Phim Tết: “Cuộc chiến” rạp chiếu

Nhiều đơn vị sản xuất đua nhau làm phim chiếu Tết và đôn đáo chạy tìm rạp chiếu

Chưa có năm nào số lượng phim Tết “ngấp nghé” ra rạp lại nhiều như năm nay.
Bảy trong  tổng số 9 phim dự kiến ra rạp mùa Tết đều mang hơi hướng phim hài. Chưa biết kết quả thắng thua có tỉ lệ thuận với chất lượng phim hay không nhưng nỗi lo chung của các đơn vị sản xuất là không tìm ra rạp chiếu và việc cạnh tranh thị phần sẽ khốc liệt.
Phát hành gian nan
“Một, 2 phim thì không sao nhưng đổ dồn như năm nay, chắc chắn sẽ có nhiều phim chết!” – bà Quách Phạm Phi Vân, đại diện nhà phát hành Vina Cinema, nói. Ngoài những phim có sẵn nhà phát hành - cũng là đơn vị đầu tư sản xuất -  không phải “cuống cuồng lo đầu ra”: Mỹ nhân kế (Galaxy), Hit - lọ lem và hoàng tử (MegaStar), Nhà có 5 nàng tiên (Cinebox), các phim còn lại nếu không rút lui cũng trầy trật tìm đường ra rạp.
Áp phích phim Nhà có 5 nàng tiên
Từng có mặt trong “danh sách phim Tết” nhưng cuối cùng bộ phim Biết chết liền! đã được đạo diễn Lê Bảo Trung rút khỏi thị trường Tết. “Nếu chỉ có 2 - 3 phim thôi thì tôi sẽ cho Biết chết liền! ra rạp. Còn phim nhiều như vậy mà thị trường cũng chỉ có bao nhiêu khán giả thôi, cố chen chân nhau thì chỉ có nước “đè nhau mà chết” – đạo diễn Lê Bảo Trung nói thẳng. Còn nhà sản xuất “tân binh” Golden Eye Movies không thể nào thương thảo được với đơn vị phát hành nên bộ phim Hiệp sĩ guốc vông của họ cũng trong tình trạng tương tự.
Đại diện một đơn vị phát hành lớn tại TPHCM tiết lộ họ đã từ chối những phim không đáp ứng được yêu cầu. Nhà sản xuất của các bộ phim ấy cũng tìm được đầu ra nhưng phải nhờ đến “tên tuổi” nhỏ hơn – nếu không nói là bị lép vế trước các đơn vị phát hành có hệ thống rạp chiếu hiện đại, phủ khắp các tỉnh, thành. Chưa kể chuyện các rạp nhận phim nhưng nếu phim dở sẽ bị xếp vào những ngày, giờ chiếu bất lợi. Chuyện phim ra rạp bị “chìm nghỉm”, nhà sản xuất trắng tay cũng đã từng xảy ra.
“Chỉ cần phim ra rạp một tuần là sẽ thấy được ngay thắng hay thua. Trong cuộc cạnh tranh rạp chiếu này, rủi ro doanh thu là rất lớn” – bà Vũ Bích Liên, Giám đốc Công ty Sóng Vàng - đơn vị lần đầu tiên “cạnh tranh” phim Tết với bộ phim Nhà có 5 nàng tiên, thắc thỏm. 

Tết không còn là mùa vàng
Quyết định rút ra khỏi “cuộc chiến” rạp chiếu của một số nhà sản xuất cũng là một lựa chọn đúng đắn nếu không muốn làm “thiêu thân”. Bởi chẳng phải chỉ có dịp Tết, điện ảnh mới “được mùa làm ăn”. Thực tế cho thấy các phim chiếu rải rác trong năm vẫn có thể đạt doanh thu ấn tượng. “Kỳ lạ là phim ra rạp trái mùa thì nhiều phim hay, còn phim Tết thì cứ tập trung hài nhảm. Thị trường Tết không phải là miếng bánh chia phần dễ ăn đâu” – đại diện nhà phát hành Vina Cinema khuyến cáo.
Biết chết liền! được dời lại vào khoảng cuối tháng 4, Thạch Sanh 3D cũng lùi ngày công chiếu sau Tết 2 tháng. “Một bộ phim được đầu tư lớn đòi hỏi nhà sản xuất cần phải tính đến việc thu hồi vốn nhưng chen chân dịp Tết, dù có là thời điểm vàng cũng không thể nào thu được kết quả như mong muốn”– ông Huỳnh Trung Tài, nhà sản xuất phim Thạch Sanh 3D, nói.
Còn BHD,  đơn vị luôn có phim chiếu Tết trong nhiều năm qua - cũng đã không còn quan tâm đến đầu tư phim Tết. “Hiện tại, nhân lực của chúng tôi đang tập trung cho các chương trình truyền hình thực tế và dự án phim Lửa Phật của Dustin Nguyễn. Hơn nữa, chúng tôi cũng chỉ muốn đầu tư cho những bộ phim nghiêm túc, có chất lượng. Phát hành vào thời điểm khác mà gây ấn tượng vẫn hơn mùa Tết mà chất lượng không tốt cũng ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của đơn vị” – đại diện Công ty BHD cho biết.
Những mùa phim Tết trước, phim ra rạp không nhiều nhưng đa dạng thể loại, còn nhìn vào các đầu phim Tết năm nay, nói như bà Quách Phạm Phi Vân  thì “thấy ngán vì nhìn đâu cũng hài hài nhảm nhảm”.
Điều này cũng nhận được sự đồng tình của nhà sản xuất Huỳnh Trung Tài: “Nếu chất lượng càng lúc càng dễ dãi như vậy thì sau này Tết sẽ không còn là mùa vàng. Mà suy cho cùng, trong cuộc cạnh tranh này chỉ nhà phát hành là có lợi!”.

Hài + đầy sao = phim Tết
Bộ phim được nhiều người cho rằng sẽ “hốt bạc” mùa Tết năm nay là Mỹ nhân kế. Uy tín đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, thể loại phim và cả “dàn sao” tham gia đã là một sức hút lớn. Các phim còn lại thì “thật giả khó lường” bởi phim nào cũng là “hài có át chủ bài”. 
Nếu Nhà có 5 nàng tiên có danh hài Hoài Linh thì Iu anh, em zám hôk? có “anh Bo” Đan Trường; Lọ lem Sài Gòn “lôi” được cậu bé nổi tiếng từ điệu nhảy Gangnam Style Hwang Min Woo, Bay vào cõi mộng có cả dàn diễn viên hải ngoại ăn khách, Hit - lọ lem và hoàng tử với “cặp đôi” Minh Hằng - Huy Khánh cùng với Midu, Hương Tràm...
Theo NLĐ

Tags: , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia