Pháo hoa rực rỡ khắp thế giới

Người dân khắp nơi trên thế giới rộn rã đón chào năm mới an lành. Những màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, tiếng nhạc rộn ràng... cầu chúc năm 2013 hạnh phúc hơn.

Thành phố Auckland ở New Zealand mở màn cho lễ hội pháo hoa của thế giới. Đúng khoảnh khắc giao thừa (giờ đại phương), pháo hoa từ tháp Auckland Sky Tower, cao 328m đồng loạt khai hỏa, thắp sáng cả bầu trời mang theo mong ước an lành của người dân.






Pháo hoa rực rỡ ở Sydney. Ảnh: Reuters

Hai giờ sau, thành phố Sydney, Úc với khoảng 1,5 triệu người tụ tập xung quanh cảng để xem bắn pháo hoa. Những người yêu thích không khí lễ hội ngoài trời cũng dựng lều trại qua đêm và lựa chọn vị trí đẹp nhất để thưởng thức trọn vẹn màn chào đón năm mới bằng pháo hoa. Và như thường lệ, Úc lại biểu diễn màn bắn pháo hoa hoành tráng, ấn tượng. Bảy tấn pháo hoa rực rỡ thắp sáng những địa danh nổi tiếng ở Úc như Harbour Bridge, the Opera House trên nền nhạc rộn rã do ca sĩ Kylie Minogue viết.
Pháo hoa cũng sáng rực nhiều thành phố nổi tiếng khác, từ London của Anh, Quảng Trường Đỏ  và Điện Kremlin ở Moscow, Nga, cho đến Kuala Lumpur, Đài Bắc, Hồng Kông, Stockholm-Thụy Điển, Amsterdam và ở tất cả những thành phố lớn của Trung Quốc...
Tokyo. Ảnh: Instagram

Hồng Kông. Ảnh: Reuters

Malaysia. Ảnh: Reuters
Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Đài Loan. Ảnh: Reuters

Bắc Kinh
Pháo hoa thắp sáng London, Anh
 


Người dân đứng bên bờ sông Thames ngắm pháo hoa

Pháo hoa thắp sáng góc trời ở Bình Nhưỡng, Triều Tiên trong khi Hàn Quốc đón năm mới bằng tiếng 33 tiếng chuông vang vọng ở Thủ đô Seoul. Hơn 100.000 người dân Hồng Kông ngắm nhìn màn bắn pháo hoa được khẳng định là lớn nhất từ trước đến nay. Chính quyền đặc khu đã đã chi tới 1,6 triệu USD chuẩn bị màn bắn pháo hoa này. 
Pháo hoa ở Edinburgh, Scotland
Thủ đô Delhi của Ấn Độ tưởng niệm cái chết của nạn nhân 23 tuổi chếp vì hãm hiếp tàn bạo. Hàng ngàn người dân cầu nguyện dưới ánh nến đã được tổ chức tưởng niệm các nạn nhân khác của hiếp dâm ở Ấn Độ.

Tuy nhiên, tại Miến Điện, chính phủ đã cấm tất cả các loại pháo hoa và nói sẽ có hành động nghiêm khắc với bất cứ ai sử dụng chúng.

Giám đốc lễ hội Hogmanay, ông Peter Irvine nói rằng Edinburgh, Scotland cho hay: “Tôi nghĩ rằng năm nay thực sự tốt. Chúng tôi đã có lễ rước đuốc rộn rã với đám đông kỷ lục. Thời tiết như thế này là tốt, không lạnh, không mưa”.




M.Khuê (Theo BBC, Daily Mail)
Theo NLĐ

Tags: , , ,
Tin thoi su, blog thoi su

Blog Thời Sự

Blog Thời Sự cập nhật và tổng hợp các tin tức thời sự trong nước và quốc tế nóng bỏng từ các trang tin điện tử Việt Nam và quốc tế uy tín. BTS mong muốn làm cầu nối chuyển tải đến bạn đọc những bài bình luận sâu sắc và đa chiều về các sự kiện chính trị, quân sự, kinh tế xã hội đang được đông đảo bạn đọc quan tâm.

0 nhận xét

Nhận xét, bình luận về bài viết

Bạn đọc có thể để lại bình luận, nhận định về bài viết, hình ảnh, clip được đăng trên Blog Thời Sự ngay phía dưới bài viết.

Quy Định Về Nhận Xét Trên Blog Thời Sự:
1. Chọn kiểu tư cách bạn đọc:
Bạn có thể sử dụng tài khoản Google(Gmail), Wordpress, LiveJournal, TypePad...để bình luận. Nếu không có các tài khoản trên, bạn đọc nên sử dụng kiểu Tên/ Url với phần Url có thể bỏ trống.
* Không dùng tên hoặc nickname tương tự như Admin, Mod, BQT,... để bình luận.
2. Nội dung bình luận:
* Blog Thời Sự khuyên bạn đọc nên sử dụng tiếng Việt có dấu khi bình luận để tránh gây hiểu nhầm.
* Không bàn về các vấn đề nhạy cảm, không phù hợp với văn hóa người Việt và pháp luật Việt Nam.
* BQT có thể xóa bất cứ comment nào nếu thấy comment đó không phù hợp mà không cần phải thông báo

3. Theo dõi nhận xét của bạn:
Nếu muốn theo dõi xem có ai trả lời hay phản bác nhận xét của bạn trên Blog Thời Sự hay không, bạn có thể click vào "Đăng ký qua email" để đăng ký. Khi có nhận xét mới ở dưới bình luận của bạn về bài viết này, Blog Thời Sự sẽ gửi thư thông báo đến bạn.
4. Bạn đọc muốn tài trợ cho Blog Thời Sự hoặc góp ý (phản hồi) về các vấn đề không liên quan đến nội dung bài viết vui lòng liên hệ với BQT Blog Thời Sự tại đây.
Chúc bạn đọc vui vẻ.
Trân trọng!
BQT Blog Thời Sự

blog thoi su, tin thoisu, tin nhanh thoi su, thoi su quoc te, thoi su 24 gio, the gioi 24 gio, chien tranh bien dong, tranh chap bien dong, chien tranh trung dong, tin tuc trong ngay,

tin trong ngay moi nhat, tin quoc te, tin vietnam, bbc vietnamese, reuters vietnamese, afp vietnamese, thoisu.com, tin moi cap nhat, binh luan da chieu, thoi su 24h, tin multimedia