnh minh họa

Với màn hình lớn 4.3 inch rực rỡ, Lumia 820 cũng là một chiếc điện thoại thuộc top smartphone có màn hình tuyệt nhất. Điện thoại Nokia Lumia 820 sở hữu màn hình cảm ứng lớn AMOLED 4.3 inch 16.7 triệu màu với công nghệ ClearBlack Display cho phép máy hiển thị tốt ở mọi điều kiện ánh sáng, bên cạnh đó tính năng Super Sensitive trên màn hình cũng cho phép người dùng thao tác với màn hình cảm ứng khi sử dụng găng tay.


LG Optimus Vu

Là smartphone màn hình lớn nhất của LG và cũng là đối thủ của Samsung Galaxy Note, Optimus Vu có màn hình rộng IPS tới 5 inch với độ phân giải 1024 × 768 pixel. Siêu phẩm đến từ LG này có kiểu dáng vuông chứ không dài và hình chữ nhật như Note.

 Ảnh minh họa

Đặc biệt, Optimus VU có một màn hình rất đẹp, sử dụng tấm nền HD-IPS với độ phân giải 1024x768, độ phân giải này đảm bảo cho máy vẫn hoạt động tốt và tương thích với những phần mềm Android hiện tại.


Samsung Galaxy Note II

Samsung Galaxy Note II là chiếc smartphone với màn hình lớn nhất hiện nay, 5,5 inch. Chiếc phablet mới ra mắt của Samsung thực sự nổi bật khi cầm trên tay bởi thiết kế quá khổ của nó. GNote II được tính hợp sẵn hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean của Google, pin dung lượng 3.100 mAh, chip lõi tứ tốc độ 1,6 GHz và RAM 2GB.

 Ảnh minh họa

Nói về màn hình, nó hoàn toàn xứng đáng nằm trong hàng ngũ những điện thoại có màn hình đẹp nhất hiện nay. Với kích thước màn hình 5,5 inch, chiếc Galaxy Note II của Samsung là điện thoại Android có màn hình lớn nhất trên thị trường hiện nay. Ngoài độ lớn, màn hình của Galaxy Note II còn độc đáo khi được tích hợp công nghệ cảm ứng đặc biệt của Wacom, nên có thể sử dụng được với bút cảm ứng S-Pen ngoài việc dùng ngón tay như điện thoại cảm ứng thông thường.

Theo VnMedia
 Tags: Smartphone màn hình đẹp nhất, iPhone 5, Nokia Lumia 900, HTC one X, HTC Evo 4G LTE, Samsung Galaxy S3, Lumia 920, HTC one S, Lumia 820, LG Optimus Vu, Samsung Galaxy Note II

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia